menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sơn Tuấn

Tiền quyên góp cho đảng Dân chủ tăng 'phi mã' sau khi Tổng thống Joe Biden rút khỏi cuộc tranh cử

Các thành viên đảng Dân chủ đã ồ ạt quyên góp trực tuyến sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố rút khỏi cuộc bầu cử. Tính đến thời điểm hiện tại, số tiền quyên góp trong ngày 21/7 đã lên tới hơn 50 triệu USD.

Tiền quyên góp cho đảng Dân chủ tăng 'phi mã' sau khi Tổng thống Joe Biden rút khỏi cuộc tranh cử

Tổng thống Mỹ Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris. (Ảnh: Reuters)

Theo New York Times, con số 50 triệu USD đã đưa 21/7 trở thành ngày ghi nhận khoản đóng góp trực tuyến lớn nhất của đảng Dân chủ kể từ cuộc bầu cử năm 2020, dù vẫn chưa hết ngày theo giờ Mỹ.

Ước tính về khoản đóng góp được tờ New York Times đưa ra dựa trên dữ liệu của ActBlue, trang web hàng đầu xử lý các khoản quyên góp của đảng Dân chủ. Tính đến 22h, ngày 21/7 đã trở thành ngày quyên góp trực tuyến lớn thứ ba trong lịch sử của ActBlue.

ActBlue thống kê tất cả các khoản quyên góp trực tuyến trên nền tảng này, không chỉ những khoản quyên góp cho ông Biden hoặc Phó Tổng thống Kamala Harris, mà còn cả những khoản quyên góp cho gần như mọi ứng viên nghị sĩ của đảng Dân chủ, và các tổ chức phi lợi nhuận.

Dữ liệu cho thấy số tiền quyên góp đã tăng vọt từ mức trung bình chưa đến 200.000 USD/giờ (vài giờ trước khi ông Biden tuyên bố rút lui), lên 11,5 triệu USD/giờ (sau tuyên bố của ông Biden).

Làn sóng ủng hộ mới nhất có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, khi đảng Dân chủ đang tìm cách phục hồi sau một tháng tranh cãi nội bộ. Việc gây quỹ của đảng này đã suy giảm đáng kể trong vài tuần sau màn tranh luận có phần yếu thế của ông Biden trước đối thủ Donald Trump.

Nhiều thành viên đảng Dân chủ hôm 21/7 đã nhanh chóng lên tiếng ủng hộ Phó Tổng thống Kamala Harris trở thành ứng viên tổng thống của đảng này, sau khi ông Joe Biden đột ngột rời khỏi cuộc đua.

Danh sách các nghị sĩ Dân chủ ủng hộ bà Harris ngày càng tăng theo thời gian. Đến tối Chủ nhật, danh sách bao gồm Thống đốc California Gavin Newsom, Thống đốc Colorado Jared Polis, Thống đốc Bắc Carolina Roy Cooper, Thống đốc Pennsylvania Josh Shapiro, Thượng nghị sĩ Mark Kelly của Arizona, Thượng nghị sĩ Patty Murray của Washington, Hạ nghị sĩ James Clyburn của Nam Carolina và Hạ nghị sĩ Pramila Jayapal của Washington.

Nhưng một số thành viên quyền lực trong đảng, bao gồm cả cựu Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và cựu Tổng thống Barack Obama, vẫn chưa chính thức ủng hộ ứng viên nào.

“Chúng ta sẽ đi qua những vùng đất chưa được khám phá trong những ngày tới”, ông Obama nói trong một tuyên bố. "Nhưng tôi có niềm tin đặc biệt rằng các nhà lãnh đạo đảng Dân chủ sẽ có thể xây dựng một quá trình để từ đó xuất hiện một ứng cử viên xuất sắc".

Tỏ ra nghi ngờ về việc liệu bà Harris có thể đánh bại ông Trump hay không, một số thành viên đảng Dân chủ đã đề nghị nên tổ chức một cuộc bầu cử sơ bộ nhỏ trước đại hội tháng 8.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả