menu
24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tuấn Việt
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Tiềm ẩn mối lo về giá chung cư, dự án thấp tầng khi đất đấu giá vùng ven liên tiếp lập kỷ lục

Sau 2 phiên đấu giá đất ở ngoại thành Hà Nội với mức giá tăng cao kỷ lục có thể khiến các phiên đấu giá sau tiếp tục 'sốt nóng' và có khả năng ảnh hưởng đến giá của các phân khúc bất động sản khác.

Từ đầu tháng 8 đến nay, thị trường bất động sản đang trở nên nóng bỏng với các cuộc đấu giá đất ven Hà Nội. Cuộc đấu giá đất tại Thanh Oai đã thu hút mức đấu giá cao nhất từ trước đến nay lên tới 100,5 triệu đồng/m2, trong khi đấu giá tại Huyện Hoài Đức lại càng nóng hơn với mức giá đất cao nhất đạt 133,3 triệu đồng/m2, cao gấp 18 lần so với giá khởi điểm. Giá rao bán đất nền tại xã Tiến Yên, Hoài Đức đã tăng đến 48% trong vòng 1 năm và giá đất trung đấu giá cũng tăng đáng kể.

Dinh Minh Tuấn, Giám đốc khu vực miền Nam của Batdongsan.com.vn, cho biết kết quả đấu giá đất cao như vậy có thể gây ra nhiều vấn đề phát sinh, bao gồm chi phí thực hiện giải phóng mặt bằng tăng cao hơn và người dân sở hữu đất xung quanh cũng có thể nâng giá bán đất của họ. Ông cũng bày tỏ lo ngại về sự tăng giá của các dự án khác như thấp tầng hoặc chung cư.

Theo ông Trần Minh - Nhà đầu tư và quản lý bất động sản cá nhân, phiên đấu giá tại Hoài Đức vừa qua khiến mọi người ghi nhớ về số tiền đấu giá "ngất ngưởng" là 133 triệu đồng/m2 và làm cho đất nền, bất động sản càng nóng hơn, giá các phiên đấu giá sau giá tiếp tục neo cao hơn. Ông Minh cũng đặt câu hỏi về mức giá của các huyện sắp lên quận như Đông Anh hay Gia Lâm, liệu giá đất có thể cao đến mức nào? Ông cũng lo ngại rằng điều này có thể kéo theo sự tăng giá của các phân khúc khác như dự án thấp tầng hay chung cư.

"Nếu như giờ đấu giá đất ở Đông Anh, Gia Lâm hay Văn Giang giáp Hà Nội thì liệu giá có tới 180-250 triệu đồng/m2 vì các huyện này xu hướng phát triển hơn. Vậy giá dự án thấp tầng theo tôi dự đoán bán phải 300-400 triệu đồng/m2, chung cư lại phải tăng lên 80-100/triệu đồng/m2", ông Minh cho hay.

Nhu cầu tìm kiếm đất nền tại Hà Nội đã tăng đến 75% so với quý đầu tiên của năm 2024, đặc biệt tại các khu vực ngoại ô như Huyện Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Thạch Thất, Quốc Oai. Giá rao bán đất nền cũng tăng từ 4-24% so với nửa cuối năm 2023.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả