menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Đức

Tiền số của đội bóng tăng giá mạnh trước World Cup

Token của đội Bồ Đào Nha, Argentina tăng giá hàng chục phần trăm trước khi World Cup diễn ra, đi ngược xu thế chung của thị trường tiền số.

Theo dữ liệu trên công cụ theo dõi FanMarketCap, token POR đại diện cho đội Bồ Đào Nha tăng 50% trong tuần qua, còn ARG của đội Argentina tăng 28%. CHZ, tiền điện tử của blockchain Chiliz chuyên dùng để tạo các token cho đội bóng, tăng 11% trong ngày 19/11.

Số liệu của CoinGecko cho thấy thị trường tiền điện tử liên quan đến người hâm mộ cũng tăng 11% hôm qua, đi ngược lại xu thế thị trường, vốn đang đà lao dốc vì cú sập sàn FTX.

Tiền số của đội bóng tăng giá mạnh trước World Cup
Fan Token của đội tuyển bóng đá Bồ Đào Nha biến động mạnh trong tuần trước World Cup 2022. Ảnh: fanmarketcap

Thời gian qua, ngày càng nhiều đội bóng kết hợp với các công ty blockchain để tung ra token riêng, thuộc loại fan token. Với các đội, việc phát hành fan token vừa là một cách gọi vốn, vừa duy trì lòng trung thành của người hâm mộ. Trong khi với người sở hữu, token này có thể dùng để đầu tư như tiền mã hóa, đồng thời đại diện cho tư cách thành viên của một cộng đồng. Người sở hữu token đội bóng có thể nhận được một số đặc quyền như vé xem trận đấu, quyền biểu quyết mẫu áo... tùy chính sách của đội khi phát hành token.

Socios, nền tảng cung cấp fan token, hiện có hơn 60 đội bóng đối tác như FC Barcelona, Juventus, Paris Saint-Germain, AC Milan... Token của đội Lazio là fan token có giá trị vốn hóa lớn nhất thị trường, hơn 49 triệu USD.

Theo báo cáo từ nhóm nghiên cứu Huobi, token như POR, ARG tăng giá đến từ việc đây là hai đội tuyển tham gia vòng chung kết World Cup 2022 và đều có tiềm năng trở thành nhà vô địch. Vì vậy, giá của các token này có thể biến động lớn trong thời gian giải đấu diễn ra. Ngoài ra, Bồ Đào Nha và Argentina cũng là quê hương của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi - hai siêu sao bóng đá có nhiều mối liên hệ với các công ty tiền điện tử.

Theo CoinDesk, fan token hiện là điểm sáng hiếm hoi trên thị trường tiền điện tử, vốn bị bao trùm bởi bóng đen liên quan đến cú sập sàn FTX. Tuy nhiên, do tăng giá vì các kỳ vọng trong World Cup, tiền số này có thể mất đà tăng sau khi giải đấu kết thúc, hoặc mất giá ngay khi đội bóng gặp kết quả bất lợi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Yêu thích
6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại