menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Tiêu chuẩn quảng cáo Meta ads doanh nghiệp cần biết

Trước khi tạo quảng cáo ở bất kì nền tảng công nghệ nào, doanh nghiệp trước hết nên hiểu rõ những tiêu chuẩn của nền tảng đó. Bởi vì sao? Những điều này sẽ có lợi cho chiến lược của doanh nghiệp và giúp kế hoạch của họ đề ra được thực hiện một cách suôn sẻ hơn. Bài viết hôm nay sẽ nói về tiêu chuẩn quảng cáo Meta ads. Bên cạnh đó là một số tiêu chuẩn quảng cáo của riêng Meta mà bạn cần tuân thủ.

Chính sách quảng cáo và quy trình xét duyệt quảng cáo của Meta

Chính sách quảng cáo Meta ads quy định những loại nội dung quảng cáo được phép sử dụng. Khi nhà quảng cáo đặt hàng, từng quảng cáo sẽ được xét duyệt theo những chính sách này trước khi hiển thị với đối tượng. Thông thường, hầu hết quảng cáo đều được xét duyệt trong vòng 24 giờ. Đôi khi quá trình này có thể mất nhiều thời gian hơn trong một số trường hợp.

Trong quy trình xét duyệt quảng cáo, Meta sẽ kiểm tra hình ảnh, văn bản, tùy chọn nhắm mục tiêu, cách sắp đặt và nội dung trên trang đích của quảng cáo. Ví dụ: quảng cáo có thể bị từ chối nếu nội dung trên trang đích không hiển thị hết. Hay nội dung không phù hợp với sản phẩm/dịch vụ được quảng cáo. Hoặc nội dung không tuân thủ đầy đủ Chính sách quảng cáo.

Sau khi xét duyệt quảng cáo, Meta sẽ thông báo kết quả với nhà quảng cáo. Nếu Meta phê duyệt, quảng cáo sẽ bắt đầu chạy. Lúc này kết quả của quảng cáo đó sẽ hiển thị trong Trình quản lý quảng cáo.

Nếu Meta từ chối xét duyệt, rất có thể nội dung quảng cáo của bạn có vấn đề vi phạm.

Lúc này bạn có thể chỉnh sửa lại nội dung sao cho phù hợp với Chính sách quảng cáo. Khi hoàn thành chỉnh sửa và lưu các thay đổi, quảng cáo đó sẽ được gửi lại để xét duyệt một lần nữa.

Lưu ý

Nếu nhà quảng cáo vi phạm chính sách quảng cáo, Meta có thể áp dụng biện pháp đối với trang cá nhân hoặc tài khoản quảng cáo liên quan của họ. Dưới đây là những biện pháp Meta có thể áp dụng:

  • Vô hiệu hóa các Trang liên quan
  • Vô hiệu hóa các quảng cáo hiện có
  • Giới hạn khả năng chạy quảng cáo mới

Các tiêu chí Meta ads xem như không phù hợp

Theo quy định của Chính sách quảng cáo Meta ads nghiêm cấm hoặc hạn chế một số nội dung. Sau đây là một số tiêu chí có thể khiến nội dung quảng cáo không được phép hoặc bị hạn chế hiển thị trên các công nghệ của Meta. Vì đây không phải là danh sách đầy đủ, nên trước khi tạo quảng cáo, bạn cần xem xét các tiêu chí cụ thể về nội dung bị cấm.

  • Một số sản phẩm và dịch vụ, chẳng hạn như chất cấm, chất gây nghiện, thuốc lá…
  • Một số chiến thuật quảng cáo
  • Ngụ ý/ám chỉ về đặc điểm cá nhân

Các nguyên nhân khiến quảng cáo Meta ads từ chối xét duyệt

Nội dung có hình ảnh phản cảm, gợi dục

Các quảng cáo không được xét duyệt thường sẽ mang xu hướng gợi dục, ngụ ý hành động khỏa thân, dùng hình ảnh quá hở hang hoặc khoe thân hay tập trung một cách không cần thiết vào một bộ phận nào đó trên cơ thể, ngay cả khi minh họa vì mục đích nghệ thuật hoặc giáo dục.

Nội dung có nút gây hiểu lầm thao tác

Hình ảnh đăng tại không được khiến mọi người hiểu nhầm rằng quảng cáo có chức năng nào đó (chẳng hạn như nút phát video trên hình ảnh tĩnh).

Nội dung vi phạm nguyên tắc thương hiệu

Quảng cáo không được chứa phiên bản đã thay đổi hoặc lỗi thời của logo công nghệ Meta, chẳng hạn như Facebook, Messenger, Instagram và WhatsApp.Ngoài ra cũng không được sử dụng nhãn hiệu hàng hóa, tên, tên miền, logo hoặc các nội dung khác bắt chước/có thể gây nhầm lẫn với công nghệ của Meta. Ngoài ra, không được sử dụng logo công nghệ của Meta để hàm ý rằng có mối quan hệ đối tác với Meta.

Tóm tắt

Việc Meta xét duyệt quảng cáo là để đảm bảo rằng các nội dung được đăng tải lên trên nền tảng mạng xã hội không gây ảnh hưởng đến người dùng. Bên cạnh đó việc xét duyệt như vậy sẽ tạo được an ninh mạng xã hội bởi các nội dung được phép sử dụng có ích cho người dùng.

Như đã chia sẻ ở đầu bài viết, đặc biết là đối với các nhà kinh doanh. Việc tuân thủ các chính sách và quy định quảng cáo Meta ads sẽ giúp thuận lợi hơn khi tối ưu được mục đích phổ biến thương hiệu trên mạng xã hội. Đồng thời chứng tỏ rằng bạn tạo dựng được một nội dung an toàn cho nền tảng.

Khi tạo quảng cáo xong nhưng không được xét duyệt, hãy xem lại các tiêu chí Meta ads đặt ra và chỉnh sửa sao cho phù hợp bạn nhé!

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại