menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Văn Hoàng Bùi

'Tiền mất tật mang' vì đâm đầu vào ba hợp đồng bảo hiểm nhân thọ

Mua ba gói bảo hiểm nhân thọ một lúc, tôi mất trắng hai hợp đồng vì không có đủ tiền theo đến cùng, lúc cần tiền lại phải đi vay.

Tôi đến nay đã có ba hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Trong đó, có hai hợp đồng đã mất hiệu lực (mức phí lần lượt 13 triệu và 19 triệu đồng mỗi năm). Chỉ còn một hợp đồng với phí 3,32 triệu đồng mỗi quý (ba tháng) là tôi còn đóng. Sau khi đóng đủ bốn năm thì giá trị hoàn lại hiện tại là 19 triệu đồng, nếu rút hoàn lại thì tôi phải tốn phí gần 10 triệu đồng.

Làm một phép so sánh đơn giản, nếu cùng với số tiền đó mà tôi đem gửi tiết kiệm ngân hàng thì có lẽ giờ này trong tài khoản của tôi đã có ít nhất 50 triệu đồng. Giờ đây, bản thân rất cần tiền nhưng tôi buộc phải đi vay tín chấp của ngân hàng để có tiền sử dụng, chứ nếu rút hợp đồng bảo hiểm nhân thọ thì coi như tôi mất một nửa số tiền đã đóng và cũng mất luôn quyền lợi bảo hiểm. Phương án này quá rủi ro.

Nói là là mua bảo hiểm để đề phòng rủi ro, nhưng theo tôi chỉ nên chọn loại bảo hiểm nào có giá trị bồi thường tai nạn cao vì rủi ro phần lớn đến từ tai nạn; và giá trị trị bệnh cao vì nếu không có gói y tế thì tiền trị bệnh hiểm nghèo sẽ rất cao.

Với loại vừa có bảo hiểm nhân thọ, vừa có bảo hiểm sức khỏe thì khi bị bệnh cũng đỡ được một chút. Nếu lỡ không qua khỏi thì bạn cũng còn ít tiền cho gia đình mình.

Tóm lại, chỉ cần mua bảo hiểm nhân thọ sinh mệnh, tai nạn và bệnh hiểm nghèo chứ không nên mua quá nhiều hợp đồng, phí quá cao, bạn sẽ rất dễ rơi vào tình cảnh như tôi - è cổ ra đóng nhưng một ngày nào đó nó sẽ mất đi vì phí bảo hiểm tăng theo tuổi tác, rủi ro không có tiền để đóng tiếp và hợp đồng mất hiệu lực là không hề nhỏ. Lúc đó, bạn muốn rút sớm thì cũng lỗ nặng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả