menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
24HMoney

Tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook ngày càng siết chặt

Tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook ngày càng được siết chặt nhằm hướng tới chặn các tài khoản giả mạo và lời nói công kích.

Facebook đã xuất bản Báo cáo thực thi các tiêu chuẩn cộng đồng mới nhất của mình. Bao gồm tất cả các hành động xóa nội dung và hành động thực thi. Những hành động mà nền tảng đã thực hiện trong suốt quý đầu tiên của năm 2021. Nó cũng chia sẻ một số cập nhật mới về sự phát triển của các hệ thống và quy trình thực thi. Đồng thời công bố trung tâm minh bạch mới. Nó được thiết kế để làm rõ hơn các hành động khác nhau.

Facebook đã hành động như thế nào ?

Facebook đã chia sẻ tổng quan đầy đủ về các nỗ lực thực thi khác nhau của mình. Trong đó nêu chi tiết về tiến độ phát hiện và xóa các bài đăng vi phạm quy tắc. Bao gồm ảnh khỏa thân, lời nói chỉ trích nặng và nội dung bạo lực.

Tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook ngày càng siết chặt
Tý lệ nội dung bạo lực

Như bạn có thể thấy ở đây, Facebook báo cáo rằng tỷ lệ ảnh khoả thân trên cả Facebook và Instagram là 0,03-0,04%. Trong khi các trường hợp nội dung sinh động và bạo lực giảm nhẹ so với quý trước.

Chính xác hơn thì những sự trình bày thường thấy thì lại không hoàn toàn rõ ràng. Facebook chỉ hàng động đối với các nội dung mà nó nghi ngờ. Do đó, mặc dù chỉ có tiếp xúc nhỏ với người dùng. Nhưng Facebook sẽ gỡ bỏ đối với những nội dung mà hệ thống phát hiện ra là vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng.

Những con số nêu trên liệu có chính xác ?

Vì vậy, về thực tế các con số còn có thể cao hơn mức này. Nhưng dựa trên những gì hệ thống của Facebook đã làm đã chứng minh được nó đã tốt hơn trong việc chống lại các yếu tố này.

Facebook còn tuyên bố rằng nó ngày càng tốt hơn trong việc phát hiện vi phạm cộng đồng trên nền tảng. Đặt biệt là phát hiện các bài viết công kích người khác.

Tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook ngày càng siết chặt
Xu hướng đi xuống của lời nói công kích

Lời nói công kích trực tuyến đã trở thành tâm điểm chú ý. Vào đầu năm nay khi những người ủng hộ cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cố gắng dẫn đầu một cuộc đảo chính, bằng cách xông vào Tòa nhà Capitol. Kể từ đó, Facebook đã và đang làm việc để đánh giá lại cách tiếp cận của mình đối với việc vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. Điều này cho thấy họ tập trung nhiều hơn vào các bài phát biểu và nhóm gây chia rẽ.

Nhưng có một mặt khác của những con số này.

Mặc dù Facebook lưu ý rằng ngôn từ kích động thù địch mà nó phát hiện đang có xu hướng giảm đi. Nhưng vẫn có một mối lo ngại với quy mô này của Facebook.

Theo Facebook:

Trong Qúy 1, mức độ phổ biến của lời nói căm thù là 0,05-0,06%, tương đương 5 đến 6 lượt xem trên 10.000 lượt xem.

Đó là điều tốt, nó đã giảm 8 trên 10k lượt xem mà Facebook đã báo cáo vào tháng Hai. Nhưng Facebook có 1,9 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày. Giả sử rằng mỗi người trong số những người này xem 10 bài đăng mỗi ngày. Đây sẽ là một ước tính thấp. Ngay cả khi tỷ lệ hiển thị là 0,05%. Điều đó vẫn có nghĩa là nền tảng này đang tạo điều kiện cho hàng triệu lượt xem ngôn từ kích động thù địch, mỗi ngày.

Facebook, tất nhiên, trên thực tế không thể mong đợi để xóa tất cả các trường hợp như vậy. Nhưng phạm vi của vấn đề tiềm ẩn và khá là đáng chú ý. Ngay cả khi Facebook thực sự làm tốt trong việc phát hiện và xóa các bài đăng vi phạm này. Nó vẫn tạo điều kiện cho việc phân phối đáng kể những bài đăng đó. Và những ước tính đó không bao gồm nội dung không được báo cáo trong các nhóm riêng tư, tin nhắn hoặc WhatsApp.

Vậy trong một quý số lượng bài viết vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng là bao nhiêu ?

Facebook cũng lưu ý rằng, trong Quý 1, họ đã xử lý 8,8 triệu nội dung bắt nạt và quấy rối trên Facebook. Cùng với 5,5 triệu trường hợp bắt nạt và quấy rối trên Instagram.

Tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook ngày càng siết chặt
Số lượng bài vết mà facebook đã tác động vào

Đây là lĩnh vực trọng tâm của Instagram. Thật tốt khi thấy những hành động đó ngày càng gia tăng khi hệ thống phát hiện và thực thi của Facebook tiếp tục được cải thiện. Đồng thời cung cấp nhiều bảo vệ hơn cho người dùng.

Vẫn còn một số câu hỏi kéo dài về các chỉ số của Facebook

Ví dụ, Facebook cũng lưu ý rằng các tài khoản giả vẫn chiếm khoảng 5% người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn thế giới.

Tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook ngày càng siết chặt
Số lượng tài khoản giả mạo mà Facebook đã ngăn chặn

Đó là cùng một con số mà nó đã báo cáo trong bản cập nhật cuối cùng của nó. Thậm chí một cái trước đó, và cả cái trước đó nữa. Trên thực tế, Facebook đã lặp lại con số 5% hồ sơ giả mạo tương tự này trong nhiều năm. Mặc dù, như bạn có thể thấy trong biểu đồ này. Facebook thực hiện nhiều hành động hơn đối với các tài khoản giả mạo theo thời gian.

Điều này cho thấy rằng có thể Facebook không thực sự biết có bao nhiêu tài khoản giả mạo trên nền tảng của mình. Và nó thực sự chỉ là phỏng đoán. Điều đó sau đó cũng đặt ra nghi ngờ đối với tất cả các số liệu khác của nó.

Liệu có cách nào để thực tế hóa con số tài khoản giả mạo

Chúng tôi không có bất kỳ cách nào để kiểm tra lại những con số này. Vì tất cả đều là nghiên cứu nội bộ. Nhưng có vẻ hơi lạ, mặc dù hệ thống phát hiện của nó đã cải thiện và loại bỏ nhiều hồ sơ giả hơn. Tuy nhiên, con số được báo cáo này vẫn không thay đổi.

Nhưng một lần nữa, chúng ta chỉ có thể tiếp tục những gì Facebook chia sẻ. Và dựa trên kết quả được báo cáo, nó đang trở nên tốt hơn trên nhiều mặt.

Cũng cần lưu ý:

“Trong sáu tháng cuối năm 2020, yêu cầu của chính phủ về dữ liệu người dùng đã tăng 10% từ 173.592 lên 191.013. Trong tổng số lượng, Mỹ tiếp tục gửi số lượng yêu cầu lớn nhất. Tiếp theo là Ấn Độ, Đức, Pháp, Brazil và Anh. “

Liệu chính phủ các nước có quan tâm đến các vấn đề trên MXH

Khi các chính phủ trên khắp thế giới nhận ra tầm quan trọng của các nền tảng xã hội. Về mặt thu thập và phổ biến dữ liệu, cùng các vấn đề khác. Nhiều người trong số họ rõ ràng cũng đang tìm cách sử dụng nó cho các mục đích khác nhau. Một xu hướng đáng xem trong các báo cáo sau này.

Ngoài ra, Facebook cũng đã ra mắt Trung tâm minh bạch cập nhật. Nó sẽ cung cấp quyền truy cập vào một loạt các hướng dẫn. Từ đó giải thích cách Facebook giải quyết các lĩnh vực quan trọng chính này.

Tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook ngày càng siết chặt
Facebook đang loại bỏ các bài viết mang tính công kích

Nó sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn về các chính sách khác nhau của Facebook, cho những người đang tìm kiếm. Trong khi Facebook cũng đã cung cấp các cập nhật cụ thể về các hành động của mình để đáp ứng được tiêu chuẩn cộng đồng. Để tập trung giải quyết hàng giả. Đây một yếu tố chính cần tập trung khi nó chuyển sang Thương mại điện tử và thu thập dữ liệu.

Liệu những con số trên có là tất cả

Đây là thông tin chi tiết quan trọng cần có. Nhưng như đã lưu ý, có một số truy vấn phức tạp hơn về cách đánh giá dữ liệu này. Và phạm vi đầy đủ của những con số này thực sự đại diện cho điều gì.

Nhìn chung, thật tốt khi thấy Facebook thực hiện nhiều hành động hơn. Đặt biệt đối với nhiều vi phạm nội dung và tìm cách cung cấp sự minh bạch hơn về vấn đề. Nhưng rất khó để đánh giá các tác động tổng thể mà không có kiến ​​thức tuyệt đối về dữ liệu so sánh.

Vì vậy hiện tại những cập nhật này là thước đo tốt nhất mà chúng tôi có để đánh giá các nỗ lực thực thi của Facebook.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook và các Tips chạy Quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại adsplus.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại