menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Helly Trương

Tỉ phú Phạm Nhật Vượng tài trợ máy bay đến Ukraine chở người Việt về

Giữa cơn chấn động của dịch bệnh, những tấm lòng cao cả như của tỷ phú Phạm Nhật Vượng là điều rất đáng quý. Cần thêm nhiều những tấm lòng như vậy để Việt Nam an toàn đi qua dịch bệnh.

Vietnam Airlines cho biết sẽ đưa máy bay lớn Boeing Dreamliner 787 bay hơn 9 tiếng từ Việt Nam sang Ukraine để đón người Việt Nam trở về nước. Chuyến bay này do tỉ phú Phạm Nhật Vượng tài trợ.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online sáng 28-3, một lãnh đạo của Vietnam Airlines xác nhận thông tin trên và cho biết đã chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch bay đến Ukraine đón người Việt Nam trở về.

Dự kiến lịch bay vào ngày 29-3, tuy nhiên việc hạ cánh về sân bay nào vẫn đang chờ cơ quan chức năng quyết định.

"Cách đây 3 ngày Vietnam Airlines nhận được thông tin liên hệ của Vingroup đề nghị bay đến Ukraine. Hai bên đã thống nhất sẽ bay đến Ukraine để chở kiều bào Việt Nam tại Ukraine về nước. Toàn bộ chi phí chuyến bay thuê bao nguyên chuyến (charter flight) sẽ do tỉ phú Phạm Nhật Vượng tài trợ" - vị này nói.

Trước đó, Bamboo Airways là hãng dự định sẽ thực hiện chuyến bay này. Tuy nhiên trong quá trình triển khai, giấy phép rời Việt Nam và nhập cảnh Ukraine đã được chính phủ hai bên cấp, ngày bay đã được xác định là 29-3 thì phía Bamboo Airways bất ngờ cho biết không thể thực hiện được chuyến bay.

Theo thư từ chối phía Bamboo gửi tới sứ quán Ukraine, phía hãng cho biết lý do vì tình hình dịch COVID-19 phức tạp nên không thể thực hiện chuyến bay.

Việc thuê chuyến bay, chiều 27-3, Vingroup và Vietnam Airlines đã kí hợp đồng vận chuyển chuyến bay tài trợ đưa công dân Việt Nam và Ukraina về nước.

Ông Vũ Đình Luyện - Lãnh sự danh dự của Ukraina tại TP.HCM, cho biết đây là chuyến bay nhân đạo nên hành khách sẽ không phải lấy vé ở phòng vé mà liên hệ Đại sứ quán Ukraina (cho chiều bay đi) và Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraina (cho chiều về).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại