menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tuấn Việt

Tiêu 10 triệu đồng mỗi tháng để vay mua nhà 2 tỷ

Đánh liều vay ngân hàng 749 triệu đồng, sau chưa đầy ba năm, vợ chồng tôi trả dứt cả gốc lẫn lãi, chính thức sở hữu căn nhà trong mơ.

Vợ chồng tôi 33 tuổi, mua căn hộ hơn 2 tỷ đồng, trong đó vay ngân hàng 749 triệu đồng năm 2021, thời hạn vay 20 năm. Hai năm đầu, chính sách của ngân hàng ân hạn nợ gốc nên chúng tôi không phải trả gốc. Trong đó, năm đầu tiên, do chính sách ưu đãi của chủ đầu tư nên vợ chồng tôi không phải trả cả gốc lẫn lãi. Tiền đó, chúng tôi dồn vào để trả trước hạn khoảng 300 triệu đồng vào cuối năm đầu tiên.

Sang đến năm thứ hai, lúc này chủ đầu tư không còn trả lãi giúp chúng tôi nữa, nhưng phía ngân hàng vẫn đang ân hạn nợ gốc, chỉ thu lãi 9% cố định trong ba năm, tức là mỗi tháng vợ chồng tôi phải trả thêm 3,3 triệu đồng tiền lãi, và sau đó trả thêm 300 triệu đồng tiền gốc vào cuối năm thứ hai. Số nợ khi đó chỉ còn 150 triệu đồng.

Bước sang năm thứ ba, mỗi tháng vợ chồng tôi phải trả hơn 1,1 triệu đồng tiền lãi. Và đến tháng 9 vừa qua, chúng tôi đã chính thức trả dứt nợ gốc và lấy được giấy tờ nhà đang thế chấp ở ngân hàng. Như vậy, chỉ sau chưa đầy ba năm, chúng tôi đã hoàn thành được giấc mơ sở hữu căn nhà của riêng mình mà không còn dính một khoản nợ nần nào.

Về thu nhập, vợ chồng tôi mỗi tháng có tổng thu nhập khoảng 35-40 triệu đồng, chưa tính thưởng cuối năm. Chúng tôi hiện có một con nhỏ. Trong suốt quãng thời gian vay mua nhà, mỗi tháng chúng tôi dành ra 30 triệu đồng để trả ngân hàng, còn lại sinh hoạt trong khoản tiền còn lại, tức là tháng nào cũng chi tiêu dưới 10 triệu đồng. Nhờ chịu khó sống áp lực khoảng ba năm mà chúng tôi cũng đã trả xong nợ ngân hàng.

Tôi thấy nhiều người hay nêu lý do sợ kinh tế khó khăn, thất nghiệp vẫn phải trả tiền lãi ngân hàng nên chần chừ không dám vay mua nhà từ sớm. Nhưng, họ không nghĩ được rằng, khi bạn ở thuê thì dù thất nghiệp cũng vẫn phải trả tiền thuê nhà hàng tháng chứ đâu có được thảnh thơi? Trong khi đó, nếu bạn quyết định vay mua nhà thì trong trường hợp thất nghiệp, bạn vẫn có thể bán căn nhà kia đi hoặc cho thuê lại căn hộ của mình, rồi ra thuê phòng trọ nhỏ hơn ở, gánh nặng tài chính cũng được giảm đi phần nào.

Tôi cũng thấy nhiều người thích ở thuê vì cảm giác được tự do, thích thì ở chỗ này, không thích thì có thể dọn đi chỗ khác. Điều đó cũng đúng phần nào. Nhưng các bạn nên nhớ cũng có trường hợp bạn ký hợp đồng thuê một năm, nhưng mới ở được 3-4 tháng thì chủ nhà đã muốn lấy lại nhà để bán, chấp nhận bồi thường cho bạn 1-2 tháng tiền cọc gì đấy để dọn đi ngay.

Tôi chia sẻ câu chuyện của mình để mọi người tham khảo trong việc tính toán mua hay thuê nhà.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại