menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Minh Tâm

Tiêm vaccine diện rộng có thể "mở cửa" dần thành phố

Xấp xỉ 5 tỷ mũi tiêm vacxin trên toàn thế giới đã được sử dụng, trong đó có Jhonson&Jhonson là loại tiêm 1 mũi. Có nước sống bình thường tạm thời với covid, có nước chưa, độ phủ của vắc xin đang tăng dần nhưng không đủ nhanh cho những nước đang phát triển như Việt Nam.

Nhật Bản, Hàn Quốc chỉ mất 2-3 tháng nữa là đạt ngưỡng tiêm phủ gần hết người lớn và có thể tạm sống chung với covid mà không phải phong toả trong 6-9 tháng tới.

Việt Nam và các nước Đông Nam Á, trừ singapore thì vẫn chạy đua để có vắc xin và mong muốn đạt được điều tương tự vào đầu năm sau.

Quý 4 vắc xin đủ loại sẽ về nhiều và trong năm nay Việt Nam sẽ có đủ vắc xin cho toàn bộ người trưởng thành ở tất các tỉnh thành phố lớn, các khu công nghiệp.

Đặc biệt trong năm 2021, Việt Nam sẽ nhận được 20 triệu liều pfizer cho trẻ em, đủ để tiêm phủ hết trẻ em từ 12 tuổi trở lên trên toàn quốc, đáng tiếc là chúng ta không có vắc xin cho trẻ bé hơn.

TP.HCM và Hà Nội sẽ mở cửa dần trong tháng 9 và tăng độ phủ vắc xin mũi 2 nhiều lên trong tháng 10 để có thể phủ hết người lớn tiêm 2 mũi vào giữa hoặc cuối tháng 10 ở 2 đầu tầu kinh tế và chính trị này.

Tuy nhiên, vẫn có một số người sẽ không thích tiêm vì nhiều lý do, ở Pháp thì họ sẽ không cho những người này vào quán ăn, tiệm cafe, đi máy bay, tầu hoả, siêu thị, ...vv

Ở Mỹ mới có New York làm điều tương tự.

Các tập đoàn tư nhân hoặc một số ngành nghề dịch vụ (y tế, ..vv) cũng yêu cầu nhân viên phải tiêm vắc xin.

Việt nam học theo và cách quản lý của ta sẽ giúp gần đạt 100% người lớn tiêm, y như số người đi bầu cử vậy, hy vọng thế.

Tiêm xong vẫn phải thực hiện phòng dịch 5K và vẫn phải kỷ luật, còn phải chiến với covid dài dài cho tới khi có nhiều thế hệ vắc xin tốt mới, thế hệ thuốc chữa mới rẻ và hiệu quả.

Mảng dược chống covid quá béo bở nên tất cả các đại gia dược phẩm các nước và toàn cầu nhẩy vào, nên cạnh tranh rất mạnh, việc sản phẩm rẻ đi, hiệu quả hơn, chỉ là vấn đề thời gian mà thôi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phan Minh Tâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

76 Yêu thích
24 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại