menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Hà My

Tiền số toàn cầu lao dốc khi Mỹ kiện sàn Binance

Giá tiền số đồng loạt đi xuống khi Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) cáo buộc sàn giao dịch Binance sử dụng sai tiền của khách hàng và lừa dối giới chức.

Trong đơn kiện nộp lên tòa án liên bang tại Washington (Mỹ) ngày 5/6, SEC cáo buộc các token được giao dịch trên Binance.com và Binance.US, gồm Solana, Cardano, Polygon, Filecoin, Cosmos, Sandbox, Decentraland, Algorand, Axie Infinity và COTI được chào bán như chứng khoán.

Họ cũng cho rằng sàn tiền số lớn nhất thế giới vi phạm các quy định bảo vệ nhà đầu tư. Binance bị cáo buộc thổi phồng khối lượng giao dịch, điều hướng dòng tiền của khách hàng, không hạn chế người dùng Mỹ khỏi nền tảng, đánh lừa nhà đầu tư về những biện pháp kiểm soát thị trường của mình hay bán chứng khoán chưa đăng ký.

Thông tin này khiến Bitcoin sáng nay có thời điểm mất 6,7%, về 25.415 USD một đồng – thấp nhất kể từ tháng 4. Binance Coin – token của Binance – giảm tới 13%. Ethererum và Tether – hai tiền số lớn thứ hai và thứ ba thế giới – cũng đang mất giá.

Giá Solana sáng nay có lúc giảm 13%. Cardano mất 8%. Polygon giảm 6% và Filecoin mất 10%.

Tiền số toàn cầu lao dốc khi Mỹ kiện sàn Binance
Diễn biến giá Bitcoin trong 24 giờ qua. Đồ thị: CoinDesk

Dữ liệu từ CoinMarketCap cho biết thị trường tiền số hiện có tổng vốn hóa 1.200 tỷ USD. Trong đó, Bitcoin chiếm một nửa. Binance Coin là token lớn thứ 4, với vốn hóa 43 tỷ USD. Binance hiện là sàn giao dịch tiền số lớn nhất thế giới, xử lý 50% khối lượng giao dịch toàn cầu.

Các cáo buộc của SEC là thách thức pháp lý mới nhất mà Binance và đồng sáng lập kiêm CEO Changpeng Zhao (CZ) phải đối mặt. Hồi tháng 3, Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Mỹ (CFTC) cũng cáo buộc Binance và Zhao vi phạm các quy định về phái sinh của Mỹ. Bộ Tư pháp nước này cũng đang điều tra liệu Binance có bị người Nga lợi dụng để lách lệnh trừng phạt của Mỹ về chuyển tiền hay không.

Trong đơn kiện nộp lên tòa án liên bang Mỹ hôm 5/6, SEC liệt kê 13 cáo buộc chống lại Binance và Zhao (CZ). Zhao dường như không quá lo lắng về các cáo buộc này. Trên Twitter, ông đăng một bài viết, khẳng định các nhân viên Binance vẫn làm việc để "đảm bảo hệ thống ổn định, kể cả hoạt động rút tiền và gửi tiền".

Binance cũng khẳng định trong một thông báo rằng họ không đồng ý với những cáo buộc được đưa ra và sẽ "nỗ lực bảo vệ nền tảng của mình".

"Việc SEC kiện Binance không bất ngờ. Họ đã có hành động pháp lý với nhiều sàn khác và chuyện họ động đến người chơi lớn nhất trong lĩnh vực này chỉ là vấn đề thời gian", Jeffrey Blockinger – Giám đốc Tư vấn tại sàn giao dịch Vertex Protocol cho biết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

63,603.40

-1,586.40 (-2.43%)

Biểu đồ mã BTC
2 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại