menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Mạnh Cường Pro

Tiền vào vốn hóa lớn, thị trường có bứt tốc?

Phiên giao dịch ngày hôm qua, ngày 2/8, Phe Bò và Gấu giao tranh khá cân tài cân sức trong phiên sáng, thị trường chủ yếu vận động quanh tham chiếu. Sang đến phiên chiều, phe Bò bất ngờ chuyển chiến thuật, đánh mạnh vào một số mã cổ phiếu vốn hóa lớn như VHM, VCB, VIC giúp cho thế trận nghiêng về Bò.

Kết thúc trận chiến, VNINDEX đóng cửa ở mốc 1241.62 điểm, tăng hơn 10 điểm so với phiên trước đó. Các nhóm ngành tăng giảm biên độ nhẹ, không có nhóm nào quá nổi bật. Tuy nhiên độ rộng thị trường vẫn nghiêng áp đảo về bên tăng. Một vài nhóm ngành xuất hiện cổ phiếu nổi bật hơn như BĐS với HAR, LDG, ITA… tăng trần, Chứng khoán ORS cũng tím; Đường có KTS; Bán lẻ có HAX và Bộ đôi HAG & HNG. Thanh khoản được cải thiện qua từng phiên với gần 17 nghìn tỷ đồng.

Tiền vào vốn hóa lớn, thị trường có bứt tốc?

Thị trường liên tục xuất hiện phiên tăng mạnh trong thời gian gần đây. Các nhóm đáng chú ý và có khả năng dẫn dắt vẫn đang duy trì được trạng thái. Do đó chúng ta tiếp tục canh mua trong những phiên rung lắc, vùng mua 1220 - 1230.

Đánh giá trạng thái các nhóm ngành:

+ Chứng khoán, Ngân hàng, Bất động sản: Áp lực chốt lời khiến cho nhóm này có sự phân hóa trong phiên nay. Nhóm Bất động sản xanh đỏ đan xen, hòa lẫn chút sắc tím của HAR, DRH, ITA, LDG, FLC tạo nên bức tranh đầy màu sắc. Ngân hàng và Chứng khoán gần như có sự cân bằng giữa biên độ cũng như số mã tăng giảm. Đây vẫn là nhóm ngành đóng vai trò dẫn dắt thị trường do đó chúng ta có thể tận dụng những phiên điều chỉnh để gom nhặt thêm các mã khỏe trong nhóm.

+ Thép: Sau phiên hồi phục tích cực hôm qua, nay nhóm Thép tiếp tục đà tăng. Nhiều mã cổ phiếu trong nhóm đã lấy lại được nền tích lũy trước đó cùng với MA 20 và 50. Với những tín hiệu đó nhóm Thép đang dần gây chú ý trở lại. Chúng ta có thể giải ngân thăm dò với một số mã trong nhóm này.

+ Dầu khí: Nhóm Dầu khí cũng đóng cửa với đa số các mã tăng điểm, có những mã hồi phục khá tốt với khoảng 3% như PVS, OIL. Với diễn biến giá dầu thế giới giảm nhưng phản ứng của nhóm dầu khí hôm nay lại đi ngược. Đây là nhóm đi ngang cùng thị trường thời gian gần đây, không quá nổi bật. Nhưng sau phiên nay có thể chú ý hơn diễn biến những phiên tiếp theo để xem có là nhóm hút được dòng tiền tốt thời gian tới.

+ Cảng, Thủy sản, Dệt may, Bán lẻ, Điện, Bảo hiểm, Phân bón: Nhìn chung các nhóm này vẫn đi theo thị trường chung, không có gì nổi bật. Hầu hết có diễn biến tăng điểm theo chỉ số. Giữ nguyên quan điểm đứng ngoài với nhóm ngành này.

+ Thực phẩm: Một ngày giao dịch khá thành công với nhóm Thực phẩm, HAG tăng trần từ khá sớm, SAB đóng góp giúp Index tăng điểm, DBC tăng 1.6%. Những diễn biến gần đây đã phần nào lấy lại niềm tin của nhà đầu tư, chúng ta cùng chú ý để có thể tìm kiếm lợi nhuận từ nhóm này.

+ Xây dựng, Đầu tư công: Xây dựng có phiên điều chỉnh nhẹ HBC giảm 1.2%, CTD giảm 1.9%. Trái ngược với Xây dựng, Đầu tư công lại giữ được sắc xanh ở hầu hết các mã cổ phiếu. Mặc dù có diễn biến trái chiều nhưng cả 2 nhóm vẫn đáng chú ý và có thể giải ngân khi có điểm mua tốt.

+ Đường: Một trong những nhóm ngành khá đáng chú ý trong thời gian gần đây. Hôm nay, đa số các mã tăng điểm với biên độ rộng, trong đó KTS tăng trần. Tuy nhiên, chúng ta cần lưu ý thanh khoản thấp nên thường biến động mạnh, phù hợp với anh chị em ưa mạo hiểm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hoàng Mạnh Cường Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại