menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Tiêu thụ than đang trở lại mức kỷ lục của năm 2013

Giá than đang tăng vọt và tiêu thụ than toàn cầu dự kiến ​​sẽ trở lại mức kỷ lục đã đạt được gần 10 năm trước khi cuộc khủng hoảng cung cấp năng lượng toàn cầu tiếp tục diễn ra.

Các nhà phân tích cho biết, trong khi các nhà đầu tư vào các kho dự trữ than đang có một ngày tích cực nhờ giá than tăng cao, việc hạn chế lượng khí thải carbon đang lùi lại khi các thị trường và chính phủ tranh giành nguồn cung năng lượng truyền thống trong bối cảnh tắc nghẽn do chiến tranh Ukraine gây ra, các nhà phân tích cho biết.

Giá than nhiệt điện được sử dụng để phát điện đã tăng khoảng 170% kể từ cuối năm ngoái, tăng mạnh sau khi chiến tranh Ukraine bắt đầu.

Ngược lại, loại than được giao dịch chính khác, than cốc, nguyên liệu sản xuất thép, đang giao dịch thấp hơn. Được thúc đẩy bởi các động lực khác nhau, tăng trưởng kinh tế bị kìm hãm ở Trung Quốc đang hạ nhiệt sản xuất thép và mở rộng nhu cầu về than cốc.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế đã công bố một báo cáo mới vào hôm thứ Tư cảnh báo rằng tiêu thụ than toàn cầu sẽ tăng 0,7% vào năm 2022 để phù hợp với kỷ lục được thiết lập vào năm 2013, giả sử nền kinh tế Trung Quốc phục hồi như dự kiến ​​trong nửa cuối năm.

Bản cập nhật thị trường than của IEA cho biết: “Tổng sản lượng toàn cầu sẽ phù hợp với kỷ lục hàng năm được thiết lập vào năm 2013 và nhu cầu than có thể sẽ tăng hơn nữa trong năm tới lên mức cao nhất mọi thời đại”.

IEA cho biết: “Sự gia tăng mạnh mẽ đó đã góp phần đáng kể vào sự gia tăng hàng năm lớn nhất từ ​​trước đến nay về lượng khí thải CO2 liên quan đến năng lượng toàn cầu, đưa chúng lên mức cao nhất trong lịch sử,” IEA cho biết.

IEA cho biết, tiêu thụ than trên toàn thế giới đã tăng trở lại khoảng 6% vào năm 2021 khi nền kinh tế toàn cầu phục hồi sau cú sốc ban đầu của đại dịch Covid, IEA cho biết.

Trung tâm của sự gia tăng liên tục nhu cầu về than là sự thiếu hụt khí đốt khi Liên minh châu Âu di chuyển để giảm việc sử dụng khí đốt của Nga - ngừng sử dụng khí đốt - trong khi Nga đáp trả bằng cách cắt giảm nguồn cung cấp cho lục địa này.

Do đó, tiêu thụ than ở EU dự kiến ​​sẽ tăng 7% vào năm 2022, cao hơn mức tăng 14% của năm ngoái, IEA cho biết.

Thị trường khí đốt toàn cầu, bao gồm cả châu Á - Thái Bình Dương, đang cảm thấy đau đớn.

Hôm thứ Tư, Tập đoàn thép Nippon của Nhật Bản đã ký một thỏa thuận với công ty khai thác và thương mại khổng lồ Glencore để cung cấp than nhiệt ở mức 375 USD / tấn, mức giá cao nhất mà một công ty Nhật Bản trả cho mặt hàng này, theo Bloomberg.

Nhìn chung, chi phí năng lượng tăng cao tiếp tục góp phần vào lạm phát toàn cầu , buộc các ngân hàng trung ương phải tiếp tục thắt chặt tiền tệ .

Cục Dự trữ Liên bang đã tăng lãi suất chuẩn lên 75 điểm cơ bản vào thứ Tư, đây là lần mới nhất trong một loạt các đợt tăng lãi suất nhằm kiềm chế lạm phát.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả