menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thị Minh Trâm Pro

"Tích sản" hay "Bắt đáy" để thành công?

Thị trường chứng khoán Việt Nam sau phiên bùng nổ mạnh mẽ để xác nhận tạo đáy 2 thì có phiên tạm dừng chân. Trước mắt vnindex có thể sẽ cần 1-2 phiên rung lắc đi ngang quanh vùng 102x hoặc test sâu hơn về vùng hỗ trợ 1000-1010

"Tích sản" hay "Bắt đáy" để thành công?

Nhà đầu tư vẫn bàn tán nhiều về hoạt động bắt đáy – nên giải ngân chưa? hay việc giải ngân liên tục vừa qua thị trường lại biến động xấu và nhiều mã thậm chí giảm sâu hơn về những mốc điểm ‘không tưởng tượng nổi”.

Lại một lần nữa chúng ta bàn về phương pháp đầu tư trong những giai đoạn khó khăn kể cả trong môi trường áp lực lạm phát lớn như TTCK Mỹ hoặc ở Việt Nam trong 1 số giai đoạn trước đây. Nhiều cổ phiếu có thể mất đến 60 – 90% giá trị - giá cổ phiếu một số cổ phiếu bất động sản hiện, ngân hàng hiện nay như là 1 ví dụ điển hình.

Có những nhà đầu tư chỉ quan tâm đến thông tin tốt hay như kết quả kinh doanh của doanh nghiệp và chưa đánh giá đúng về giá trị của cổ phiếu. Câu chuyện đầu tư đâu đó chỉ đơn giản là mua cổ phiếu với kỳ vọng lợi nhuận phù hợp hơn là việc mua cổ phiếu gì sẽ lãi ngay trong ngắn hạn.

Đầu tư cổ phiếu nếu chỉ mua bán cổ phiếu ngắn hạn thì thị trường đang có trend hay không, cổ phiếu đó đang là cổ phiếu có sóng không hay có tín hiệu mua nào đó để kỳ vọng lợi nhuận ngắn hạn hay không là câu hỏi nhà đầu tư thường đặt ra tuy vậy ko phải ai cũng có đủ thời gian, thông tin để trading theo thị trường.

Họ không quá quan tâm đến nền tảng cơ bản, giá trị nội tại của cổ phiếu đó trong khi việc đầu tư là việc kiếm tìm các cơ hội giá rẻ hấp dẫn cho với mức định giá cơ bản.

Đầu tư giá trị hay bắt đáy kiếm lợi nhuận ngắn đều là chiến thuật để nhà đầu tư có thể áp dụng bản thân. Bởi vậy cho dù thị trường có hồi phục và có tạo thêm đáy 3 nào đó, nhưng cách chúng ta đang “phỏng đoán” hướng đi của thị trường thì cách tiếp cận phù hợp hơn là không phải là câu chuyện “bắt đáy” mã gì? thời điểm nào? mà đúng hơn giải ngân vào những mã gì ở vùng giá rẻ, hợp lý với việc nắm giữ trong một khoảng thời gian phù hợp.

Chúng ta vẫn phải giả định là không biết thị trường sẽ diễn biến thế nào trong giai đoạn tới và việc nắm giữ đúng cổ phiếu giá rẻ hấp dẫn để đợi cơ hội sẽ là chiến lược tiếp cận phù hợp hơn với những nhà đầu tư không chuyên kĩ thuật.

Chúng ta cần phải để cổ phiếu có thời gian tăng giá - từ khoá tích sản cổ phiếu có lẽ phù hợp hơn so với “bắt đáy” giai đoạn hiện nay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Thị Minh Trâm Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại