menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đức Anh

Tiết lộ số tiền ông Trump kiếm được khi làm tổng thống Mỹ

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho kiếm được 1,6 tỷ USD trong 4 năm làm "ông chủ" Nhà Trắng, phần lớn từ các bất động sản mang thương hiệu Trump.

Independent dẫn một báo cáo của tổ chức Giám sát Đạo đức và Trách nhiệm Giải trình của chính phủ Mỹ (CREW) cho biết, ông Trump trong nhiệm kỳ tổng thống dường như đã kiếm được 1,6 tỷ USD.

Theo CREW, dù ông Trump tuyên bố không nhận lương tổng thống khoảng 400.000 USD/năm nhưng đó chỉ là một con số rất nhỏ so với doanh thu mà ông mang về trong 4 năm.

Dựa vào các kê khai tài chính của ông Trump và các thông tin, CREW tính toán ông Trump mang về ít nhất 1,61 tỷ USD từ tập đoàn Trump và các nguồn thu bên ngoài khác. Con số này cũng đã tính mức thiệt hại mà tập đoàn Trump phải chịu khi dịch Covid-19 làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới ngành nhà hàng, khách sạn trong năm 2020.

Một phần lớn thu nhập tới từ những bất động sản nổi tiếng thuộc tập đoàn Trump mà cựu Tổng thống thường xuất hiện tại đó trong nhiệm kỳ, như khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Florida, khách sạn Trump International ở Washington DC, sân golf ở Doral, Florida…

Tổng cộng, các bất động sản mang về 620 triệu USD trong 4 năm. CREW đặt ra giả thuyết rằng khoản doanh thu này có thể đến từ những người muốn "lấy lòng" ông Trump bằng cách sử dụng dịch vụ ở bất động sản của ông.

Báo cáo của CREW được công bố trong bối cảnh Tòa án Tối cao đã ra quyết định buộc ông Trump phải công khai hồ sơ thuế để phục vụ cuộc điều tra của các công tố viên ở New York với tập đoàn gia đình của ông Trump.

Cùng với thông tin từ các chủ nợ, hồ sơ từ cơ quan thuế New York sẽ giúp các nhà điều tra xác định liệu tập đoàn của ông Trump có gian lận trong việc nâng khống các tài sản bất động sản để có được lợi thế vay vốn, ngược lại, định giá thấp các tài sản đó để giảm mức thuế phải đóng hay không.

Theo The Hill, ông Trump đã chỉ trích động thái của Tòa án Tối cao. Ông cáo buộc cuộc điều tra trên mang động cơ chính trị và tuyên bố sẽ "đấu tranh".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại