menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Phạm Pro

Tiềm năng cổ phiếu DGW 3 tháng cuối năm

Nhóm bán lẻ hiện đang là cái tên được nhiều quý và nhà đầu tư lớn trên thị trường chú ý, những cái tên như MWG, PNJ đã quá quen thuộc rồi, hôm nay sẽ cùng đánh giá tiềm năng của DGW để tìm ra những cơ hội đầu tư cho 3 tháng cuối năm nhé.

Tiềm năng cổ phiếu DGW 3 tháng cuối năm

Điểm qua KQLD của DGW

- Trong 3 tháng đầu năm 2022, hầu hết các lĩnh vực kinh doanh của DGW đều có kết quả khả quan. Lợi nhuận ròng quý I/2022, DGW đạt 211 tỷ đồng, cao gấp đôi so với cùng kỳ năm 2021. Điểm đáng chú ý nhất là dòng tiền kinh doanh của DGW đang âm hơn 1828 tỷ đồng. Cụ thể:

+ Mảng máy tính xách tay, máy tính bảng đạt kết quả 2252 tỷ đồng, tăng 64% so với cùng kỳ.

+ Mảng điện thoại di động, quý 1/2022, DGW đạt 3880 tỷ đồng, tăng 37% so với cùng kỳ.

+ Mảng thiết bị văn phòng có doanh thu đạt 802 tỷ đồng, tăng 12%

+ Riêng mảng tiêu dùng, doanh thu của DGW lại có xu hướng giảm 12% so với cùng kỳ, chỉ còn 71 tỷ đồng.

Nhìn chung, trong quý I/2022, kết quả của DGW đạt kết quả khả quan với tổng giá trị 7009 tỷ đồng, tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh các hoạt động kinh doanh chính, đầu tư tài chính, tiền gửi của CTCP Thế giới số cũng có sự tăng trưởng mạnh. Tuy nhiên, dòng tiền của DGW có âm 1828 tỷ đồng, nguyên nhân chủ yếu đến từ việc giảm mạnh các khoản phải trả và tăng tồn kho và các khoản thu. Điều này không ảnh hưởng nhiều đến tăng trưởng kinh tế tài chính của Digiworld.

- Sang đến quý II, doanh thu thuần của Digiworld đạt 4.910 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 137 tỷ đồng. Luỹ kế 6 tháng đầu năm, Digiworld có doanh thu đạt hơn 11.900 tỷ đồng và lợi nhuận đạt 348 tỷ đồng. Với kết quả này, DGW mới chỉ đạt 45% mục tiêu doanh thu và 44% mục tiêu lợi nhuận.

Tuy nhiên, thời điểm cuối năm mới là thời điểm bùng nổ của ngành bán lẻ. Dự kiến doanh thu và lợi nhuận của Digiworld có thể tăng trưởng gấp đôi so với cùng kỳ. Điều này dự báo tăng trưởng khả quan của mã chứng khoán DGW trong năm 2022, đặc biệt trong giai đoạn cuối năm.

Cùng kế hoạch chia cổ tức năm 2021 với giá trị 10% (1000 đồng/cổ phiếu), nhà đầu tư sẽ được hưởng lợi từ giá cổ phiếu tăng và cổ tức đều đặn mà doanh nghiệp mang lại. Đây là điểm hấp dẫn của mã DGW thu hút nhiều nhà đầu tư năm 2022.

Kì vọng tăng trưởng KQKD nhờ điện thoại di động, thiết bị văn phòng

- Doanh thu mảng điện thoại thông minh (smartphone) dự báo tăng trưởng tích cực:

Kỳ vọng tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) khoảng 25% trong giai đoạn 2022-2024 cho doanh thu mảng smartphone Xiaomi của DGW nhờ Xiaomi tích cực tăng thị phần.

Ngoài ra, có thể dự báo CAGR khoảng 20% trong giai đoạn 2022-2024 cho mảng iPhone của DGW do nhu cầu người tiêu dùng tăng và các sản phẩm xách tay (nhập khẩu tiểu ngạch) giảm dần Đối với mảng iPhone, chúng ta có thể thấy rằng thị phần các sản phẩm Apple chính hãng có thể tăng lên 90% trong vài năm tới nhờ (1) Apple áp dụng nhiều chính sách hỗ trợ tốt hơn cho thị trường Việt Nam và (2) nhu cầu cao đối với các sản phẩm của Apple.

- Dự báo CAGR khoảng 17% cho mảng laptop & máy tính bảng giai đoạn 2022-2024

Nhờ nhu cầu từ người tiêu dùng tăng cho 2 dòng sản phẩm này (đặc biệt là học sinh & sinh viên) và các doanh nghiệp. Ngoài ra, DGW giành thêm thị phần trong mảng laptop những năm gần đây cho thấy khả năng dự đoán xu hướng thị trường và các sản phẩm bán chạy của DGW vượt trội hơn so với các công ty cùng ngành.

- Thiết bị văn phòng và các sản phẩm khác sẽ có tốc độ tăng trưởng nhanh hơn mảng smartphone và laptop

Dự báo tổng doanh thu của mảng thiết bị văn phòng (OE) và thiết bị smarthome sẽ đạt CAGR 32% giai đoạn 2022-2024 từ mức cơ sở thấp hiện tại – tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong các danh mục sản phẩm của DGW. DGW đặt mục tiêu hợp nhất thị trường OE doanh nghiệp vốn có tính phân mảnh để củng cố thị phần từ mức thị phần một chữ số hiện tại nhờ xu hướng chuyển đổi số gia tăng và năng lực phân phối của DGW.

Tiềm năng cổ phiếu DGW 3 tháng cuối năm

Định giá DGW

Mặc dù diễn biến giá cổ phiếu DGW đang có xu hướng tăng. Tuy nhiên vẫn không ít nhà đầu tư băn khoăn lo ngại có nên chọn mã này hay không? Định giá cổ phiếu DGW dưới đây sẽ giúp bạn đọc có thêm thông tin hữu ích để đưa ra quyết định đầu tư phù hợp nhất.

Hiện nay giá DGW đang ở mức quanh 71.000- 73.000 đồng/cổ phiếu. Mức giá cao nhưng chưa phải là đỉnh của DGW trong thời gian gần đây. Các chỉ số tài chính như: EPS – 7,483, P/E 9.6, P/B 5.44 đang ở mức phát triển, cho thấy tiềm năng tăng trưởng về giá của DGW trong tương lai gần.

DGW với các lĩnh vực liên quan đến công nghệ thông tin, phần mềm, thiết bị tiêu dùng… là những mảng đang có dấu hiệu tăng trưởng mạnh trên thị trường kinh tế Việt Nam hiện nay. Xu hướng đầu tư công nghệ thông tin, thiết bị số sẽ là những ngành mũi nhọn, với tốc độ phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Doanh nghiệp này cũng đang có kế hoạch dài hạn cho việc tiến quân vào mảng dược và y tế. Năm 2022 sẽ là năm để xây dựng nền tảng và đặt mục tiêu năm 2025 lọt top 3 nhà phân phối trong lĩnh vực này.

Do vậy, với doanh thu, lợi nhuận như hiện tại và kế hoạch phát triển rõ ràng trong dài hạn của Digiworld, cơ hội tăng giá của DGW trong những năm tiếp theo sẽ còn rất lớn, vượt ngưỡng mức giá so với thời điểm hiện tại.

Bên cạnh đó, giá DGW so với thị trường chung không phải là thấp. Digiworld nằm trong top các doanh nghiệp dẫn đầu ngành, với tốc độ phát triển ổn định. Điều này mang lại cơ hội thu lợi nhuận bền vững cho các nhà đầu tư.

Mã chứng khoán DGW là một trong những lựa chọn tiềm năng trong năm 2022. Bên cạnh những ông lớn trong lĩnh vực tiêu dùng và công nghệ, DGW nổi lên như một lựa chọn mới với nhiều cơ hội phát triển. Tuy nhiên để giải ngân tham gia cổ phiếu này cần đánh giá thêm về thị trường chung, điểm mua và khối lượng để phù hợp với từng tài khoản.

Trên đây là những đánh giá mang tính chất tham khảo, nhà đầu tư cân nhắc khi đưa ra quyết định đầu tư. Chúc các bạn đầu tư thành công!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thủy Phạm Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả