menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Chúc Pro

Tiêu điểm 15/7/2022: Chứng khoán châu Á chạm mức thấp nhất trong hai năm

(Theo Reuters) - Chứng khoán châu Á chạm mức thấp nhất trong hai năm vào thứ Sáu và đang hướng tới mức giảm hàng tuần, trong khi đồng đô la được thiết lập cho tuần tăng thứ ba khi một loạt các đợt tăng lãi suất mới trên khắp thế giới làm tăng thêm lo ngại về triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Mặc dù đặt cược vào mức tăng 100 điểm cơ bản từ Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ vào cuối tháng này đã giảm bớt một chút qua đêm khi các quan chức Fed hạn chế khả năng đó, thị trường trái phiếu vẫn được định giá cho việc tăng dốc để hãm sản lượng.

GDP Trung Quốc giảm mạnh trong quý II

Nền kinh tế Trung Quốc thu hẹp đáng kể trong dữ liệu quý thứ hai được công bố vào thứ Sáu cho thấy, trong khi tăng trưởng hàng năm cũng chậm lại đáng kể, làm nổi bật thiệt hại lớn về hoạt động từ việc khóa COVID trên diện rộng, gây xáo trộn sản xuất công nghiệp và chi tiêu của người tiêu dùng.

Dữ liệu được đưa ra vào thời điểm lo ngại về suy thoái toàn cầu khi các nhà hoạch định chính sách tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát tăng cao, gây thêm khó khăn cho người tiêu dùng và doanh nghiệp trên toàn thế giới khi họ phải đối mặt với những thách thức từ cuộc chiến Ukraine và sự gián đoạn chuỗi cung ứng.

Tổng sản phẩm quốc nội giảm 2,6% trong quý thứ hai so với quý trước, dữ liệu chính thức cho thấy, so với kỳ vọng giảm 1,5% và tăng 1,4% điều chỉnh trong quý trước.

Theo một cuộc thăm dò ý kiến ​​của các nhà phân tích trên Reuters, GDP trong quý từ tháng 4 đến tháng 6 tăng 0,4%, thiếu dự báo tăng 1,0%.

Trong nửa đầu năm, GDP đã tăng 2,5%, thấp hơn nhiều so với mục tiêu tăng trưởng 5,5% của chính phủ cho năm nay.

Báo cáo số đơn trợ cấp thất nghiệp hàng tuần của Mỹ

Báo cáo Số đơn trợ cấp thất nghiệp của Mỹ tăng 9,000 so với báo cáo tuần trước, đạt 244,000 đơn trong tuần 09/07. Đây cũng là mức cao nhất kể tử giai đoạn tháng 11/2021. Tình trạng gia tăng về số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp diễn ra khi ngày càng có nhiều công ty thông báo cắt giảm việc làm trong bối cảnh lo ngại về suy thoái.

Tiêu điểm 15/7/2022: Chứng khoán châu Á chạm mức thấp nhất trong hai năm

Báo cáo chỉ số sản xuất PPI của Mỹ

Lạm phát đã có tác động đáng kể đối với tình hình bán buôn trong tháng 06 khi chỉ số sản xuất PPI tăng gần mức kỷ lục so với một năm trước do chi phí năng lượng tăng vọt. Cụ thể PPI đã tăng 11.3% so với 1 năm trước, mức tăng cao nhất kể từ mức kỷ lục 11.6% vào giai đoạn tháng 03.

Tính trên cơ sở so sánh theo tháng, PPI tháng 06 ghi nhận mức tăng 1.1% so với tháng trước Loại trừ các thành phần biến động mạnh như năng lượng và thực phẩm, PPI cốt lõi đã tăng 0.4% so với một tháng trước đó. Trong khi đó, mức tăng 8.2% so với một năm trước là mức thấp nhất kể từ tháng 11.

Tiêu điểm 15/7/2022: Chứng khoán châu Á chạm mức thấp nhất trong hai năm

Sự kiện - Báo cáo cần lưu ý trong hôm nay

19:30 Hoa Kỳ sẽ công bố dữ liệu doanh số bán lẻ tháng 6, con số này hiện được thị trường kỳ vọng là kỷ lục 0,8%. Các nhà đầu tư sẽ cần phải theo dõi dữ liệu, với Waller kỳ vọng dữ liệu bán lẻ hôm thứ Sáu sẽ cho thấy mức chi tiêu mạnh mẽ của người tiêu dùng. Nếu báo cáo tốt, nó cho thấy nhu cầu tiêu dùng vẫn mạnh và Fed có thể tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ.

20:00 St. Louis Fed Chủ tịch Bullard sẽ phát biểu về triển vọng kinh tế Hôm qua, Bullard nói rằng ông hiện không ủng hộ việc tăng lãi suất 100 điểm cơ bản. Các nhà đầu tư có thể chú ý xem nhận xét của ông có thay đổi hay không.

Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng có thể chú ý đến các động thái trong chuyến thăm Ả Rập Xê Út của Tổng thống Mỹ Biden. Theo thông tin thị trường, Biden sẽ gặp Thái tử Ả Rập Xê-út Mohammed bin Salman lúc 6:45 chiều theo giờ mùa hè của Israel (10:45 giờ Hà Nội) và sẽ gặp tổng thống Ai Cập và UAE vào thứ Bảy.

#nguồn: Tổng hợp reuters.com ; vnwallstreet; bloomberg;...

----------------------------------------------------------------------

Phân Tích Thị Trường - Tư Vấn Đầu Tư

Website: https://vct.com.vn/

Hỗ trợ: https://zalo.me/g/mtwswy991 ( ID giới thiệu: Chuc-24h).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Vương Chúc Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả