menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Như Hoa

Tiết lộ bí quyết giành Vòng nguyệt quế đường lên đỉnh Olympia của cậu học trò chuyên Lý trường Phan

Chuẩn bị cho cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia cũng như tạo cảm hứng cho đồng đội cùng ôn luyện, Trần Thế Trung đã lọ mọ tìm cách code ra phần mềm giả lập format chương trình đường lên đỉnh Olympia để nghiên cứu chiến thuật tối ưu cho mỗi tình huống...

Chuyện bây giờ mới kể.

Sáng 15/9, chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 19 đã diễn ra gay cấn và kết thúc với chiến thắng thuộc về cậu học trò chuyên Lý trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An). Theo đánh giá đây là một trong những trận chung kết hấp dẫn và kịch tính nhất của chương trình này sau 19 năm liên tiếp được VTV phối hợp với các đơn vị tổ chức.

Điểm đáng chú ý là cả 4 thí sinh lọt vào chung kết năm nay đều là những học sinh rất thông minh, xuất sắc và tư duy nhanh nhạy, vì vậy nên điểm số và thứ hạng của các thí sinh liên tục bị đảo lộn sau mỗi câu hỏi và mỗi phần thi từ khởi động, tăng tốc cho đến về đích. Sau những cuộc rượt đuổi về điểm số, cuối cùng Vòng nguyệt quế đã thuộc về Trần Thế Trung đến từ Nghệ An không chỉ bởi kiến thức tốt mà còn nhờ chiến thuật, tâm lý vững vàng đã giúp nam sinh trường Phan duy trì ưu thế và bứt phá lên ở phần thi về đích.

Một bí quyết mang về chiến thắng của cậu học trò chuyên Lý trường Phan vừa được tiết lộ, đó là: Để chuẩn bị cho cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia cũng như tạo cảm hứng cho đồng đội cùng ôn luyện, Trần Thế Trung đã lọ mọ tìm cách code ra phần mềm giả lập format chương trình Đường lên đỉnh Olympia. Trung đã tập chạy simulation liên tục các kịch bản thi để nghiên cứu chiến thuật tối ưu cho mỗi tình huống. Đây là sự chuẩn bị bài bản, nghiêm túc, và có nhiều đam mê.

Với thế hệ học sinh năng động như vậy, mình không bất ngờ khi bạn vô địch. Bạn không hề bo bo học gạo một mình, mà có tư duy năng lực sáng tạo, chia sẻ cùng nhóm teamwork, tư duy máy tính computational thinking.

Chị của Trung làm việc, cùng đứng lớp trợ giảng với mình trước khi mất vì tai nạn giao thông. Trung yêu chị lắm. Vì chị mà em ấy đã cố gắng rất rất nhiều, thực sự. Trí tuệ là một phần, nhưng tình cảm cũng giúp con người làm được điều phi thường.

Bây giờ quan trọng là có vô địch rồi thì làm gì?

Thành tích, thành tựu có thể thay đổi cuộc đời một con người. Nhưng đừng để nó thay đổi con người của mình!

Chúc mừng em và chúc em tiếp tục thành công trên những bước đường đời còn rất dài sau này!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả