TikTok bắt tay Shopify khấy đảo thị trường thương mại điện tử
TikTok vừa ra thông báo mới về việc nền tảng này hợp tác với Shopify để có thể mở rộng tính năng thương mại điện tử trên chính ứng dụng TikTok
Người dùng TikTok hiện có thể mua sắm trực tiếp trong ứng dụng theo như thông báo mới nhất. Tính năng TikTok Shopping mới, cho phép người bán trên Shopify có tài khoản TikTok For Business thêm tab mua sắm vào hồ sơ TikTok của họ. Không những thế họ còn đồng bộ hóa danh mục sản phẩm của họ với ứng dụng. Và đồng thời còn có thể tạo liên kết trực tiếp đến cửa hàng trực tuyến của họ.
Người bán cũng có thể liên kết trực tiếp đến sản phẩm của họ trong video bằng cách gắn thẻ chúng. Tính năng này cho phép người dùng TikTok mua sắm trực tiếp từ video.
Không chỉ đưa ra thông báo mà TikTok đã tạo ra những người đi tiên phong trong lĩnh vực này. Kylie Cosmetics, thương hiệu làm đẹp thuộc sở hữu của Kylie Jenner. Đây là một trong những người đầu tiên áp dụng tính năng mới này.
“Tôi đã xây dựng công việc kinh doanh của mình trên mạng xã hội. Đây là nơi người hâm mộ của tôi đến đầu tiên để tìm kiếm những gì mới từ Kylie Cosmetics“, Kylie Jenner cho biết trong một tuyên bố do Shopify phát hành. “Tôi rất vui khi tạo video TikTok và tôi thích chia sẻ các bài đăng của người hâm mộ sử dụng sản phẩm của tôi. Đó là lý do tại sao tôi rất vui khi Kylie Cosmetics trở thành một trong những thương hiệu đầu tiên cho phép khách hàng mua sắm trực tiếp trên TikTok của chúng tôi!”
TikTok và Shopify lần đầu tiên công bố mối quan hệ đối tác của họ vào tháng 10
Không chỉ thế nền tảng còn kết hợp với các thương gia Hoa Kỳ thông qua quảng cáo trên ứng dụng. Nền tảng đang cố gắng phát triển nó theo hướng thương mại xã hội. TikTok còn chú trọng chiến lược thương mại điện tử của mình. Và nền tảng còn xây dựng mối quan hệ đối tác đầu tiên cho phép người bán tạo và quản lý các chiến dịch TikTok.
Giờ đây, bằng cách mang đến cho người dùng một phương thức mua sắm mới. TikTok hy vọng sẽ thu hút được những khách hàng mới.
Blake Chandlee, chủ tịch phụ trách các giải pháp kinh doanh toàn cầu của TikTok
“TikTok được đặt duy nhất ở vị trí trung tâm của nội dung và thương mại. Nền tảng hy vọng những giải pháp mới này giúp các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô tạo ra nội dung hấp dẫn. Từ đó, nền tảng có thể hướng người tiêu dùng trực tiếp đến điểm mua hàng”. TikTok, cho biết trong một tuyên bố. “Chúng tôi rất vui khi được mở rộng quan hệ đối tác với Shopify. Và từ đó làm cho TikTok dễ tiếp cận hơn bao giờ hết cho các thương gia của họ.”
Hiện tại, tính năng này chỉ khả dụng ở Hoa Kỳ và Vương quốc Anh. Theo TikTok và Shopify, Canada sẽ được bổ sung trong những tuần tới.
Theo dữ liệu từ ESET, một công ty an ninh mạng toàn cầu, 70% người Mỹ đang mua sắm trực tuyến nhiều hơn. Do đó, các chuyên gia kỳ vọng xu hướng này sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.
Năm ngoái, Facebook cũng đã bổ sung tính năng mua sắm trực tuyến cho người dùng của mình. Trước đó vào năm 2021, công ty truyền thông xã hội cũng đã hợp tác với Shopify. Sự hợp tác này cho thấy tham vọng mở rộng khả năng tiếp cận của thương mại xã hội. Facebook mong muốn bằng cách tích hợp nút mua Shop Pay của Shopify vào Instagram và Facebook Shops.
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok và các Tips chạy Quảng cáo hiệu quả.
Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.
- Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận