menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sapphire Capital Pro

Tiết Kiệm: Cách để hủy hoại tài chính của bạn! (Phần 2)

Bạn kiếm và tiết kiệm được bao nhiêu không quan trọng, quan trọng là bạn đầu tư bao nhiêu.

Đầu tư chỉ đơn giản là bỏ tiền ra để nó phục vụ và làm việc cho bạn. Số tiền bạn kiếm ra cần được đầu tư. Bạn có nhiều lựa chọn như vàng, bất động sản, trái phiếu, cổ phiếu. Đó là nơi bạn có thể bỏ tiền vào mà không sợ lạm phát giết chết những nỗ lực kiếm tiền.

Tuy nhiên, tài chính của bạn vẫn sẽ bị hủy hoại nếu không thực hiện thêm một bước nữa: đa dạng hóa. Chính Warren Buffett cũng từng nói: “Đừng bao giờ phụ thuộc vào một nguồn thu nhập duy nhất. Hãy đầu tư để tạo ra nguồn thứ hai”.

Phần khó nhất là xác định số tiền nên đặt vào mỗi loại tài sản. Giải pháp cho vấn đề này sẽ khác nhau đối với mỗi người. Số tiền đầu tư vào mỗi loại tài sản tùy thuộc vào tình hình tài chính và độ tuổi của bạn.

- Nếu vẫn còn những khoản vay nợ như thẻ tín dụng, vay tiêu dùng, mua nhà, xe... thì thông thường bạn sẽ tập trung vào việc thanh toán chúng trước khi nghĩ về đầu tư.

- Nếu không nợ nhưng chỉ có dưới 200 triệu đồng thì bạn sẽ phải thận trọng hơn trong việc phân bổ số tiền này.

- Nếu có 2 tỷ đồng trở lên thì bạn có thể muốn mạo hiểm hơn một chút.

Bạn cần tìm hiểu mình nên đầu tư vào đâu và phải phân bổ bao nhiêu tiền cho từng loại tài sản. Nếu được, hãy lập một bảng phân tích với phần trăm phù hợp cho từng loại hình đầu tư. Ví dụ với nguồn vốn dưới 1 tỷ sẽ phân bổ (50% cổ phiếu, 25% trái phiếu và 25% vàng), còn nguồn vốn lớn hơn bạn sẽ phân bổ thêm cho bất động sản.

Điều bạn cần biết tiếp theo là mỗi loại tài sản sẽ có các danh mục con. Ví dụ: có trái phiếu kho bạc và trái phiếu rác, có các cổ phiếu vốn hóa nhỏ, vốn hóa vừa và vốn hóa lớn để lựa chọn. Ở cấp độ này, bạn bắt buộc phải học hỏi thêm để hiểu và đưa ra quyết định đầu tư phù hợp.

Một điều nữa bạn cần cân nhắc khi nghĩ đến đầu tư là chu kỳ kinh tế. Hãy xem xét thị trường chứng khoán và nền kinh tế đang trong thời kỳ tăng trưởng cực đoan, tăng trưởng rất ít hay suy thoái. Nhận biết trạng thái thị trường rất quan trọng vì nó định hình loại tài sản bạn mua.

Với việc đồng tiền mất giá theo thời gian vì lạm phát, việc tiết kiệm có thể hủy hoại tài chính của bạn. Chiến lược khôn ngoan hơn là đầu tư để sinh lời và khiến tiền phục vụ cho mình. Hãy đầu tư vào các loại tài sản giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn hoặc có thể bảo vệ bạn trong những thời điểm không chắc chắn do suy thoái kinh tế.

Nếu kiếm tiền và đầu tư thay vì tiết kiệm, bạn sẽ giảm bớt căng thẳng, thoải mái theo đuổi công việc yêu thích và có thể giúp đỡ người khác.

Sapphire Capital xin thông báo giá trị kết phiên giao dịch ngày 08/06/2022:

GIÁ 1 SP POINT = 14,185 đồng.

Tiết Kiệm: Cách để hủy hoại tài chính của bạn! (Phần 2)

(Dựa trên bài viết của blogger Tim Denning, cây bút cho CNBC và Business Insider)

Trân trọng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Sapphire Capital Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả