menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tiến Hoàng

Tiết kiệm là chiến lược tốt nhất để chống lại nghèo đói, rủi ro

Đâu ai biết trước khi nào sẽ nghèo

Tiền tiết kiệm sẽ trở thành niềm tin vững chắc nhất nếu có bất cứ sự cố nào xảy ra. Vì đâu ai biết chắc mình sẽ mãi mãi khỏe mạnh, sẽ luôn có một công việc với thu nhập ổn định, sẽ không bị kẹt trong tình huống nguy nan.

Ý thức tiết kiệm tiền là một loại kỷ luật tự giác hàng đầu mà mỗi người nên có. Đó chính là nền tảng vững chắc nhất bạn tích lũy cho riêng mình.

Nếu cuộc sống bình lặng trôi qua thì không sao, nhưng nếu có bất cứ sự cố nào xảy ra, đâu ai biết chắc mình sẽ mãi mãi khỏe mạnh, sẽ luôn có một công việc với thu nhập ổn định, sẽ không bị kẹt trong tình huống nguy nan. Vào những lúc như vậy, bạn sẽ chỉ có thể an tâm phần nào khi sở hữu trong tay một khoản tiền tiết kiệm vững chắc.

Tiết kiệm tiền sẽ mang lại cho bạn sự tự tin để trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình. Bạn có khoản phòng thân đủ để đặt bản thân vào những cơ hội lớn, theo đuổi quá trình phát triển năng lực.

Hay đơn giản là bạn sẽ chỉ sẵn sàng rời bỏ công việc ổn định nhưng thiếu phù hợp hiện tại để tìm kiếm môi trường làm việc tốt đẹp hơn.

Bạn càng tích lũy được nhiều tài chính trong tay thì khả năng chống rủi ro của bạn càng trở nên mạnh mẽ hơn. Đồng thời, cơ hội để khám phá thế giới của bạn sẽ ngày càng mở rộng. Điều này gián tiếp giúp tâm trí bạn trở nên bình tĩnh, đủ tỉnh táo để nhận thức giá trị bản thân và tình huống khó khăn, đưa ra những quyết định thích đáng.

Thay vì chờ đợi ở người khác, hãy trở thành quý nhân của chính mình.

Để làm được như vậy, có một số điều bạn cần lưu ý như sau:

1. Bắt đầu tiết kiệm tiền càng sớm càng tốt.

2. Thay đổi giá trị tiết kiệm dựa trên thu nhập mà bạn có được.

3. Không thể trở nên giàu có chỉ bằng cách tiết kiệm tiền, giống như việc bạn không thể có một ngôi nhà khi mới chỉ xây móng.

4. Giảm thiểu vay mượn, chi tiêu vượt quá thu nhập của mình.

5. Đừng tìm kiếm khoái cảm từ tiêu dùng mà hãy tìm kiếm từ tài khoản tiết kiệm của mình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả