menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Vũ Tường

Tiết kiệm hàng triệu đồng nhờ bí quyết sử dụng ví điện tử

Càng chi tiêu càng tiết kiệm, nghe tưởng chừng như vô lý lại trở thành sự thật đối với các khách hàng của ví điện tử. Nhiều người dùng chia sẻ, nhờ biết cách sử dụng các ví điện tử, họ có thể tiết kiệm hàng triệu đồng mỗi tháng.

Những năm gần đây, thị trường ví điện tử “nở rộ” với sự xuất hiện của hàng chục thương hiệu ví. Để chiến thắng trong cuộc đua giành thị phần, các ví điện tử không tiếc tiền cho các chiến dịch quảng cáo cũng như tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Trong cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các ví, người tiêu dùng chính là đối tượng được hưởng lợi nhiều nhất.

Không chỉ có ưu đãi vào các dịp lễ, tết, các ví điện tử còn đua nhau tung hàng chục khuyến mãi mỗi ngày với đủ mọi loại hình dịch vụ từ nhỏ đến lớn: Đặt vé xem phim, máy bay, vé tàu cho đến nhà hàng, khách sạn, mua sắm tại siêu thị cho đến nhà hàng bình dân… Và hiện nay người dùng đều dễ dàng thanh toán qua ví điện tử mọi lúc mọi nơi.

Được bạn giới thiệu dùng ví điện tử MoMo, chị Hoàng Bích Ngọc (nhân viên văn phòng) rất bất ngờ khi chỉ trong một tuần sử dụng, chị đã được hoàn số tiền lên tới 400.000 đồng khi thanh toán mua hàng ở siêu thị, cửa hàng thời trang qua ví điện tử. Chị Ngọc cho biết, ngoài việc hoàn tiền, chị còn được nhận ưu đãi từ các cửa hàng như voucher khuyến mãi, giảm giá tiền từ 5% - 10%. Ngoài ra, khi mua thẻ điện thoại hay thẻ nạp 3G, 4G qua ví điện tử, chị Ngọc còn được hoàn tiền từ 2% - 4%, vào những dịp ví khuyến mãi, kèm nhiều thẻ quà hấp dẫn.

Sử dụng ví điện tử VinID để mua sắm tại siêu thị VinMart, chị Vũ Minh Anh cũng nhận được rất nhiều ưu đãi. Chỉ cần liên kết với thẻ ngân hàng, chị nhận được gói ưu đãi trị giá 500.000 đồng gồm các voucher giảm 50% khi mua sắm tại VinMart, VinMart+, voucher giảm 50% khi quét mã thanh toán tại hệ thống các nhà hàng, cửa hàng chấp nhận thanh toán bằng ví VinID Pay và nhiều voucher khi thanh toán hóa đơn điện, nước, truyền hình, nạp tiền điện thoại…

Ngoài ra, mỗi lần thanh toán bằng ví điện tử tại siêu thị, chị Minh Anh còn được hoàn tiền từ 3% - 5% trên tổng hóa đơn.

"Từ ngày biết đến lợi ích của ví điện tử, mình luôn cài 3-4 ví trong điện thoại để tiện khi thanh toán. Vừa tiện lợi khi không phải mang tiền mặt, lại vừa được nhiều ưu đãi hấp dẫn", chị Minh Anh chia sẻ.

Để thu hút người dùng, các ví điện tử không ngần ngại chi tiền cho việc ưu đãi khi lần đầu sử dụng ví. Chẳng hạn như với ví điện tử MoMo, khi người dùng giới thiệu bạn bè sử dụng ví, cả người giới thiệu với khách hàng liên kết ví điện tử Airpay trên Shopee sẽ nhận ngay voucher Shopee khuyến mãi 20%, 50%, 100% áp dụng cho hầu hết sản phẩm trên Shopee khi lần đầu thanh toán.

Và để giữ chân người dùng, các ví điện tử đã liên kết với siêu thị, nhà hàng, khách sạn, shop thời trang… để tung ra hàng chục ưu đãi mỗi ngày. Khách hàng có thể nhận ưu đãi từ 30% - 50% khi mua sắm qua các ví điện tử. Ví dụ, như VietelPay đang ưu đãi chiết khấu lên tới 20% khi thanh toán hóa đơn tiền điện, nước, truyền hình… Ví MoMo tung chương trình hoàn 10% tiền khi mua vé xem phim tại BHD Star, ZaloPay hoàn tiền 60.000 đồng khi mua vé máy bay nội địa.

Không chỉ tung khuyến mãi, các ví điện tử còn “chiều lòng” khách hàng bằng những tính năng mới nhằm nâng cao trải nghiệm cho các “thượng đế”. Dịp Tết vừa qua, MoMo cho ra mắt tính năng “Lắc Xì II - Tứ linh hội tụ”. Trong đó, biểu tượng chính của Lắc xì II là hình tượng chiếc lu màu vàng, và người chơi game sẽ làm các nhiệm vụ để thêm lượt Lắc Lu. Mỗi một lần Lắc Lu sẽ có nhiều bất ngờ thú vị chờ đón người chơi, đó có thể là hình linh vật quý hiếm để tham gia bộ sưu tập linh thú, hoặc các phần quà giá trị với tổng giá trị giải thưởng lên tới 200 tỷ đồng.

MoMo cũng cho ra mắt tính năng yêu cầu chuyển tiền, để người dùng có thể “đòi nợ” một cách khéo léo. Vào các dịp lễ, tết hay sinh nhật bạn bè, người dùng cũng có thể sử dụng ví điện tử để gửi quà, lì xì kèm theo thiệp cùng lời chúc. Ngoài ra, người dùng ví còn có thể sử dụng các tính năng khác như nhắc nhở thanh toán hóa đơn, tìm kiếm bạn bè và chuyển tiền qua danh bạ điện thoại…

Nhiều bạn trẻ cũng chia sẻ, từ khi sử dụng ví điện tử, họ có thói quen chi tiêu tiết kiệm hơn, khi chỉ cần nạp một số tiền nhất định vào ví và dùng để chi tiêu khi cần thiết. Ngoài ra, ví điện tử còn có chức năng quản lý chi tiêu, giúp người dùng có thể theo dõi chi tiêu từng tháng để điều chỉnh hợp lý.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại