menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Như Hoa

TikTok bị cáo buộc thu thập dữ liệu người dùng

Theo Cnet, một nhóm người dùng đã cùng ký tên vào một đơn kiện tập thể, cáo buộc TikTok đang theo dõi người dùng.

Đơn kiện đã được toà án Liên bang tại California – Mỹ tiếp nhận vào tuần trước. Trong đơn kiện, công ty mẹ phụ trách TikTok là ByteDance cũng bị cáo buộc khai thác các video nháp mà người dùng lưu trong ứng dụng mà không có sự đồng ý của người dùng. Đồng thời họ cũng tạo ra những điểm “mập mờ” trong chính sách bảo mật.

Nhiều người dùng tại Mỹ đang cho rằng TikTok đang thu thập dữ liệu để theo dõi người dùng ở khu vực này. Từ đó dữ liệu thu thập được có thể được sử dụng cho hoạt động quảng cáo chính xác.

TikTok hiện nay đang được biết đến là mạng xã hội video hấp dẫn nhất thế giới. Tới tháng 11 vừa qua, họ đã có 1,5 tỷ lượt tải trên mọi kho ứng dụng.

Chính phủ Mỹ cũng đang xem xét các nguy cơ bảo mật từ ứng dụng này.

Theo người đại diện của vụ kiện, toàn bộ các thương hiệu gồm ByteDance, TikTok và Musical.ly (thương hiệu cũ của TikTok) đã vi phạm luật máy tính liên bang Mỹ, vi phạm hiến pháp California và các các luật về quyền riêng tư khác.

Việc thu thập dữ liệu của TikTok bao gồm dữ liệu gương mặt của người dùng, dữ liệu sinh trắc. Sau khi người dùng bấm quay video bằng ứng dụng và chuyển sang bước tiếp theo, các video này sẽ được gửi tới nhiều địa chỉ khác nhau mà người dùng không biết.

Việc chuyển dữ liệu này được thực hiện ngay cả khi người dùng chỉ lưu video trên điện thoại của họ.

Người đại diện vụ kiện phát hiện ra việc này là do tải ứng dụng từ tháng 3 năm 2019 nhưng không tạo tài khoản người dùng.

Theo đơn kiện, TikTok ngoài thông tin video người dùng quay, nhận dạng người dùng, họ còn thu thập danh bạ điện thoại, thông tin mạng xã hội, địa chỉ mail, địa chỉ IP, lịch sử vị trí người dùng. Những thông tin này được nguỵ trang thành nhiều dạng khác nhau để qua mặt kiểm duyệt của các kho tải.

Lúc này TikTok chưa đưa ra ý kiến nào về những cáo buộc trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả