menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Toàn Nguyễn Pro

Tiêu chí "bao lãnh đạn" trong đầu tư chứng khoán

Ngày hôm qua trên các mặt truyền thông Media đang nổi lên tin tức về anh Long – Chủ tịch Hòa Phát lên tiếng về Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty có nhiều biến chuyển theo chiều hướng tiêu cực.

Như một lẽ tất yếu là khi công bố các thông tin xấu qua ‘Đại hội võ lâm’ kèm với giá giảm thì nhiều nhà nhà, người người bắt đầu bứt xúc và chỉ trích người lãnh đạo này.

Và kỳ thực giống như tiêu đề của mình, nhưng người ban lãnh đạo thực chất là ‘bao lãnh đạn’.

Mặc dù họ hoàn toàn có thể giấu nhẹm tin tức này đi bởi vì nếu không ai công bố thì đố bố ai biết được.

Nhưng họ vẫn lên tiếng – một cách thực lòng khi được Nhà đầu tư hỏi về tình hình kinh doanh của Công ty trong năm nay.

Ở đây thì chúng ta sẽ không bàn về giá cổ phiếu trên thị trường hay các tác nhân gây nên sự ảnh hưởng của giá bởi vì việc các tác động của nó là quá rõ ràng khi các yếu tố vĩ mô dần không ủng hộ nữa thì việc một cổ phiếu mang tính chu kỳ giảm là chuyện bình thường.

Bởi vì Doanh nghiệp thường đi theo đồ thị hình Sin, có thăng có trầm là bình thường, ấy vậy mà giờ bắt đầu mà giai đoạn khó khăn mới mà đã có nhiều bức xúc như thế rồi.

Nhưng nếu dựa trên góc nhìn kinh doanh, thì theo Toàn thấy công ty này có một ban lãnh đạo minh bạch, tuyệt vời và có tầm nhìn trong việc điều hành và kinh doanh của Công ty.

Vì trong 2 năm vừa qua, lãnh đạo của Công ty đã tận dụng tốt những tác động từ yếu tố vĩ mô để tăng sản lượng sản xuất và tăng thị phần bán ra ở các nước lớn trên thế giới. Chính lợi nhuận của Công ty đã phản ánh điều đó.

Và thêm yếu tố nữa là Công ty vẫn duy trì được Doanh thu, Lợi nhuận và luôn có các dự án mới để phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh bền vững trong tương lai thì không có gì phải bàn cãi về người lãnh đạo tuyệt vời này cả.

Chứ thực trạng hiện giờ thì ai cũng nghĩ mình mua cổ phiếu là cổ đông của Công ty nhưng ai nào ngờ chính người làm trong công ty – nhưng cổ đông lớn, HĐQT cứ tiếp tục phát hành thêm cổ phiếu và cứ mua tay trái, bán tay phải. Điển hình là người đã từng là ông chủ của FLC.

Họ chính là người biết mọi hoạt động của công ty, và cũng biết rằng xây dựng dự án để và để nó hoàn thành thì sẽ khó hơn việc đẩy giá và bán cổ phiếu kiếm tiền thu lợi cho chính mình.

Vậy nên trong bối cảnh này, mình vẫn rất nể anh Long đã có trách nhiệm khi đứng lên nói thẳng, còn hơn những công ty chẳng biết làm ăn ra sao và cũng chả có cổ đông lớn trong HĐQT lẫn Ban giám đốc thì cổ đông nhỏ lẻ chỉ biết khóc thét.

Hy vọng bài viết góp được nhiều góc nhìn cho mọi người!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Toàn Nguyễn Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

11 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại