menu
24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Vân
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Tiền số “nhà TON” lao đao sau khi CEO Telegram bị bắt

Không riêng đồng TON, các dự án tiền số khác chung hệ sinh thái cũng không tránh được việc bị ảnh hưởng sau khi CEO Telegram Pavel Durov bị bắt tại Pháp.

Thông tin nhà sáng lập kiêm CEO của Telegram, ông Pavel Durov, bị bắt vào tối 24-8 đã ngay lập tức ảnh hưởng đến thị trường tiền số, trong đó có đồng Toncoin (TON) - đồng coin có mối liên hệ chặt chẽ với ứng dụng nhắn tin này.

Theo dữ liệu trên Coinmarketcap, giá trị giao dịch của TON ghi nhận hôm nay, 27-8, ở mức 5,38 USD/đồng. Trước khi CEO Pavel Durov bị bắt, đồng TON giao dịch ổn định ở mức 6,8 USD/đồng. Thời điểm đó, vốn hóa thị trường của TON theo ghi nhận trên Coinmarketcap đạt hơn 16 tỉ USD. Tuy nhiên, đến hôm nay, vốn hóa thị trường của đồng tiền số này rơi xuống 13,68 tỉ USD.

Tiền số “nhà TON” lao đao sau khi CEO Telegram bị bắt

Ảnh chụp màn hình Coinmarketcap ngày 27-8

Biểu đồ giao dịch của TON trên Coinmarketcap cho thấy bức tranh không mấy sáng sủa khi đồng coin này liên tục lao dốc trong những ngày qua. Trong 1 tháng gần đây, khi chưa có thông tin bất lợi về CEO Pavel Durov, có thời điểm TON giao dịch ở mức 7,12 USD/đồng.

Ngoài TON, những dự án khác được xây dựng trên hệ sinh thái này cũng bốc hơi dữ dội. Tuy nhiên, biến động của "nhà TON" không đủ sức tạo ảnh hưởng "domino" lên toàn thị trường tiền điện tử khi các đồng tiền số lớn như Bitcoin, Ethereum, BNB... vẫn khá ổn định.

Tiền số “nhà TON” lao đao sau khi CEO Telegram bị bắt

CEO của Telegram, ông Pavel Durov, bị bắt tại một sân bay của Pháp. Ảnh: Reuters

Hệ TON được khá nhiều nhà đầu tư tiền số Việt Nam quan tâm. Mới đây, Dogs - memecoin thuộc hệ TON - gây "sốt" trong cộng đồng tiền điện tử khi tặng thưởng dựa trên tài khoản Telegram của người dùng. Nhiều người đã thu mua tài khoản số lượng lớn để đổi token với kỳ vọng việc được niêm yết trên sàn Binance sẽ giúp nó tăng giá. Chính nhờ vậy, chỉ sau 2-3 ngày ra mắt cộng đồng vào đầu tháng 7 vừa qua, dự án đã có được hơn 10 triệu người dùng. Tuy nhiên, CEO Telegram bị bắt ngay trước khi Dogs lên sàn có thể ảnh hưởng lớn đến việc mở bán.

Tiền số “nhà TON” lao đao sau khi CEO Telegram bị bắt

TON (The Open Network, trước đây là Telegram Open Network) là một dự án tiền số được xây dựng bằng cách gắn với ứng dụng nhắn tin. Ban đầu, nền tảng blockchain do hai anh em Nikolai cùng Pavel Durov sáng lập và đội ngũ Telegram phát triển.

Telegram đã lên kế hoạch tung ra một token trên chuỗi (on-chain) có tên là Gram và thiết lập một nền tảng cho các ứng dụng phi tập trung (dApp). Nhưng đến năm 2020, dự án bị Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) cấm vì vi phạm quy định dịch vụ của nước này.

Sau đó, nhiều thông tin cho rằng CEO Telegram Pavel Durov đã rời dự án và chuyển giao cho những người có mục tiêu phát triển tiền điện tử. Song đến nay, đồng coin này vẫn có mối liên hệ mật thiết với nền tảng nhắn tin Telegram.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Mã chứng khoán liên quan bài viết
59,054.80 -64.80 (-0.11%)
prev
next

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả