menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Tú Anh

Tiết lộ một ngày nghỉ của Tổng thống Mông Cổ ở resort Việt Nam

Trong chuyến thăm Việt Nam, Tổng thống Mông Cổ Ukhnaagiin Khurelsukh đã nghỉ ở một resort tại Hòa Bình, tắm onsen và thưởng thức ẩm thực Mường.

Tổng thống Mông Cổ Ukhnaagiin Khurelsukh và Phu nhân đã ở Serena Resort tại Kim Bôi, Hòa Bình từ 3/11 tới 4/11, theo đại diện của Senera Resort.

Hạng phòng ông Khurelsukh ở là Onsen Villa, rộng 180 m2, có giá 13-15 triệu đồng mỗi đêm. Villa được miêu tả "là lựa chọn tuyệt vời cho cả gia đình hoặc nhóm bạn bốn người" và thiết kế theo dạng chữ U với phòng khách chung nằm giữa hai phòng ngủ, tận dụng tối đa không gian mở, mang đến cảm giác thoáng đãng. Villa có bể bơi riêng, nguồn nước khoáng được dẫn trực tiếp từ mạch nước nóng 43 độ C.

Căn Onsen Villa Tổng thống Mông Cổ ở. Ảnh: Serena Resort

Bà Hồ Thị Triết Văn - phó giám đốc khu nghỉ dưỡng - tiết lộ Tổng thống Mông Cổ rất thích tắm onsen vào các khung giờ có lịch tự do. Ông Khurelsukh cũng thích uống bia ngâm đá lạnh và thưởng thức hoa quả khi tắm onsen.

Đoàn đại biểu cấp cao của Mông Cổ ở trong các hạng phòng còn lại của khu nghỉ dưỡng, gồm Garden Villa, Zen Suite, Bungalow, Zen House - giá thường dao động 2,9-5,6 triệu đồng mỗi đêm. Trong thời gian tiếp đón đoàn Tổng thống Mông Cổ, khu nghỉ dưỡng vẫn nhận khách ngoài đã có lịch đặt phòng từ trước. Tuy nhiên, an ninh được đảm bảo nghiêm ngặt.

Bữa tối đầu tiên tại khu nghỉ dưỡng, Tổng thống Mông Cổ thưởng thức thực đơn "đậm chất xứ Mường" với nem cuốn cá lăng, cá lăng sông hấp đá tại nhà hàng Nón. Bà Văn cho biết cá lăng tại sông Đà (Hòa Bình) là loại thượng phẩm, thịt mềm, ngọt. Một số món khác trong thực đơn tối là gà đồi, xôi nếp. Sáng 4/11, đoàn Tổng thống Mông Cổ thưởng thức những món ăn nổi bật của Việt Nam như phở bò, bún cá rô, bánh cuốn nhân thịt, cùng một số món nhẹ gồm ngô, khoai lang, khoai sọ hấp.

Tổng thống Mông Cổ Ukhnaagiin Khurelsukh và phu nhân tới Hà Nội ngày 1/11. Ảnh: TTXVN

Thực đơn tiếp đón Tổng thống Mông Cổ do khu nghỉ dưỡng đề xuất và được sự phê duyệt từ lãnh đạo tỉnh Hòa Bình. Bếp trưởng Đoàn Anh Linh nói khá hồi hộp trong lần đầu tiên tiếp đón nguyên thủ quốc gia.

"Tôi muốn mang đến cho Tổng thống và đoàn đại biểu cấp cao Mông Cổ những gia vị đặc trưng của xứ Mường. Mọi nguyên vật liệu đều được chuẩn bị kỹ lưỡng và kiểm soát chặt chẽ", ông Linh nói.

Serena Resort được lấy cảm hứng từ núi rừng thiên nhiên, văn hóa Tây Bắc, nổi bật nhờ các vật liệu xây dựng từ gỗ, tre nứa. Khu nghỉ dưỡng có 155 phòng nghỉ, nhà hàng, bể bơi, khu tắm khoáng nóng. Hầu hết nhân viên tại đây đều là người dân tộc tới từ những bản làng xung quanh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại