menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vi Xuân Đạt Pro

Tiêu chí chọn cổ phiếu từng giai đoạn thị trường

Để chọn được cổ phiếu nào, hay nhóm ngành nào sẽ còn tùy thuộc nhiều vào từng giai đoạn của thị trường cũng như các chính sách tiền tệ ở thời điểm hiện tại

Nhóm chứng khoán

Luôn là nhóm nhạy nhất và bật mạnh nhất khi thị trường đi từ vùng đáy đi lên. Và ngược lại cũng là nhóm giảm mạnh nhất nếu thị trường đi xuống. Hưởng lợi mạnh mẽ nhất trong giai đoạn bơm tiền.

Điều hay nhất của nhóm này là sóng sau luôn xô sóng trước vì nền kinh tế càng phát triển thì càng phải bơm tiền mạnh, nên nhà đầu tư nào mà kẹp ở giá cao ở giai đoạn 2022 thì cứ giữ nguyên vì sớm muộn sẽ về bờ đối với nhóm này.

Chứng khoán luôn là nhóm mà mình ưu tiên hàng đầu khi thị trường đi lên.

Mẹo chọn cổ phiếu chứng khoán và cách đầu tư đơn giản mà an toàn nhất đối với nhóm chứng khoán

Vì nhóm này đa số là sử dụng vốn để tăng trưởng mạnh nên ta sẽ áp dụng định giá theo p/b.

Ưu tiên những cổ phiếu chứng khoán có cơ bản tốt, có 1 nền tảng tốt trong quá khứ như VND,SSI,VCI,BSI,FTS,VIX khi mà những cổ phiếu này mà về dưới p/b dưới 1 hoặc quanh 1 thì bạn cứ nhắm mắt mà mua, sẽ có lãi khủng trong tương lai.

Nhóm bất động sản

Nếu nhìn lại trong quá khứ các giai đoạn 2007-2008, 2017-2018, 2021 thì có 1 điểm chung đây đều là giai đoạn mà kinh tế hưng phấn nhất hay còn gọi là cuối chu kỳ kinh tế, tiền bơm ra liên tục lạm phát ở mức vừa phải. Ở những giai đoạn này đa phần các cổ phiếu bất động sản đều có mức tăng ấn tượng.

Có nên chọn cổ phiếu bất động sản giai đoạn này không?

Bất động sản sẽ thường bùng nổ cuối chu kì kinh tế thì tất nhiên sẽ tạo đáy gần cuối cùng so với nền kinh tế.

Hiểu 1 cách đơn giản, kinh tế mới chỉ đang hồi phục chứ không phải giai đoạn hưng phấn cũng như bơm tiền liên tục để bất động sản có thể tăng trưởng mạnh mẽ được. Theo quan điểm của cá nhân mình việc cổ phiếu bất động sản tăng trong thời gian vừa qua chỉ là con sóng hồi chứ không mạnh mẽ như nhóm chứng khoán được.

Nhà đầu tư tham gia cổ phiếu bất động sản giai đoạn này nên hết sức lưu ý, nên đặt target rõ ràng cho từng cổ phiếu bất động sản của mình, không nên quá kỳ vọng vào 1 con sóng tăng dài như 2021 được.

Nếu đã tham gia bữa tiệc đó rồi thì nên đứng gần cửa để khi nào có biến thì chạy luôn bảo toàn vốn.

Có 2 cổ phiếu bất động sản mình khá thích là: NLG,CEO ( Không phải khuyến nghị đầu tư).

Tiêu chí chọn cổ phiếu ở những nhóm ngành khác

Đối với 1 nhà đầu tư cá nhân việc phân tích 1 cổ phiếu nào đó sẽ hơi phức tạp và phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nên mình mới ưu tiên nhóm chứng khoán là lựa chọn hàng đầu.

Ưu tiên những cổ phiếu có nền tảng cơ bản vững chắc + Mức độ canh tranh tốt trong ngành + Có 1 sự khẳng định trong quá khứ + Nên áp dụng P/b cho nhóm chứng khoán, ngân hàng, có có mức định giá P/b rẻ hơn so với nhóm đó.

Ví dụ về P/b hiện tại của Chứng khoán BIDV(BSI) chỉ 1.41 rẻ hơn so với p/b chung của nhóm chứng khoán hiện tại đang là 1.79.

Về P/e thì cá nhân mình sẽ áp dụng cho những nhóm như bán lẻ, sản xuất và rất ít khi mình trả P/e cao hơn 10 với những nhóm này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Vi Xuân Đạt Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả