menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Khuê

Tiết lộ đắt giá về kỹ thuật golf của những tên tuổi huyền thoại trên thế giới (P1)

Nắm vững kỹ thuật, có sự chuẩn bị kỹ càng và quan trọng hơn cả là tin vào bản thân mình... chính là những bài học đắt giá mà các golfer hàng đầu thế giới truyền tới những người đam mê bộ môn này.

Những kỹ thuật đánh golf cũng như tâm lý và cả sự chuẩn bị trước mỗi trận đấu được chính những tay chơi cự phách trên thế giới của bộ môn này chia sẻ thực sự trở thành bài học đắt giá cho các golfer.

Tiết lộ đắt giá về kỹ thuật golf của những tên tuổi huyền thoại trên thế giới (P1)

Butch Harmon

Việc điều chỉnh cú đánh không chỉ xảy ra ở những người chơi đang cần cải thiện mà còn cả những golfer hàng đầu, bao gồm cả Tiger. Điều đó có thể xảy ra trong các buổi luyện tập trước một sự kiện hoặc thậm chí giữa các vòng đấu. Khi một trong những golfer mà tôi đang hỗ trợ gặp khó khăn trong thời gian thi đấu, tôi thường cố gắng dẫn dắt họ trở lại trạng thái mà họ đạt được sự thành công. Tôi gọi nó là sự bảo trì để lấy lại cảm giác.

Để chuẩn bị cho những giải major, những cú xoay người và những cú đánh của người chơi phải được đảm bảo chắc chắn thông qua việc tập luyện nhuần nhuyễn và điều chỉnh tư thế chuẩn bị hợp lý. Nếu ra sân mới bắt đầu nghĩ về cơ chế swing, thứ hạng cuối ngày chắc sẽ không như chúng ta mong muốn. Đừng do dự hay nghi ngờ về những gì đã tạo nên hiệu quả. Công việc của tôi là thuyết phục người chơi tin vào bản thân họ, đồng hành cùng golfer bằng tinh thần thẳng thắn và tích cực trước thời điểm trận đấu bắt đầu.

TIGER WOODS KIỂM SOÁT TẠI ĐIỂM IMPACT

Khi một golfer dẫn đầu U.S. Open suốt ba vòng, bạn thường cho rằng người chơi chỉ đơn giản để mọi thứ tiếp tục diễn ra. Đối với Siêu Hổ lại khác, hồi đấu ở giải Bethpage Black 2002, anh từ chối các cuộc phỏng vấn của giới truyền thông chỉ để dành nhiều thời gian trên sân chuẩn bị thật tốt cho vòng đấu cuối.

Tiết lộ đắt giá về kỹ thuật golf của những tên tuổi huyền thoại trên thế giới (P1)

Vấn đề lúc bấy giờ anh cảm thấy không ổn chính là việc phát bóng. Gậy dường như bị kẹt gậy phía sau cơ thể trong quá trình downswing và phải dùng tay để kéo gậy đến điểm va chạm. Nếu đưa gậy đến chậm, bóng sẽ lệch sang phải; nếu sớm, hậu quả là bóng xoáy trái (hook). Nguyên nhân chính là phần hông. Xoay hông quá nhanh sẽ khiến gậy bị tụt lại phía sau. Do đó, Tiger cần phải điều chỉnh tốc độ xoay hông của mình.

Hạ gót chân phải hạ xuống lâu hơn khi va chạm giúp kiểm soát hông và có đủ thời gian đưa gậy trở lại trước mặt (như hình). Chúng tôi bắt đầu từ những cú swing chuyển động chậm, không để gót chân phải nhấc lên cho đến khi gậy đi qua vị trí bóng. Sau đó, anh ấy từ từ tăng tốc độ cho đến khi anh ấy có thể duy trì việc này với tốc độ thông thường. Nhờ đó, Tiger đạt hiệu suất đánh cao hơn vào ngày Chủ Nhật, hạ gục Phil Mickelson bằng 3 gậy cách biệt. Điều chỉnh cú swing trước vòng quyết định có thể khó khăn, nhưng đây là Tiger Woods.

MẸO: SWING MỘT TAY ĐỂ CÓ ĐƯỜNG BÓNG TỐT HƠN

Tôi không thấy nhiều golfer tầm trung xoay hông quá nhanh như Tiger. Hầu hết những người chơi nghiệp dư đều siết phần thân trên khi họ bắt đầu đi xuống. Khi vai sau nghiêng về phía bóng quá sớm, nó sẽ đẩy gậy theo và thiết lập đường swing từ ngoài vào trong khi qua điểm va cham. Nếu bạn cần một cú slice cong từ trái sang phải, đây có thể là điều bạn làm.

Để làm dịu đôi vai, hãy thử thực hiện một số động tác swing chỉ với tay phải bằng cách đặt tay trái lên trên vai phải (như hình). Khi bạn thay đổi hướng ở vị trí trên cùng, hãy tạo một chút áp lực lên vai để giữ vai không bị lệch ra ngoài. Hơn hết, phải nhớ xoay chậm giống như Tiger để cảm nhận chuyển động. Sau đó tăng tốc khi vai của bạn đã được kiểm soát. Bạn sẽ học cách giữ gậy ở bên trong và đánh những phát bóng thẳng hơn, thậm chí có thể làm một cú draw.

PHIL MICKELSON ĐÁNH BÓNG VỚI GIÓ

Trong phần lớn sự nghiệp, Phil được xem là một golfer đánh bóng cao. Cú swing dài, uyển chuyển của anh ấy với rất nhiều lực được giải phóng khi va chạm sẽ đưa bóng bay lên không trung một cách tự nhiên. Nhưng một hoặc 2 năm trước khi giành chức vô địch Open Championship 2003 tại Muirfield, anh ấy bắt đầu thử nghiệm giảm độ cao bằng kiềm hãm việc giải phóng (release) thông qua việc dùng gậy sắt ngắn và gậy wedge. Đồng thời, 2 cánh tay của anh cũng dừng xoay ngay trước mặt.

Tiết lộ đắt giá về kỹ thuật golf của những tên tuổi huyền thoại trên thế giới (P1)

Đối với một golfer có quá nhiều cảm nhận và sự sáng tạo, sự ảnh hưởng của gió khiến bóng bay cao khiến Phil thi đấu kém hiệu quả trên các sân dạng links. Vào mùa xuân năm 2013, anh ấy đã cảm thấy thoải mái khi thực hiện các cú tiếp cận ngắn. Việc điều chỉnh tương tự sớm được áp dụng lên những chiếc gậy dài hơn.

Các buổi luyện tập của chúng tôi tập trung vào việc tiếp cận bóng nhiều hơn trong quá trình downswing—tôi gọi đó là “phủ lên bóng”. Ngoài ra, cổ tay cầm gậy gập nhẹ khi va chạm (như hình) trong khi logo trên găng tay hướng về phía mục tiêu. Phil đã vô địch Scottish Open một tuần trước giải tại Muirfield, sau đó đánh 4 birdie trong 6 lỗ cuối tại Open để vượt lên dẫn trước và thắng cách biệt 3 gậy.

GREG NORMAN SWING THEO ĐƯỜNG CONG

Greg là người phát bóng giỏi nhất mà tôi từng thấy với gậy gỗ. Cú đánh ở khoảng cách 300 yard đưa bóng đến bất kỳ vị trí nào trên fairway mà anh muốn. Nhưng lỗi ‘ném gậy’ quá mức thay vì để nó vòng quanh cơ thể sau khi va chạm đã tạo ra những cú hook. Trước thềm Open Championship 1993 tại Royal St. George’s, tôi phát hiện Greg cần phải dứt điểm nhiều hơn ở bên trái.

Tiết lộ đắt giá về kỹ thuật golf của những tên tuổi huyền thoại trên thế giới (P1)

Cách tốt nhất để cảm nhận được cú đánh trọn vẹn hơn là đánh bóng trên một sườn dốc với bóng nằm phía trên chân (như hình). Ngay buổi chiều hôm đó, mặc sự ngăn cản của những nhân viên an ninh, Greg cùng tôi và caddie Tony Navarro miệt mài điều chỉnh điều này ở khu vực tập luyện. Chỉ trong một thời gian ngắn, Greg có cảm giác thoải mái khi giải phóng gậy đi vòng cơ thể. Kết quả là những cú phát bóng vào ngày Chủ Nhật đã mang lại vòng đấu 64 gậy hay nhất mà tôi từng chứng kiến.

MẸO: TÁCH 2 TAY KHI NẮM GẬY ĐỂ CHỮA CÚ SLICE

Tập luyện trên sườn dốc rất tốt cho những người chuyên đánh slice, thường xoay người lên xuống quá mức và cần nhiều cảm giác xoay như trong môn bóng chày. Giống như Greg, bạn có thể gặp khó khăn trong việc tìm một địa điểm luyện tập, vì vậy đây là một bài tập thay thế mà bạn có thể thực hiện ở bất cứ đâu. Nắm chặt gậy với một khoảng cách nhỏ giữa hai bàn tay và thực hiện động tác xoay người. Bạn sẽ ngay lập tức cảm thấy khuỷu tay trái gập lại sau khi va chạm và khuỷu tay phải xoay qua nó (như hình). Việc này sẽ giúp mặt gậy vuông và không vướng vào lỗi slice.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại