menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
HƯNG TRẦN Pro

Tiềm lực của các doanh nghiệp Việt Nam bị đánh giá thấp

Rất nhiều người, đặc biệt là các chuyên gia chứng khoán đã đánh giá thấp tiềm lực của các DN VIỆT. Các bạn ấy đa số nghĩ rằng nhiều DN VIỆT ăn may nhờ đột biến nhu cầu thời điểm covid trong 2 năm qua, nhờ đứt gãy chuỗi cung ứng nên người ta mua của mấy ông Việt.

Và các bạn nghĩ rằng nền kinh tế này làm ăn lớn chỉ có làm trong nước như bank, bds..một tư tưởng rụt vòi của tư duy cũ.

Các bạn đọc lại bài về nghành thép của tôi các bạn sẽ hiểu hơn sự hội nhập của DN VIỆT.

Trước đây DN VN bán hàng ra TG toàn qua AGENCY ở bển hoặc họ sang mình mua hàng.

Nhiều năm trước mình làm việc thường xuyên các doanh nghiệp thủy sản cũng vậy. Xuất khẩu phụ thuộc quá nhiều Agency nên biên lãi thấp và công nợ hay bị bịp nhiều lắm... như vụ các contener xuất khẩu điều sang ITALIA thời gian qua.

Hiện tại nếu các bạn biết sự chủ động của các doanh nghiệp Thủy Sản khi đi sang nước bạn chào hàng, mở văn phòng kinh doanh, XK các sản phẩm qua chế biến. Nếu các bạn biết DCM, DPM trực tiếp sang Ấn Độ và tìm đối tác là SAMSUNG, AGENCY bên SING để đấu thầu cung cấp đạm với giá cao ngất ngưỡng bên đó các bạn mới thấm được giá trị của đầu tư và hiểu được tiềm lực của DN VIỆT. Để các bạn không coi thường các doanh nghiệp sản xuất mà chỉ coi trọng doanh nghiệp đếm cua héc héc.

Nếu các bạn biết NKG, HSG xuất khẩu qua các AGENCY là người Việt và chỉ 1 cú alo họ biết TT BẮC MỸ, EU cần hàng gì, nên sản xuất và bán hàng ra sao, các bạn sẽ thấy giá trị của DN Việt và ko ngồi để chỉ đọc BCTC, chỉ dùng các bộ lọc gì đó để lọc ra bctc nào đó để đầu tư. Đọc BCTC là giá trị cuối cùng trong 3 tầng quan trọng nhất của thông tin và quyết định đầu tư.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
HƯNG TRẦN Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại