menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Đức

Tiền đầu cơ chảy mạnh

Ông Gary Cadone, Giám đốc điều hành và là người sáng lập Cardone Digital Ventures nhận xét, các nhà đầu tư đang ở trong một thị trường “ảo”, đó là lý do tại sao giá vàng và Bitcoin cùng lúc lập kỷ lục mới và duy trì ở mức cao trong thời gian gần đây.

“Bạn hãy nhìn vào các biểu đồ về mọi thứ, đối với tôi, chúng trông giống như các biểu đồ chiến tranh”, ông nói với Kitco News.

Ông Gary Cardone cho rằng, Mỹ đang trong tình trạng “chiến tranh” và điều đó đồng nghĩa với việc phải in thêm tiền. “Nó đang xảy ra ở ít nhất 4 quốc gia mà tôi biết. Chúng ta đang có ‘chiến tranh’, đó là máy móc, thiết bị và in ấn. Đây là mô hình Ponzi. Chúng ta chỉ đang di chuyển trên bàn cờ thôi. Đó là lý do vàng, bạc và Bitcoin tăng giá mạnh”.

Vị sáng lập Cardone Digital Ventures, người chọn Bitcoin với tỷ trọng lớn thứ hai trong danh mục chia sẻ, ông sẽ tiếp tục mua vào loại tiền này.

Ông Gareth Soloway, nhà phân tích tài chính cho hay, ông lạc quan về xu hướng tăng giá của Bitcoin trong dài hạn, nhưng cảnh báo: “Nếu ‘bong bóng’ mà chúng ta thấy trên thị trường chứng khoán và nhiều nơi khác bắt đầu vỡ, giá Bitcoin sẽ giảm mạnh”.

Với mặt hàng vàng, mặc dù vừa có nhịp điều chỉnh sau khi lập kỷ lục mới trên 2.200 USD/ounce, nhưng giá vàng vẫn tăng thêm hơn 5% so với đầu tháng 3/2024.

Trong những bình luận gần đây, ông Stefano Pascale, nhà chiến lược phái sinh vốn cổ phần tại Barclays nói rằng, đà tăng mạnh của giá vàng được thúc đẩy một phần bởi kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ bắt đầu chu kỳ nới lỏng tiền tệ vào tháng 6/2024. Đợt tăng giá kéo dài 9 ngày của vàng trong nửa đầu tháng 3 vừa qua là một trong những chuỗi tăng giá dài nhất được ghi nhận đối với kim loại quý. Khả năng tăng giá của vàng có thể bị hạn chế trong thời gian tới.

Nhìn vào các biểu đồ về mọi thứ, chúng trông giống như các biểu đồ “chiến tranh”.

Ông Stefano Pascale lưu ý, đợt tăng giá vàng thời gian qua có thể hơi sớm, vì kim loại quý thường khá im ắng trước động thái dự kiến nới lỏng chính sách tiền tệ của Fed. Giá vàng có xu hướng tăng sau đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên, chứ không phải do dự đoán trước về điều đó.

Mặc dù giá vàng không đi theo mô hình điển hình, nhưng đây vẫn là một trong những xu hướng “xoay trục” được Fed mong đợi. Kể từ đầu năm 2024, Ngân hàng Trung ương Mỹ đã phát tín hiệu sẽ giảm lãi suất trong năm nay, nhưng họ muốn thấy lạm phát giảm xuống mức mục tiêu 2% trước khi bắt đầu chu kỳ nới lỏng tiền tệ.

Điều làm phức tạp thêm lập trường của Fed là dữ liệu kinh tế gần đây cho thấy, lạm phát vẫn cao. Chỉ số giá tiêu dùng và chỉ số giá sản xuất (PPI) của Mỹ thể hiện áp lực lạm phát nóng hơn dự kiến.

Theo báo cáo, giá tiêu dùng đang bị thúc đẩy bởi chi phí nhà ở tăng và giá xăng cao hơn. Trong khi đó, PPI được coi là chỉ số lạm phát hàng đầu vì cho thấy chi phí gia tăng sớm trong chuỗi cung ứng; doanh nghiệp thường chuyển chi phí cao hơn sang người tiêu dùng.

Thị trường vẫn kỳ vọng Fed sẽ hạ lãi suất tại cuộc họp chính sách tiền tệ vào tháng 6/2024, nhưng niềm tin vào động thái này đang bắt đầu suy yếu. Theo CME FedWatch Tool, thị trường hiện đặt cược 55% vào cơ hội cắt giảm lãi suất, trong khi tỷ lệ trước đó là hơn 80%.

Mặc dù vậy, ông Stefano Pascale cho biết, Barclays kỳ vọng, Ngân hàng Trung ương sẽ bắt đầu chu kỳ nới lỏng tiền tệ vào tháng 6 tới và khuyến nghị các nhà đầu tư nên sử dụng “chênh lệch quyền chọn mua” để có cơ hội thu lời từ xu hướng giá vàng tăng.

“Ưu điểm là về mặt giá cả, nó (chênh lệch quyền chọn mua) có một số loại bảo hiểm được tích hợp sẵn. Vì vậy, bạn có khả năng gặp rủi ro, nhưng thực chất lại ít gặp rủi ro. Ngay bây giờ, tôi nghĩ thị trường biến động đang mang lại cho bạn một điểm vào lệnh thực sự tốt cho loại chiến lược đó”, ông Stefano Pascale nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

62,990.90

-1,417.20 (-2.20%)

Biểu đồ mã BTC
2 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại