menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nam Hưng

Tiền đóng bảo hiểm mỗi năm nên bằng một tháng lương

Nhiều người xem bảo hiểm nhân thọ là kênh đầu tư nên vung tiền mua mà không tính đến các biến cố trong hàng chục năm sau đó.

Nhiều người xem bảo hiểm nhân thọ là kênh đầu tư nên vung tiền mua mà không tính đến các biến cố trong hàng chục năm sau đó.

Nhiều người tham gia bảo hiểm nhân thọ (BHNT), nhưng không hiểu được một điều rằng bảo hiểm là để bảo vệ bản thân, chứ không phải để đầu tư. Nếu có điều kiện, dư tiền thì hãy tham gia bảo hiểm, để đóng được đủ thời gian ghi trong hợp đồng.

Thời gian gói bảo hiểm là 20 năm thì phải đóng đủ 20 năm mới nhận được tiền, trong thời gian đó, nếu bị bệnh nằm trong danh sách thanh toán thì được thanh toán chi phí.

Số tiền đóng bảo hiểm một năm nên bằng tối đa một tháng lương. Lương mỗi tháng 20 triệu đồng thì tiền đóng BHNT tối đa 20 triệu đồng một năm. Tiền tích lũy hàng năm phải gấp 5-7 lần số tiền bảo hiểm.

Có nghĩa là tiền lương của bạn 20 triệu đồng nhưng tích lũy của cả hai vợ chồng được 100 triệu đồng một năm, thì tham gia một hợp đồng BHNT 20 triệu đồng không là vấn đề gì cả.

Những khách hàng dư giả tài chính, có số tiền tích lũy từ 100-150 triệu đồng một năm để không bận tâm đến hợp đồng bảo hiểm 20 triệu đồng kia không phải là nhiều. Hơn nữa, thời gian đóng BHNT là 20 năm, đây là khoảng thời gian quá dài.

Đảm bảo được thu nhập của khách hàng ổn định trong 20 năm để duy trì hợp đồng cũng không phải là điều đơn giản. Khi tài chính cá nhân gặp vấn đề, 20 triệu đồng cũng là số tiền khiến người ta phải suy nghĩ.

Mẹ tôi cũng tham gia BHNT, sau khi phát hiện bị bệnh ung thư, mẹ tôi nhận về chi phí điều trị là 200 triệu đồng, trong khi đó mới đóng được khoảng hơn 80 triệu đồng. Đến nay mẹ tôi vẫn khỏe và tiếp tục đóng gói BHNT trên, chưa đến hạn rút tiền.

Để nhận được phần "lời" khách hàng phải lâm vào trường hợp bệnh nặng hoặc tử vong. Vậy nên nếu tài chính dư giả, có gia đình, con nhỏ nên tham gia BHNT để con cái có thể được bảo vệ ngay cả khi bố mẹ có bất trắc.

Trong khi đó, trên thực tế ai cũng có thể làm đại lý bảo hiểm, chính đại lý và tư vấn viên cũng không hiểu hết được từ ngữ trong hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Đọc mấy hợp đồng bảo hiểm nhân thọ phải hiểu là "mọi điều khoản quy định đều được ghi trong hợp đồng" nhưng hiểu nó thế nào lại là việc của khách hàng, giải thích thế nào là việc của tư vấn viên.

Khi khách hàng không hiểu, hỏi lại tư vấn viên thì họ lại tư vấn theo chiều hướng có lợi cho khách hàng, để khách hàng nhanh chóng mua bảo hiểm. Đến khi khách hàng hỏi lại, thì đổ cho khách hàng không đọc kỹ, không hiểu hợp đồng sao lại ký vào? Đây là điểm quan trọng mà người có ý định tham gia BHNT cần lưu ý.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại