menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoàn Tú Pro

Tiền mặt trong tài khoản!

Mặc dù vnindex giảm 4.4 điểm so với phiên trước đó. Nhưng khối lượng và giá trị giao dịch tăng vọt.

Và nếu là người mua đua xanh phiên buổi sáng với lý do thị trường Mỹ tốt, thì niềm đau có lẽ là gấp đôi tôi- những người theo chiến lược phòng thủ khi đã đếm 5 phiên chỉ số tăng mà cổ phiếu không tăng báo hiệu cái bẫy tích cực.

Quan điểm của tôi, hôm nay là phiên chốt lời. Bởi những cổ phiếu tăng mạnh nhất và có xu hướng mang lại lợi nhuận nhanh trong ngắn hạn đã có tín hiệu bán rất mạnh. Tôi có thể kể đến với những cái tên nhóm chứng khoán, bất động sản, thép.

VCI DIG HUT NKG...Tất cả những cổ phiếu mạnh có xu hướng tốt trong ngắn hạn này đã bị bán rất mạnh ngày hôm nay với giá giảm mạnh và khối lượng lớn-->nó đủ sức thuyết phục rằng đây không phải là phiên gom hàng của nhà tạo lập.

Việc bị bán mạnh sau một chuỗi tăng giá cho thấy đây là phiên chốt lời của nhà đầu tư lớn. Nếu tư duy theo hướng đó, chắc chắn rằng những người có sỏi trong đầu đó, sẽ không mua lại ngay lập tức cổ phiếu họ bán ra. Tích cực nhất là cổ phiếu phải tích lũy lại sau nhịp giảm.

Vì thế, với những cổ phiếu này trong các phiên tới nếu tăng giá kém khối lượng nhỏ, thì đó chỉ là những phiên hồi để bán ra với giá cao hơn. Đừng bao giờ lờ đi những tín hiệu mạnh mà nhà đầu tư theo xu hướng luôn tìm kiếm.

Tôi vẫn cho rằng, nhịp điều chỉnh là tích cực để thị trường đi lên bền vững trong được cuối năm nay. Đó cũng là một kịch bản thú vị để đón cho nhà đầu tư tham gia mua lại cổ phiếu và giúp cho quá trình phân phối được nhiều hơn.

Ngày hôm nay tôi cùng ấn tượng với một số cổ phiếu ngách nhỏ có sức chống chọi lại áp lực chốt lời tương đối mạnh. Nhưng đây là những cổ phiếu rủi ro vì thế sẽ không mang tính chất khuyến nghị mà chỉ để tham khảo, có thể kể tới những cổ phiếu mà tôi lo lắng trước đó như HAG HNG DBC..-- Những cổ phiếu tăng mạnh và giữ được đà tăng khi thị trường có dấu hiệu yếu thì chắc hẳn dòng tiền đầu cơ tại đó phải mạnh hơn thị trường chung. Đây là luận điểm của tôi.

Ngoài ra tôi cũng tìm được một vài cổ phiếu xứng đáng làm cổ phiếu dẫn dắt trong thời gian tới sau khi thị trường điều chỉnh khi nó thể hiện được sức mạnh rất tốt.

Những cổ phiếu này, tôi sẽ viết trong nhóm khách hàng ở phía dưới chứ không chia sẻ đại trà vì như vậy sẽ làm mất giá trị của những gì tôi tìm kiếm và khách hàng của tôi xứng đáng vì đó là sự đồng hành, chứ không phải dành cho những người còn nghi ngờ, nhưng mà không chia sẻ sự phản biện đó để tốt lên.

Một lần nữa, chúc mừng những nhà đầu tư đã đọc nhật ký này sao mỗi phiên để cảm nhận được thị trường luôn tìm ẩn rủi ro xanh lẫn những cơ hội, gạt đi được yếu tố thông tin và phân tích thông tin ở góc độ thị trường chứ không phải cảm tính.

Tôi biết rằng, kiến thức của mình còn nông cạn và cần được đóng góp rất nhiều. Nhưng cũng mong rằng vì lẽ đó mà được sự ủng hộ và chia sẻ để có thêm góc nhìn.

Tiền mặt trong tài khoản!
Tiền mặt trong tài khoản!
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đoàn Tú Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại