menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Đức Nam Pro

Tiền có mua được hạnh phúc không?

Ký ức tuổi thơ của rất nhiều đứa trẻ là việc cha mẹ đã chật vật thế nào để có thể trang trải cho cuộc sống gia đình. Không ít những đứa trẻ ấy đã từng chứng kiến cha mẹ chúng cải nhau vì áp lực tài chính đè nặng lên đôi vai của những người “cuốc cày” quanh năm mà chỉ lo đủ ăn, đủ mặc.

Những đứa trẻ thiếu thốn vật chất và tình cảm ấy lớn lên và mang trong mình những ký ức mà chúng không đáng phải có. Định nghĩa về tiền từ lâu đã in sâu trong tâm trí của lớp trẻ ấy mà không cần phải dạy bất cứ chữ “ tiền” nào khác. Giống như câu chuyện trong sách Không bao giờ là thất bại! Tất cả là thử thách của chủ tịch Chung Ju- Chung ( nhà sáng lập Huyndai) từ bé đã phải nghe những lời to tiếng qua lại của cha mẹ ông tất cả cũng vì hai chữ tiền, chính cái khốn cùng ấy tạo nên một ý chí mạnh mẽ thoát khỏi vùng quê nghèo và xây dựng một đế chế mang tầm vóc thế giới như Hyundai của ngày nay.

Vậy, Ý nghĩa của tiền bạc là gì?

Tài chính cá nhân là chủ đề đang được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là thế hệ trẻ ngày càng chú trọng về vấn đề tài chính hơn hết. Nhưng trước khi nói về tài chính thì hãy nghĩ xem tiền bạc có ý nghĩa như thế nào trong đời sống tinh thần của chúng ta?

Có những hoàn cảnh sinh ra trong nghèo khó, khi lớn lên họ thoát khỏi cảnh nghèo đói và có thể kiếm ra kha khá tiền và chi tiêu cho thỏa mãn nhu cầu “ bù đắp” cho những tháng này bươn chải. Thực sự chỉ khi bạn thả mình thoát khỏi sự khẳng định giá trị bản thân gắn với đồng tiền thì mới có thể hiểu hết được ý nghĩa của từng đồng tiền mình kiếm ra được.

Thì… Tiền có mua được hạnh phúc không?

Nhiều người cho rằng tiền là nguồn gốc của tội lỗi, và họ không xem trọng tiền bạc như những người khát vọng mãnh liệt khác! Có những người ngày đêm chăm chỉ kiếm tiền, tiêu tiền nhỏ giọt, thậm chí có những đêm phải nhịn đói vì không tiền mới hiểu hết giá trị của đồng tiền từ sâu thẳm bên trong tâm thức. Tôi tin rất nhiều người trong chúng ta ai cũng đã từng trải qua cảm giác như vậy cả.

Thật sự có rất nhiều người cho rằng hạnh phúc không xuất phát từ tiền, có thể đúng hoặc sai nhưng người có tiền thì “dễ” hạnh phúc hơn chúng ta rất nhiều. Nhiều người ôm giấc mộng giàu có cũng vì hai chữ hạnh phúc cho gia đình, con cái, cho bản thân và cả những người xa lạ..

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Vũ Đức Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả