menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Bất động sản Pro

Tiêu chí quan trọng để lựa chọn một bất động sản

Khi chúng ta quyết định xuống tiền đầu tư vào một bất động sản nào đó có nhiều yếu tố quyết định đến sự thành công của một thương vụ đầu tư, những tiêu chí lựa chọn khắt khe sẽ giúp nhà đầu tư chúng ta lựa chọn được một bất động sản chất lượng hơn so với việc cứ chọn bừa và đánh giá theo cảm tính.

- Tiêu chí thứ nhất : QUY HOẠCH VÀ CÁCH KIỂM TRA QUY HOẠCH :

Khi đã nhắm được BĐS ở một khu vực mà chúng ta cảm thấy ưng ý, việc cần làm sau đó là phải tìm hiểu thông tin về quy hoạch của chính khu vực có BĐS đó. Ví dụ như :

+ BĐS đó nằm trong loại đất nào ?

+ Quy hoạch khu vực đó như thế nào ? Có đẹp không, có tiềm năng tăng trưởng trong tương lai không ? Có phù hợp với nhu cầu đầu tư hay không ?

Điều này cực kỳ quan trọng, bởi có rất nhiều người mua phải BĐS dính quy hoạch, hay những vị trí người khác nói là rất đẹp, tiềm năng nhưng chỉ được quy hoạch " trên giấy ''.

- Tiêu chí thứ hai : XEM XÉT THẬT KỸ NHỮNG VẤN ĐỀ VỀ PHÁP LÝ :

Pháp lý BĐS ở Việt Nam mình có thể nói là một vấng đề nhức nhối của đại đa số những nhà đầu tư. Vậy nên hãy tìm hiểu thật kỹ càng yếu tố pháp lý của BĐS đó để đảm bảo an toàn đồng tiền của mình.

+ Đối với BĐS thổ cư : Việc đầu tiên là chúng ta cần yêu cầu cho xem sổ đỏ gốc chứ không nhìn qua ảnh. Bước tiếp theo là hãy kiểm tra mọi thông tin trên sổ cũng như chủ sở hữu. Hãy cố gắng làm việc với chính chủ đang sở hữu BĐS đó từ giấy tờ lẫn con người. Nhờ những người hàng xóm, những người có uy tín làm chứng, quay video trong quá trình thương lượng và thống nhất.

Cần kiểm tra thật kỹ xem BĐS đó có bị tranh chấp hay thế chấp ngân hàng hay không.

Về vấn đề tranh chấp : chẳng hạn như tranh chấp lối đi, hàng rào bên cạnh. Hãy đi xung quanh hỏi chuyện những người sống xung quanh về thông tin BĐS đó bở những người dân bản địa sẽ nắm rõ các thông tin nếu có tranh chấp hơn rất nhiều chúng ta.

Ngoài ra đối với trường hợp có tranh chấp lớn thì ngoài việc hỏi hàng xóm xung quanh, chúng ta hãy tìm hiểu thông tin ở văn phòng công chứng hoặc tại các cơ quan chức năng như bộ phận địa chính UBND cấp xã phường, phòng tài nguyên môi trường của quận huyện.

+ Trước khi quyết định đặt cọc BĐS thổ cư, hãy thực hiện những điều này đối với chính chủ sở hữu mảnh đất :

* Kiểm tra thông tin của giấy chủ quyền sử dụng đất. ( hãy kiểm tra bản gốc ) .

* So sánh chứng minh thư của người đặt cọc và người đứng tên trên giấy tờ của BĐS phải trùng nhau thì mới có thể tin tưởng được.

+ Trường hợp là sổ riêng : Chúng ta cần yêu cầu giấy tờ và chữ ký của ngừoi đứng tên trên sổ. Nếu ngừoi đó chưa kết hôn thì phải yêu cầu có giấy chứng nhận độc thân. Nếu đã kết hôn rồi thì phải yêu cầu có chữ ký của cả vợ và chồng.

+ Trường hợp sổ chung : Trường hợp này thì trong giấy tờ đặt cọc phải có chữ ký của tất cả các thành viên đứng tên trên sổ. Nhất định phải có đầy đủ chữ ký của tất cả những người đứnh tên trên sổ. Nếu có thiếu thì chỉ được phép vì hai nguyên nhân : Đã chết ( cần xem và xác minh giấy chứng tử ) hoặc ly hôn ( xem biên bản phân chia tài sản ).

+ Ngoài ra hãy kiểm tra xem BĐS đó có bị chặn giao dịch chuyển nhượng hay không. Lý do thường là những nguyên nhân như : vi phạm về xây dựng, chiếm dụng và tranh chấp kiện tụng.. Làm thế nào để kiểm tra về vấn đề này ? Đó là hãy cùng chủ nhà cầm sổ đỏ lên phòng tài nguyên môi trường cấp quận huyện để kiểm tra.

Nếu mua nhà thì phải kiểm tra cả giấy phép xây dựng và biên bản hoàn công sao cho khớp với thực tế ngôi nhà.

- Tiêu chí thứ ba : PHONG THUỶ

Khi đầu tư BĐS hãy đặt mình vào vị trí của những người sẽ sử dụng BĐS đó. Những BĐS có lỗi phong thuỷ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ, tâm lý người sinh sống trong đó. Khi đầu tư hãy hạn chế tối đa những BĐS nằm trong các lỗi phong thuỷ như :

+ BĐS có đường '' đâm thẳng vào đất ''.

+ Đất thóp hậu.

+ Đất gần nghĩa địa, đền chùa.

+ Ngôi nhà có người chết.

+ BĐS quá sát với cột điện cao thế, cột sóng.

+ BĐS gần bãi rác, gần nguồn nước thải ô nhiễm.

+ Hãy cẩn thận có ngập lụt.

Những tiêu chí trên rất điển hình và mang tính sống còn sẽ định đến giá trị và tính thanh khoản của BĐS của nhà đầu tư. Ảnh hưởng rất lớn đến thành bại trong một thương vụ đầu tư BĐS của chúng ta. Bất động sản còn rất nhiều nhà đầu tư chúng ta đừng cố lao vào những BĐS có pháp lý không rõ ràng, phong thuỷ xấu.

#tacdattacvang

#vietbds

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Việt Bất động sản Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

8 Yêu thích
5 Bình luận 19 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại