menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Mạnh Cường Pro

Tiếp nối đà tăng nhưng thị trường chưa thể vượt được 1280

Tiếp nối đà tăng tốt phiên qua, hôm nay VNINDEX tiếp tục có diễn biến tích cực. Ngay từ khi mở cửa, chỉ số đã tăng nhẹ 5 điểm và duy trì đà tăng đến cuối phiên. Trong thời gian giao dịch đã có đến 3 lần Index chạm cản 1280 nhưng sau đó lực bán gia tăng khiến thị trường chưa thể vượt được mốc này. VNINDEX đóng cửa ở mức 1277.16 điểm, tăng 6.35 điểm so với phiên trước đó. Thanh khoản gần như không thay đổi so với phiên trước, với giá trị 15 nghìn tỷ đồng và vẫn thấp hơn mức trung bình 20 phiên.

Chỉ số đang tiến sát đến vùng cản 1280, tuy nhiên dòng tiền vẫn chưa đủ mạnh mẽ để giúp thị trường vượt cản thành công. Do đó khả năng cao thị trường sẽ rập rình ở vùng này một vài phiên trước khi có diễn biến mới.

Đánh giá trạng thái các nhóm ngành:

+ Chứng khoán, Ngân hàng, Bất động sản, Thép: Mặc dù có sự phân hóa nhưng nhìn chung các nhóm ngành này vẫn xuất hiện những tín hiệu tích cực. CTS, VRC đóng cửa với sắc tím mộng mơ, nhóm Bất động sản KCN bứt phá mạnh mẽ về cuối phiên, điển hình như IDC, SZC, PHR. Thép và Ngân hàng biến động với biên hẹp với số mã tăng chiếm ưu thế. Đối với anh chị đã giải ngân có thể nắm giữ tiếp.

+ Dầu khí: Dầu khí nối dài chuỗi tăng điểm ấn tượng của mình. PVD tăng mạnh từ đáy và chưa cho thấy dấu hiệu nghỉ chân, thậm chí đã vượt qua đường MA 200, BSR sau phiên tăng tốt đã tiếp tục có sự bứt phá với 4%. Dòng Dầu khí vẫn đang cho thấy sức mạnh của mình nên có thể duy trì tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

+ Điện, Cảng, Thủy sản, Dệt may, Bảo Hiểm, Phân bón: Hồi phục theo thị trường chung, cổ phiếu tăng điểm chiếm ưu thế trong nhóm ngành. Một số cổ phiếu trong nhóm cũng đã cho điểm mua, tuy nhiên rủi ro điều chỉnh của thị trường chung khi tiến gần hơn đến vùng cản vẫn còn đó. Vì thế cần quan sát kỹ hơn diễn biến nhóm ngành để đưa ra hành động phù hợp.

+ Bán lẻ: Kết thúc ngày giao dịch, nhóm Bán lẻ có sự phân hóa, xanh đỏ đan xem. PET, PNJ, DGW nối dài đà tăng điểm. Ở chiều ngược lại FRT, MSN, MWG chỉnh nhẹ với biên độ dưới 1%. Các cổ phiếu trong nhóm gần đây có những tín hiệu khá tích cực như FRT, DGW vượt trend giảm cùng các đường MA. Do đó đây vẫn là nhóm ngành đáng chú ý và nắm giữ được.

+ Xây dựng và Đầu tư công: Sau phiên tăng tốt vào hôm qua, nay các cổ phiếu trong nhóm điều chỉnh nhẹ như CTD, HHV, L14. Trước đó, nhóm ngành này đã có sự suy yếu với những phiên giảm điểm liên tục, tuy nhiên với sự bứt phá trong phiên qua đã giúp các mã quay lại vùng nền cũ. Tạm thời cần quan sát thêm để đánh giá xem nhóm ngành này đã kết thúc điều chỉnh và trở lại đà tăng hay chưa.

+ Thực phẩm: Phiên nay, Thực phẩm tiếp tục là một trong những nhóm ngành có trạng thái tích cực nhất trên thị trường. Bộ đôi HAG & HNG giữ được đà tăng tốt, VNM sau khi vượt MA 200 đã cho thấy sức mạnh với mức tăng 2.5%. Những phiên gần đây, Thực phẩm cũng đang cho thấy sự hấp dẫn đối với dòng tiền, những nhà đầu tư đã giải ngân có thể theo dõi thêm.

Một số nhóm ngành và cổ phiếu đáng chú ý

BĐS: CII, CKG, IJC, HDC, HDG, IDC, SZC, NLG, DXG

Chứng Khoán: FTS, HCM, MBS, BSI, CTS, VCI, SSI, VND

Dầu khí: PVD, PVS

Bank: MBB, TCB

Xây dựng: CTD, HBC

VLXD: VGC

Thực phẩm: VNM

Điện: PC1

Thủy sản: ANV, VHC

Tiếp nối đà tăng nhưng thị trường chưa thể vượt được 1280
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hoàng Mạnh Cường Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại