menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Cường

Thuỵ Điển phát triển hộ chiếu vắc xin cấy vào da

Thụy Điển đã ban hành quy định mới yêu cầu các cá nhân phải có hộ chiếu vắc xin khi tham gia tại tất cả các sự kiện với quy mô hơn 100 người.

Epicenter, một công ty có trụ sở tại Stockholm, Thuỵ Điển đã nghiên cứu phát triển vi mạch có thể cấy ghép dưới da, được dùng như hộ chiếu vắc xin ngừa COVID-19.

Các con chip của Epicenter sử dụng chuẩn kết nối không dây trong phạm vi tầm ngắn có thể liên kết với bất kỳ điện thoại thông minh nào.

Cấy ghép là công nghệ rất linh hoạt, có thể được sử dụng với nhiều mục đích. Công ty Epicenter khẳng định việc sử dụng vi mạch có thể cấy ghép như một hộ chiếu vắc xin ngừa COVID-19 mang lại nhiều tiện lợi. Ví dụ như như trong trường hợp điện thoại hết pin, người dùng vẫn có thể sử dụng hộ chiếu vắc xin này hay nếu bất kỳ ai thay đổi ý định đều có thể dễ dàng gỡ bỏ thiết bị khỏi cơ thể.

“Tôi đã cấy chip vào cánh tay của mình và lập trình để thông tin về hộ chiếu vắc xin hiển thị trên chip. Chỉ cần đưa vào điện thoại, mở tệp tin PDF ra, đưa tay ra là quét được mã. Đi xem phim hoặc đến mua sắm chẳng hạn không cần lục tìm chứng nhận tiêm chủng hoặc mở điện thoại nữa, tính bảo mật cũng cao hơn vì nó không thể bị mất trộm”, ông Hannes Sjoblad, giám đốc phát triển sản phẩm, hãng Epicenter chia sẻ.

Trong những năm qua, công ty Epicenter chuyên phát triển các vi mạch có kích thước bằng hạt gạo cấy được vào cơ thể với nhiều tính năng như thẻ để mở cửa, thẻ đi phương tiện giao thông công cộng hoặc thẻ tín dụng. Theo thống kê, đến nay có khoảng 6.000 người Thụy Điển đã cấy những loại chip như vậy vào tay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại