menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mạnh Toàn Pro

Tích sản cổ phiếu là gì?

Tích sản cổ phiếu là việc nhà đầu tư bỏ ra một khoản tiền mua một hoặc một số mã cổ phiếu một cách liên tục và đều đặn, cho đến khi họ sở hữu một khối lượng cổ phiếu tương đối nhiều như mục tiêu đã đề ra. Tích sản giúp nhà đầu tư có thêm nguồn thu nhập thụ động, tăng nguồn vốn, hình thành thói quen tiết kiệm tích lũy đồng thời có khoản hưu trí khi về già.


· Tích sản cổ phiếu là gì?

- Tích sản cổ phiếu là việc nhà đầu tư bỏ ra một khoản tiền mua một hoặc một số mã cổ phiếu một cách liên tục và đều đặn, cho đến khi họ sở hữu một khối lượng cổ phiếu tương đối nhiều như mục tiêu đã đề ra.

- Việc gia tăng vốn liên tục cộng thêm việc tăng giá cổ phiếu trong tương lai sẽ giúp tài sản của nhà đầu tư tăng trưởng theo mô hình lãi suất kép.

- Khác với đầu tư lướt sóng, cũng đổ vốn vào nhiều mã cổ phiếu, nhưng tích sản cổ phiếu an toàn, ổn định và bền vững hơn.

· Vai trò của việc đầu tư tích sản cổ phiếu

- Tích sản cổ phiếu có thể gọi là một hình thức tích lũy “ăn chắc mặc bền” vì tính an toàn cao. Tích sản cổ phiếu sẽ mang lại cho nhà đầu tư những ích lợi tuyệt vời sau:

1. Sở hữu một nguồn thu nhập thụ động ổn định

Khi có ý định mua tích sản thì chắc chắn nhà đầu tư phải chọn những cổ phiếu khỏe, đẹp ứng với những doanh nghiệp làm ăn tốt. Hàng năm, chắc chắn nhà đầu tư sẽ nhận được một khoản cổ tức từ họ, từ đó, hình thành nguồn thu nhập thụ động ổn định theo thời gian.

Theo các phân tích tài chính từ nguồn uy tín, thị trường chứng khoán sẽ có mức sinh lời trung bình 10-11%/năm trong 5-10 năm tới. Việc nhà đầu tư tham gia tích sản đều đặn các cổ phiếu tốt với định giá hấp dẫn thì tỷ suất sinh lời có thể còn cao hơn mức trên. Đây cũng là một mức lãi suất siêu hấp dẫn so với mặt bằng tiết kiệm trung bình ngày nay.

2. “Năng nhặt chặt bị”

Có rất nhiều người việc để kiếm được nhiều tiền là không hề đơn giản. Bên cạnh đó, khi để dành được một số tiền và muốn đồng tiền tích lũy được tăng dần giá trị theo thời gian là một điều cũng khó khăn không kém

Bậc thầy số 1 thế giới trong lĩnh vực đầu tư chứng khoán là Warren Buffett đã khởi nghiệp tham gia đầu tư chứng khoán Mỹ khi mới 11 tuổi với số vốn nhỏ chỉ 100 đô la. Kết quả là ông đã trở thành một trong những người giàu nhất thế giới khi ông 90 tuổi.

Lợi ích nhất của tích sản cổ phiếu là giúp nhà đầu tư tận dụng được sức mạnh về thời gian và vốn của mình một cách tối ưu.

Tích sản cổ phiếu phù hợp với những người có số vốn không quá lớn, tích góp số dư tiền theo tháng theo năm rồi dành chi mua cổ phiếu. Nếu thực hiện đều đặn trong một thời gian dài, nhà đầu tư sẽ rất bất ngờ với số tiền sở hữu cho mà xem.

3. Hình thành thói quen tích lũy, tiết kiệm

Tiết kiệm cũng là việc xây dựng nên quỹ dự phòng để kịp thời giải quyết các sự cố bất ngờ xảy ra. Xây dựng cho mình một quỹ dự phòng, gửi tiết kiệm và hạn chế nợ là những điều quan trọng mà bạn cần lưu ý khi muốn thực hiện tự do tài chính

Tích sản cổ phiếu đều đặn sẽ giúp bạn tạo nên một thói quen trích tiền trong khoản thu nhập của mình, dùng vào việc đầu tư sinh lời.

4. Sở hữu tài sản có tính thanh khoản cao

Người nắm giữ cổ phiếu có thể chuyển đổi cổ phiếu thành tiền mặt và mua lại cổ phiếu đó bất cứ lúc nào cần. Nhu cầu mua/bán trên thị trường chứng khoán luôn cao, thủ tục cũng không rườm rà phức tạp như bất động sản.

Góp phần tạo khoản hưu trí khi về già, bạn có thể hưởng thụ cuộc sống tuổi già an nhàn không cần lo tiền bạc: Bạn bắt đầu tích sản từ những năm tuổi còn trẻ tới tuổi nghỉ hưu chắc chắn sẽ có một khoản tiền lớn để sinh sống mà không cần phụ thuộc vào con cái hay người thân khác.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mạnh Toàn Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
1 Bình luận 5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại