menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tủ Sách Quản Trị Kinh Doanh 24HMoney

Tiểu Sử Steve Jobs

Top 100 cuốn sách Quản trị Kinh doanh hay nhất, top 20 cuốn sách Kỹ năng sống dành cho bạn trẻ, cuốn sách kinh điển về tài chính mà nhà đầu tư nào cũng nên đọc.

24hmoney đã mua bản quyền "Tiểu sử Steve Jobs" và gửi tới độc giả hoàn toàn miễn phí.

Mời bạn đọc miễn phí TẠI ĐÂY

Cuốn tiểu sử với tiêu đề ngắn gọn “Steve Jobs” do cựu thư ký tòa soạn của tạp chí “Time”, Walter Isaacson biên soạn, dựa trên 40 cuộc phỏng vấn với Steve Jobs trong 2 năm qua cùng các cuộc phỏng vấn với hơn 100 người thân, bạn bè, đồng nghiệp và đối thủ của ông, phát hành trên Amazon vào ngày 24/10 đang liên tục đứng vị trí số 1 danh sách sách bán chạy nhất của cả Amazon lẫn Barnes & Nobles. Đây cũng là cuốn tiểu sử đầu tiên và duy nhất nhận được sự đồng ý của Steve Jobs. Walter Isaacson cũng là người viết tiểu sử nổi tiếng, với 2 tác phẩm viết về Benjamin Franklin và Albert Einstein.

Cuốn sách tiết lộ nhiều thông tin chưa từng được kể về Steve Jobs như tính cách cay nghiệt, kỳ dị, chuyện ông chiến đấu với bệnh ung thư, những mối quan hệ lãng mạn của ông và cuộc hôn nhân với bà Laurene Powell hay gặp cha đẻ Abdulfattah "John" Jandali... Và trên hết đó là quá trình ông đã gây dựng và chèo lái Apple đi đến thành công như ngày hôm nay với không ít sai lầm cũng như những ám ảnh không thôi về sự hoàn hảo. Tác phẩm vì thế đã cung cấp cho người đọc một cái nhìn sâu sắc về nhân cách và cả những thành tựu của cuộc đời Steve Jobs. Đó là một cuốn sách chứa đựng những điều Steve Jobs muốn nói với thế giới.

Tiểu Sử Steve Jobs
CEO huyền thoại bên cạnh máy tính NeXT Nguồn ảnh: Fortune.com​

“Anh muốn cả đời đi bán nước ngọt hay cùng tôi thay đổi thế giới”, câu nói nổi tiếng khi Steve Jobs thuyết phục John Sculley – lúc đó là CEO Pepsi – về với Apple. 1984, Apple và Steve Jobs toả sáng với sản phẩm con cưng Macintosh tuy nhiên sau đó một năm thì mọi thứ đều tuột dốc và chính John Sculley vận đồng HĐQT nhất quán sa thải Steve Jobs. Buồn bã, Steve Jobs ra đi với khoảng 100 triệu USD và khởi nghiệp lần hai với NeXT. HĐQT Apple lo ngại NeXT sẽ cạnh tranh với chính Apple. Cùng với NeXT, Steve Jobs tiếp tục gặp gỡ thêm Ed Catmull để có thêm Pixar trong danh mục sự nghiệp của mình. Pixar gây được tiếng vang với Walt Disney và công chúng bằng bộ phim hoạt hình Toy Story giúp Pixar IPO với giá 39 USD / cổ phiếu so với giá chào ban đầu chỉ 14 USD / cổ phiếu.

Jobs là một người cáu bẳn, khó ưa, phải nói là rất khó ưa. Ông có thể sỉ vả, mắng nhiếc và sa thải ngay bất cứ người nào làm ông cảm thấy thất vọng. Ông dường như không có lấy một chút khái niệm về phép lịch sự tối thiểu.

Tất nhiên không phải quyết định nào của Jobs cũng đúng nhưng hầu như mọi đề xuất từ bên dưới trước tiên đều bị ông bác bỏ, bắt làm lại với vẻ giận dữ. Ông đòi hỏi một sự khắt khe kinh khủng cho mọi sản phẩm.

Tiểu Sử Steve Jobs
Nếu Steve còn sống, điều đó sẽ thực sự là mối đe doạ cho bất cứ công ty công nghệ nào

Ông chỉ lãnh lương 1 USD mỗi năm và bỏ qua quyền chọn mua cổ phiếu khi đưa Apple từ bờ vực phá sản lên đỉnh vinh quang. Bởi vì, với ông thực sự đam mê tạo ra sản phẩm tuyệt đỉnh hơn là kiếm tiền như nó, như quan điểm của John Sculley.

Nếu Steve còn sống, điều đó sẽ thực sự là mối đe doạ cho bất cứ công ty công nghệ nào, dù đó là Google, Microsoft hay Nokia… vì dường như – theo cách ông nói – thì Apple công ty duy nhất có sự chủ động từ phần cứng, phần mềm cho đến hệ sinh thái trong khi các “đối thủ” hoặc thiếu cái này hoặc thiếu cái khác.

Jobs không yêu cầu đọc lại cuốn tiểu sử trước khi phát hành, ông tin tưởng tuyệt đối vào Walter Isaacson.

24hmoney đã mua bản quyền "Tiểu sử Steve Jobs" và gửi tới độc giả hoàn toàn miễn phí.

Mời bạn đọc miễn phí TẠI ĐÂY

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
14 Yêu thích
11 Bình luận 17 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại