menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Vũ Tường

Tiền của các nền kinh tế phụ thuộc xuất khẩu nguyên liệu thô mất giá do OPEC+ cắt giảm sản lượng chưa đủ mạnh

Tiền của các nền kinh tế phụ thuộc xuất khẩu dầu mỏ sang phiên sáng thứ Hai đã mất giá so với các loại tiền tệ được coi là nơi trú ẩn an toàn như đồng đô la và đồng yên, do việc cắt giảm sản lượng kỷ lục được OPEC+ được nhìn nhận là không thể cân bằng với

Đồng bạc xanh tăng cao hơn so với các đồng tiền của Úc và New Zealand - cặp tiền vốn được coi là thước đo tâm lý rủi ro, một biểu hiện cho thấy nhà đầu tư vẫn còn quan ngại về cầu hàng hóa thế giới.

Thị trường tài chính vẫn đứng bên bờ vực rủi ro do sự lây lan của đại dịch Covid-19, khi những hạn chế nghiêm đối với di chuyển cá nhân ở nhiều nước trên thế giới đã kéo nền kinh tế toàn cầu rơi vào suy giảm.

"Phản ứng ngay lập tức như vậy cho thấy thị trường nhìn nhận sự sụt giảm nhu cầu dầu vẫn vượt xa so với thỏa thuận cắt giảm sản lượng mà OPEC+ đã đạt được," chuyên gia Yukio Ishizuki, chiến lược gia ngoại hối tại Daiwa Securities, Tokyo, cho biết.

"Đây là một biểu hiện tiêu cực đối với các nhà sản xuất dầu. Điều này sẽ thúc đẩy các giao dịch giảm thiểu rủi ro, qua đó hỗ trợ giá đồng yên."

Đô la đã tăng giá 0,24% so với đồng krone của Na Uy (NOK), lên mức 10,21 NOK/USD; và tăng 0,44% so với đồng peso của Mexico (MXN), lên 23,43 MXN/USD.

So với đồng đô la Canada (CAD), tiền Mỹ giữ ổn định ở mức 1,3965 CAD/USD.

Giao dịch thị trường ngoại hối quôc tế có lẽ chưa phản ánh hết tác động của việc OPC+ cắt giảm sản lượng dầu mỏ, và nhìn nhận của nhà đầu tư đối với hành động này, khi thị trường tài chính ở Úc, New Zealand, Hồng Kông và Anh đóng cửa cho kỳ nghỉ vào thứ Hai.

Các nhà sản xuất dầu lớn đã đồng ý cắt giảm sản lượng vào Chủ nhật để thúc đẩy giá dầu trong bối cảnh đại dịch coronavirus.

Giá dầu đã rơi tự do khi lo ngại gia tăng đối với dịch Covid-19 và cuộc chiến giá cả giữa Ả Rập Xê-úti và Nga.

Tiền tệ từ Na Uy, Mexico và Canada - đồng tiền của các nhà sản xuất dầu lớn - đã tăng mạnh vào thứ Sáu khi thỏa thuận cắt giảm sản lượng bắt đầu hình thành, nhưng những chuyển dịch tích cực này đã biến mất vào thứ Hai khi các nhà đầu tư chuyển sang tránh né tài sản có rủi ro.

Trong khi hợp đồng tương lai dầu cắt xu hướng xuống để giao dịch ở mức giá cao hơn tại châu Á, thị trường tiền tệ cho thấy một số nhà đầu tư vẫn lo ngại về rủi ro quá mức.

Các nhà giao dịch tiền tệ khác cho rằng sự sụt giảm kỳ vọng với chứng khoán Mỹ là một yếu tố hỗ trợ cho các giao dịch giảm rủi ro.

Tâm lý thận trọng của nhà đầu tư đã đẩy giá đồng yên, đôi khi được tìm kiếm như một nơi trú ẩn an toàn vì thặng dư tài khoản hiện tại của Nhật Bản.

Đồng yên (JPY) đã tăng 0,18% lên 108,31 JPY/USD tại châu Á vào thứ Hai; tăng hơn 0,3% so với AUD của Úc và NZD của New Zealand.

So với đồng franc Thụy Sĩ (CHF), bạc xanh giữ ổn định ở mức 0,9656 CHF/USD.

Tuy nhiên so với euro của châu Âu (EUR), đồng đô la giao dịch ở mức 1,0936 USD/EUR, gần chạm mức thấp nhất trong hơn một tuần.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại