menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Tiêu đề SEO là gì? Cách viết tiêu đề SEO chuẩn lên Top Google

Tiêu đề không chỉ để thu hút người đọc mà đây còn là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến SEO. Vậy là cách nào để có thể vừa viết tiêu đề thu hút người đọc mà còn đáp ứng được tiêu chí SEO?

Cách viết tiêu đề SEO chuẩn lên top Google

Có chứa từ khóa

Từ khóa là một yếu tố quan trọng giúp cho Google có thể biết bạn đang hướng đến nội dung nào. Mặc dù vậy nhưng bạn cũng nên bố trí từ khóa một cách hợp lý để thu hút người đọc. Và hãy nhớ rằng, việc khiến người dùng nhấp vào liên kết là mục đích cuối cùng của bạn.

Ví dụ: bạn chọn từ khóa “huấn luyện chó con”. Thay vì sử dụng tiêu đề “Các phương pháp điều hòa và thích nghi để huấn luyện chó con”. Tiêu đề sử dụng các thuật ngữ chuyên môn khiến người đọc mất hứng thú. Bạn có thể viết tiêu đề “5 phương pháp hay nhất để huấn luyện chó con”. Tiêu đề này trực tiếp, ngắn gọn, sở hữu từ khóa và quan trọng là mọi người dễ dàng hiểu. Do đó, bạn nên chọn cách viết tiêu đề bao gồm từ khóa và dễ hiểu cho mọi người.

Bên cạnh đó, bạn cũng phải đảm bảo thêm từ khóa vào mô tả meta, tiêu đề phụ và nội dung của mình. Bạn cũng có thể sử dụng các từ khóa phụ để gia tăng độ cạnh tranh của mình trên SERPs.

Cân nhắc độ dài

Mặc dù bạn muốn tạo một tiêu đề hấp dẫn người dùng từ lần đầu đọc. Tuy nhiên, bạn cũng nên đảm bảo rằng chúng không bị cắt ngắn trên SERP.

Ví dụ: Bạn có thể đặt tiêu đề “5 phương pháp hay nhất để huấn luyện chó con tại nhà mà bất kỳ ai nuôi chó cũng nên biết”. Mặc dù tiêu đề này hấp dẫn người đọc và truyền tải đầy đủ ý nghĩa. Tuy nhiên, nó quá dài, nhàm chán và có thể sẽ bị cắt ngắn trên SERP. Do đó, bạn hãy cân nhắc những nội dung mà người dùng nhìn thấy khi lướt qua SERP. Hãy đảm bảo bạn không đánh mất sự chú ý của họ ngay từ lần đầu nhìn thấy.

Sử dụng các từ kích thích

Các từ kích thích giúp tăng tỷ lệ người dùng nhấp vào bài viết. Tuy nhiên, việc cân bằng trong việc thu hút người đọc trong tiêu đề vẫn là một thách thức. Các tiêu đề cần thể hiện rõ nội dung của nội dung, thậm chí chỉ đơn giản là tạo ra sự quan tâm.

Để thực hiện, bạn nên nghĩ về những lợi ích mà bài viết mình cung cấp. Hãy tự hỏi: Tại sao họ muốn đọc bài viết này? Họ sẽ biết thêm điều gì? Bạn có thể sử dụng nó như thế nào để tạo ra sự tích cực cho thương hiệu?

Chèn tên thương hiệu

Sử dụng tên thương hiệu cũng là một cách viết tiêu đề hấp dẫn bên cạnh SEO cho website của mình. Bạn nên cân nhắc thêm tên thương hiệu nếu nội dung đó là bài viết trung tâm.

Việc bám sát các từ phù hợp với thương hiệu khi tạo tiêu đề hay tiêu đề phụ là rất quan trọng. Nó giúp bạn tạo được một sự nhất quán trên website của bạn. Đặc biệt nó cũng tác động đến việc các công cụ tìm kiếm phân tích nội dung của bạn.

Viết hoa đúng chỗ

Tìm được đúng nơi viết hoa là một điều rất quan trọng. Nếu không chính xác sẽ khiến bài viết của bạn trông như spam. Ví dụ như tiêu đề “5 PHƯƠNG PHÁP HAY NHẤT ĐỂ HUẤN LUYỆN CHÓ CON”.

Hầu hết người dùng sẽ bỏ qua nó vì sợ bị nhiễm virus máy tính. Họ sẽ không cho rằng đó là lỗi hiển thị hay bạn đang có ý nhấn mạnh.

Các cách viết hoa trong tiêu đề SEO

Viết hoa thông thường. Chữ cái đầu tiên của mỗi từ được viết hoa trong khi các chữ cái khác là chữ thường.
Viết hoa trong câu. Thông thường, chữ cái đầu tiên trong từ đầu tiên là chữ hoa, phần còn lại của từ và câu là chữ thường.
Chữ hoa tiêu đề. Đây là nơi các từ chính của tiêu đề được viết hoa ngoại trừ các từ liên kết như ‘một, các…’.
Chữ thường. Đó là khi tất cả các từ ở dạng chữ thường.
Viết hoa toàn bộ. Nó thường được sử dụng với các nút CTA như “BẤM VÀO ĐÂY” và các tab.
Chữ hoa nhỏ. Đây là cách tuyệt vời cho các tiêu đề phụ mà bạn muốn chúng nổi bật. Tuy nhiên, chúng sẽ được sử dụng bằng phông chữ nhỏ hơn so với phần còn lại của văn bản. Phông chữ được chọn thường là phông chữ mà bạn đang sử dụng.

Viết hoa chữ cái đầu từng từ. Ở dạng này mỗi chữ cái đầu trong từng từ sẽ được viết hoa. Ví dụ ‘Dịch Vụ Quảng Cáo Google Ads’.

Viết hoa chữ cái thứ hai. Bạn sẽ viết thường tất cả các chữ trừ chữ cái thứ hai, chẳng hạn như “iPad”.

Sử dụng dấu ‘_’ để ngăn cách. Thay vì sử dụng khoảng trắng, dấu gạch dưới được sử dụng để phân tách các từ. Các từ thường là tất cả chữ hoa hoặc tất cả chữ thường. Ví dụ: “DỊCH_VỤ_QUẢNG_CÁO_GOOGLE_ADS” hoặc “dịch_vụ_quảng_cáo_google_ads”.

Cách viết hoa trong tiêu đề liệu có ảnh hưởng đến SEO

Việc việc hoa sẽ không ảnh hưởng đến cách xếp hạng bài viết của bạn trên SERPs. Tuy nhiên, nếu bạn viết hoa không hợp lý sẽ ảnh hưởng đến tỷ lệ nhấp. Do đó, CTR sẽ bị ảnh hưởng nếu bạn không viết tiêu đề thân thiện với người đọc.

Kết luận

Tính nhất quán là chìa khóa trong định dạng tiêu đề và tiêu đề phụ của bạn trên website. Nếu tiêu đề của bạn không thân thiện với bộ máy tìm kiếm thì làm ảnh hưởng đến vị trí của bạn. Nhưng điều quan trọng là bạn cần cân nhắc đến người đọc. Đặc biệt là bạn phải khiến người đọc nhấp vào khi họ tìm kiếm thông tin.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại