menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà

Tiệc tùng kiểu “đại gia” ở Dubai: Trải nghiệm xa hoa trên không giá 15.000 USD/giờ

Rất nhiều thói quen hình thành trong thời kỳ đại dịch vẫn tiếp tục được duy trì đến giờ, nhưng giới siêu giàu lại chơi rất khác.

Hầu hết mọi người vẫn tiếp tục thói quen gọi xe công nghệ thay vì đi tàu điện, hoặc đặt đồ ăn thay vì đi bộ ra cửa hàng. Tuy nhiên, đối với những người siêu giàu, những thói quen của họ bây giờ còn bao gồm việc sử dụng máy bay riêng thay vì các chuyến bay thương mại.

Ngành hàng không tư nhân toàn cầu đã tăng trưởng liên tục từ năm 2020, và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), vốn nổi tiếng với sự giàu có và xa hoa, đang dẫn đầu xu hướng này.

Có một dịch vụ đặc biệt ở Dubai là máy bay tiệc tùng 9H-FIVE, được ra mắt vào năm 2023 bởi thương hiệu khách sạn sang trọng FIVE, nay đã có mặt tại ba khách sạn ở Dubai.

Tiệc tùng kiểu “đại gia” ở Dubai: Trải nghiệm xa hoa trên không giá 15.000 USD/giờ

Máy bay này là ACJ TwoTwenty, một chiếc máy bay kinh doanh mới mà Airbus hợp tác với Comlux sản xuất. Và trong khi máy bay riêng thường được trang bị với nội thất màu be trang nhã, chiếc máy bay này không tập trung vào phục vụ cho công việc, thay vào đó là sự thư giãn.

Hệ thống đèn LED có thể điều chỉnh theo tâm trạng trong khoang 16 chỗ ngồi, được trang bị rèm cửa điện tử, hai màn hình TV 55 inch, hệ thống âm thanh trên máy bay với danh sách phát nhạc được chọn lọc đặc biệt, màn hình cảm ứng công nghệ thông minh, Wi-Fi tốc độ cao, và nhiều không gian để khiêu vũ.

Tiệc tùng kiểu “đại gia” ở Dubai: Trải nghiệm xa hoa trên không giá 15.000 USD/giờ

Chiếc máy bay có khả năng bay liên tục tới 12 giờ, đủ để bay từ Dubai đến London hoặc Tokyo. Khi khách cảm thấy đói, có một nhà bếp đầy đủ trang bị và một bàn ăn cho 8 người, với thực đơn từ các nhà hàng của khách sạn FIVE.

Khoang máy bay rộng rãi với kích thước 78,1 x 10,8 feet (23,8 x 3,3 mét) và chiều cao 6,6 feet (2 mét). Ngoài ra, có một phòng ngủ chính với giường cỡ “Nhà vua” và phòng tắm có vòi sen trên máy bay, để tắm trước khi hạ cánh.

Tất cả những tiện nghi xa hoa này có thể được sử dụng bởi khách của FLY FIVE hoặc bất kỳ ai muốn thuê máy bay, với giá khoảng 15.000 USD/giờ. So với việc mua một chiếc máy bay ACJ TwoTwenty giá 100 triệu USD, đây là một lựa chọn tiết kiệm hơn nhiều.

Tiệc tùng kiểu “đại gia” ở Dubai: Trải nghiệm xa hoa trên không giá 15.000 USD/giờ

Các chuyến bay thuê bao đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của ngành hàng không tư nhân, vì chúng mang đến trải nghiệm độc đáo với mức giá hợp lý hơn – dù vẫn khá đắt đỏ.

FLY FIVE cho biết kể từ khi bắt đầu hoạt động vào tháng 4/2023, máy bay 9H-FIVE đã được đặt hơn 50 lần, chuyên phục vụ các VIP và nguyên thủ quốc gia, với các chuyến bay đến châu Âu, Mỹ, Anh, Trung Đông, châu Phi và châu Á

Ngành hàng không tư nhân đang phát triển mạnh mẽ, mặc dù bị chỉ trích từ các nhóm bảo vệ môi trường. Họ cho rằng máy bay riêng thải ra nhiều khí CO2, và các chuyến bay ngắn thường kém hiệu quả, gây ra lượng khí thải tính trên mỗi hành khách cao hơn.

FLY FIVE cho biết rằng họ bù đắp lượng khí thải hàng năm của mình bằng cách mua các Tín chỉ carbon, hỗ trợ bảo tồn rừng nhiệt đới và trồng rừng, và có kế hoạch làm mới các hoạt động giảm thiểu carbon hàng năm. Họ cũng đã được chứng nhận bởi Climate Offset Certification (COC) để đảm bảo sự minh bạch trong các giao dịch bù đắp carbon.

Tại triển lãm hàng không Dubai năm ngoái, Lufthansa Technik đã giới thiệu thiết kế mới cho chiếc BBJ 777-9 — phiên bản máy bay riêng của mẫu Boeing 777X. Thiết kế này, tên là CelestialSTAR, có điểm nhấn là phòng tắm và phòng massage lớn nhất từng được lắp đặt trên máy bay, và có thể kết hợp với phòng ngủ (với giường cỡ Nhà vua) để tạo ra một không gian riêng tư hoàn toàn.

Tiệc tùng kiểu “đại gia” ở Dubai: Trải nghiệm xa hoa trên không giá 15.000 USD/giờ

Chiếc BBJ 777-9 sẽ là máy bay riêng lớn nhất thế giới với không gian khoang khoảng 3.700 feet vuông (343 mét vuông) và có thể bay liên tục 22 giờ. Điều này có nghĩa là nó có thể kết nối bất kỳ hai thành phố nào trên thế giới mà không cần dừng lại, theo Boeing.

Tuy nhiên, giá của máy bay hiện đại này và nội thất tùy chỉnh của nó lên tới khoảng nửa tỉ USD, nên chỉ dành cho giới siêu giàu.

Có một lựa chọn tiết kiệm hơn cho những ai muốn tổ chức tiệc trên máy bay. Một chiếc Boeing 747 đã ngừng hoạt động của British Airways hiện sẵn sàng cho thuê với giá 1.300 USD/giờ tại sân bay Cotswold ở Anh, mặc dù nó không di chuyển và không bao giờ rời khỏi mặt đất.

Chủ sở hữu của chiếc máy bay, Suzannah Harvey, cho biết vào năm 2022, “Chiếc máy bay này giống như một cơ sở tổ chức sự kiện rất linh hoạt, có thể dùng cho bất kỳ sự kiện nào từ tiệc sinh nhật cho trẻ em đến ra mắt sản phẩm mới hoặc thuyết trình doanh nghiệp”.

“Toàn bộ máy bay thậm chí còn có giấy phép tổ chức đám cưới”, Harvey nói. “Vì vậy, bạn có thể kết hôn trong buồng lái nếu bạn muốn".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả