menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Khánh Quỳnh

Tiết kiệm không đồng nghĩa với tích trữ: Vứt ngay 3 món đồ này đi nếu muốn cuộc sống thoải mái và sang trọng hơn!

Đây là những món đồ "ăn cắp" cả không gian sống lẫn chất lượng sống của bạn.

Yang Xianying - Chuyên gia dọn dẹp đến từ Đài Loan (Trung Quốc) đã chia sẻ trên blog cá nhân của bà về 4 kiểu đồ đạc không xứng đáng xuất hiện trong không gian sống của bất cứ ai. Nhưng tiếc thay, cả người thân lẫn bạn bè của bà đều đang giữ những món đồ này trong nhà vì họ nghĩ như vậy là tiết kiệm, hoặc biết trân trọng kỷ niệm cũ.

Tiết kiệm không đồng nghĩa với tích trữ: Vứt ngay 3 món đồ này đi nếu muốn cuộc sống thoải mái và sang trọng hơn!

Yang Xianying

Yang Xianying phát hiện ra rằng một trong những nguyên nhân khiến người trưởng thành không biết sắp xếp không gian sống là vì trong nhà có quá nhiều đồ cũ chứa đựng kỷ niệm và cảm xúc. Nhận thấy thực tế này, Yang Xianying tiếp tục chia sẻ chi tiết hơn về lý do tại sao bạn không nên giữ 4 kiểu đồ đạc này trong nhà.

Dưới đây là những gì Yang Xianying đã viết.

1 - Đừng giữ lại những bộ quần áo mà bạn đã không còn mặc

Thứ đầu tiên cần vứt đi là quần áo. Nhiều người tích trữ rất nhiều quần áo cũ trong tủ, dù vóc dáng đã thay đổi và không thể mặc được nữa nhưng họ có thể không muốn vứt chúng đi vì chất liệu tốt.

Yang Xianying cũng có một chiếc váy mà cô đã mua cách đây 20 năm và luôn mơ ước một ngày nào đó sẽ được mặc lại nó.

" Trong những năm qua, tôi đã nỗ lực giảm từ 74kg xuống còn 60kg chỉ để mặc lại được chiếc váy này. Và cuối cùng thì tôi cũng mặc vừa nhưng cảm giác không như những gì tôi mong đợi. Lý do chỉ đơn giản là chiếc váy này đã lỗi mốt rồi, dù đường kim mũi chỉ và chất vải vẫn còn gần như mới nhưng nó hợp với tôi của 20 năm trước hơn là bây giờ" - Yang Xianying chia sẻ.

Sau đó, bà cũng chia sẻ bí quyết giúp bạn nhận định xem một món đồ có đáng bị vứt đi hay không: "Hãy mặc thử và xem liệu nó có khiến bạn già đi, xấu xí hay béo hơn không? Nếu có một trong những yếu tố vừa liệt kê, hãy dùng nó làm giẻ lau hoặc mang nó đi quyên góp làm chăn, ổ cho chó mèo".

2 - Những món đồ bếp không còn sử dụng

Là một người phụ nữ của gia đình, hơn ai hết, Yang Xianying hiểu rằng việc tích trữ bát đĩa, nồi niêu, xoong chảo là thói quen của rất nhiều bà nội trợ.

"Có người không nỡ bỏ đi một chiếc bát đã có 2 vết mẻ ở phần viền vì biết đâu chẳng may, nhà có khách thì còn có cái mà đựng mắm, muối. Một số người khác lại quá đam mê những món đồ bếp được trang trí dễ thương nên thành ra nhà chỉ có 4 người mà có tới cả chục bộ bát đĩa" - Yang Xianying giải thích.

Tiết kiệm không đồng nghĩa với tích trữ: Vứt ngay 3 món đồ này đi nếu muốn cuộc sống thoải mái và sang trọng hơn!

Sau đó, bà khẳng định việc giữ lại quá nhiều những món đồ bếp không thường xuyên sử dụng chỉ làm không gian sống của gia đình trở nên chật chội hơn mà thôi. Yang Xianying khuyên mọi người nên dọn lại đồ bếp 6 tháng 1 lần, giữ lại những món đồ hay sử dụng và có thể thanh lý những món đồ ít dùng trên chợ đồ cũ.

3 - Những album ảnh kỷ niệm

Yang Xianying cho biết sau khi mẹ cô qua đời, bà để lại năm thùng ảnh lớn. Cô đã phải ngồi xem từng bức ảnh một chỉ để nhận ra sự thật là mình không biết nhiều người trong ảnh. Có lẽ, họ đã qua đời từ lâu trước khi cô sinh ra, hoặc là những người quen không thường xuyên ghé thăm gia đình cô.

Sau đó, Yang Xianying quyết định đem đốt hết cả 5 thùng ảnh mà mẹ cô để lại cùng quần áo của bà.

"Trân trọng kỷ vật mà người quá cố để chỉ là điều đúng đắn, đáng hoan nghênh khi kỷ vật đó liên quan trực tiếp đến bạn mà thôi. Không có lý do gì để giữ những món đồ, những bức ảnh kỷ niệm của người thân đã qua đời của mình với một người xa lạ nào đó mà mình chẳng hề biết, điều này thật vô nghĩa!" - Yang Xianying khẳng định.

Cuối cùng, Yang Xianying nhấn mạnh tầm quan trọng của việc biết buông bỏ khi sắp xếp, dọn dẹp đồ đạc trong nhà: "Hoài niệm hay tiết kiệm không phải là tích trữ những thứ cũ rích, chẳng còn giá trị sử dụng với cá nhân hoặc gia đình. Chúng ta cần loại bỏ những món đồ như thế ra khỏi không gian sống để có một cuộc sống thực sự chất lượng".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại