menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tiến Hoàng

Tiêm vắc xin COVID mới đạt 8,2% dân số, Thái Lan vẫn mở cửa để cứu kinh tế

Trong số 77 tỉnh thành ở Thái Lan, hiện đang có đến 29 tỉnh thành phải chịu những biện pháp hạn chế kinh doanh ngặt nghèo và lệnh giới nghiêm vào ban đêm.

Thái Lan sẽ nới lỏng một số biện pháp phong tỏa các hoạt động kinh doanh từ ngày 1/9/2021, cho phép kể cả những hoạt động rủi ro cao hoạt động trở lại.

Theo Nikkei, trong số 77 tỉnh thành ở Thái Lan, hiện đang có đến 29 tỉnh thành phải chịu những biện pháp hạn chế kinh doanh ngặt nghèo và lệnh giới nghiêm vào ban đêm nhằm ngăn chặn sự lây lan của biến chủng delta. Các biện pháp này đã được áp dụng từ giữa tháng 7/2021 và dự kiến sẽ kết thúc vào cuối tháng 8/2021.

Cơ quan giám sát tình hình đại dịch COVID-19, ủy ban chuyên trách của chính phủ Thái Lan có nhiệm vụ đưa ra chính sách chống dịch COVID-19, vào ngày thứ Sáu đã quyết định loại bỏ một số biện pháp hong tỏa chặt chẽ, cùng lúc đó vẫn giữ nguyên các biện pháp còn lại, trong đó có lệnh giới nghiêm từ 9h tối cho đến 4h sáng ngày kế tiếp.

Các nhà hàng sẽ được mở cửa đón khách trở lại, tuy nhiên sẽ chỉ được phục vụ tối đa 50% công suất với những nhà hàng sử dụng điều hòa. Những nhà hàng ngoài trời sẽ được cho phép phục vụ đến 75% công suất. Các trung tâm thương mại, tiệm cắt tóc, mát xa chân và các phòng thẩm mỹ sẽ được phép hoạt động trở lại.

Các công viên và khu hoạt động thể thao ngoài trời sẽ mở cửa lại nhưng không có khán giả. Trường học sẽ được phép mở cửa sau khi có được giấy phép từ các cơ quan liên quan. Hoạt động tụ tập tối đa 25 người được cho phép. Người dân cũng sẽ được phép đi lại liên tỉnh thành.

Tuy nhiên, các quán bar và quán rượu, ngoài ra phải kể đến các trung tâm gia sư, nhà hát, spa, trung tâm thể thao và bể bơi sẽ vẫn đóng cửa.

Các đề xuất trên dự kiến sẽ được quốc hội Thái Lan ủng hộ vào ngày thứ Ba, trừ khi tình hình đại dịch COVID-19 trở nên tồi tệ hơn trước khi cuộc họp hàng tuần bắt đầu. Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha hiện đang đứng đầu trung tâm kiểm soát tình hình đại dịch COVID-19.

Vào ngày thứ Sáu, Thái Lan công bố 18.702 ca nhiễm mới COVID-19, những tuần gần đây, số lượng ca nhiễm mới hàng ngày ở Thái Lan đi ngang trong khoảng từ 17.000-19.000 ca từ mức 20.000 ca của tuần trước đó. Chính phủ Thái Lan cho rằng tình hình này rồi cũng sẽ cải thiện bởi số lượng người xuất viện mỗi ngày cao hơn số ca lây nhiễm mới, theo giám đốc của bộ phận tin tức tại Bộ Ngoại giao Thái Lan – bà Pensom Lertsithichai.

“Mục tiêu tiếp theo mà chúng tôi đang hướng đến chính là dần dần thích nghi với các biện pháp y tế mới và việc sống chung với COVID-19 thay cho việc tập trung vào loại trừ virus này hoàn toàn”, bà Pensom Lertsithichai nhấn mạnh.

Trong dự án thử nghiệm mới nhất, chính phủ Thái Lan sẽ khuyến khích các nhà hàng và tiệm cắt tóc hoạt động trong môi trường không COVID, đó là nơi mà các nhân viên và khách hàng chỉ làm việc sau khi đã tiêm đủ vắc xin COVID hoặc đã xét nghiệm âm tính với COVID. Tuy nhiên, doanh nghiệp sẽ tạm thời không phải thực hiện ngay các quy định mới này khi họ vận hành trở lại vào tháng 9/2021.

Chính quyền tại Bangkok đồng thời cũng công bố kế hoạch trong đó khách hàng muốn sử dụng các dịch vụ rủi ro cao sẽ cần phải có “thẻ xanh” hoặc “thẻ vàng”. Thẻ xanh được dành cho những người đã tiêm vắc xin COVID-19 đầy đủ, còn thẻ vàng áp dụng cho người có xét nghiệm COVID-19 âm tính trong vòng 7 ngày gần nhất. Chính phủ không công bố chi tiết về việc bằng cách nào người dân có thể được cấp các loại thẻ trên hoặc các đơn vị kinh doanh sẽ kiểm tra khách hàng bằng cách nào.

Chính phủ Thái Lan cũng công bố sẽ mở rộng dự án thử nghiệm không COVID sang nhiều hoạt động kinh doanh rủi ro khác, ngoài nhà hàng và các tiệm cắt tóc.

Tính đến ngày 19/8/2021, chỉ 8,25 dân số Thái Lan được tiêm vắc xin COVID-19 đầy đủ. Tỷ lệ này có nguyên nhân trực tiếp từ việc chính phủ Thái Lan chậm mua vắc xin và tâm lý người dân hoài nghi về vắc xin COVID-19 của Sinovac, vắc xin Sinovac cũng đã được chứng minh có tác dụng với biến chủng delta mới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại