menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hùng Cường

Tiến độ điều tra vụ án Tập đoàn Phúc Sơn

Liên quan đến vụ án Tập đoàn Phúc Sơn cơ quan điều tra đã thu hồi 55 tỷ đồng và 1,6 triệu USD do các bị can nộp lại. Đồng thời, phong tỏa kê biên nhiều tài sản giá trị của các bị can liên quan. Về tiến độ điều tra vụ việc Tập đoàn Phúc Sơn, Bộ Công an sẽ tiếp tục tiến hành điều tra theo kế hoạch đã đề ra.

Tiến độ điều tra vụ án Tập đoàn Phúc Sơn
Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an

Phong tỏa kê biên nhiều tài sản giá trị

Tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3/2024, báo chí đề nghị Bộ Công an thông tin về tiến độ điều tra vụ án của Tập đoàn Phúc Sơn.

Trả lời báo chí, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết: Liên quan đến tiến độ điều tra vụ việc Tập đoàn Phúc Sơn, Bộ Công an sẽ tiếp tục tiến hành điều tra theo kế hoạch đã đề ra.

Hiện nay, cơ quan điều tra đã thu hồi 55 tỷ đồng và 1,6 triệu USD do các bị can nộp lại. Đồng thời, phong tỏa kê biên nhiều tài sản giá trị của các bị can liên quan.

Qua vụ việc này, Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, sẽ có nhiều bài học được rút ra, trong đó, những bài học bước đầu đã được đồng chí và Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu thông tin rõ trong cuộc họp báo của Bộ Công an hôm 26/3.

Đã bắt 17 bị can trong vụ án Tập đoàn Phúc Sơn

Liên quan đến vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn, đến thời điểm hiện tại, Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam 17 bị can, về các tội danh: "Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng"; "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng", "Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi"; "Đưa, Nhận hối lộ", trong đó có 1 Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; 1 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; 2 Chủ tịch UBND tỉnh; 1 nguyên Bí thư Tỉnh uỷ; 1 nguyên Chủ tịch UBND tỉnh; cùng một loạt lãnh đạo Tập đoàn Phúc Sơn và các đối tượng liên quan.

Trước đó, tại Họp báo của Bộ Công an sáng 26/3, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu cho biết, Cơ quan điều tra đang tập trung điều tra, truy tố các sai phạm của Tập đoàn Phúc Sơn trong đầu tư 21 dự án ở Vĩnh Phúc, Quảng Ngãi.

Thông qua điều tra vụ án, lời khai của một số bị can cho thấy, Nguyễn Văn Hậu đã có hành vi chi phối, lũng đoạn một số bị can trong Thường trực Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc để trục lợi.

"Để làm việc này, Hậu dựa vào các mối quan hệ thân quen của người có chức vụ, quyền hạn. Đây là hành vi nguy hiểm, một dạng tội phạm mới, gây ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của hệ thống chính trị ở cơ sở, làm xấu hình ảnh của Đảng và chính quyền nhân dân", Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu nhấn mạnh.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành cũng cho biết, Cơ quan điều tra làm rõ 2 bị can: Hoàng Thị Thuý Lan, Bí thư Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc và Lê Duy Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã nhận hối lộ số tiền tương đối lớn, hàng tỷ đồng và các bị can đã nộp lại Cơ quan điều tra.

Nguyễn Văn Hậu khai đưa tiền, chuyển tiền cho nhiều người, trong đó đã chuyển cho Đặng Trung Hoành, Chánh Văn phòng Huyện ủy huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long 64 tỷ đồng.

Bổ sung thêm tại họp báo, Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, là người trực tiếp thụ lý vụ án, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành đã chỉ ra loại tội phạm mới để cảnh tỉnh, phòng ngừa chung là sử dụng mối quan hệ thân thiết với người có quyền hạn, chức vụ cao để gây tác động, ảnh hưởng đến chính quyền cơ sở nhằm trục lợi.

"Đây là loại tội phạm tấn công bằng "đạn bọc đường" mà người bị tấn công không nhận ra, để "lượng đường trong máu cao, gây ra suy giảm miễn dịch, mất sức đề kháng...", Người phát ngôn Bộ Công an ví von.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại