menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sao Mai

Thương vụ rót vốn vào Luxstay: Ca sĩ Sơn Tùng, Shark Việt tiết lộ lý do đầu tư, Shark Hưng hứng thú với hàng không

Hai "cá mập" đã có những chia sẻ thú vị xoay quanh quyết định đầu tư vào nền tảng Luxstay.

Nhiều thông tin được các bên chia sẻ tại buổi ký kết đầu tư giữa nền tảng home-sharing Luxstay cùng với Intracom của Shark Nguyễn Thanh Việt, Shark Phạm Thanh Hưng và M-TP Entertainment diễn ra tại TP.HCM chiều ngày 29/11.

Luxstay là nền tảng trực tuyến kết nối chủ nhà với người có nhu cầu thuê nhà lưu trú ngắn hạn, tiên phong áp dụng mô hình kinh tế chia sẻ vào bất động sản và du lịch. Hiện dự án đã xây dựng mạng lưới với gần 20.000 chỗ ở, phủ sóng 48 tỉnh thành cả nước với hơn 1 triệu người dùng.

Trước đó, tháng 7/2019, trong tập đầu tiên của Shark Tank Việt Nam mùa 3, ông Nguyễn Văn Dũng, người sáng lập và CEO của Luxstay gây chú ý khi gọi vốn thành công 6 triệu USD từ 3 nhà đầu tư Nguyễn Thanh Việt, Phạm Thanh Hưng và Nguyễn Ngọc Thủy, một kỷ lục của chương trình.

Sau khi hoàn tất các quá trình thẩm định doanh nghiệp, Shark Việt, Chủ tịch HĐQT Intracom Group và Shark Hưng, Phó Chủ tịch HĐQT CenGroup chính thức ký kết rót vốn vào Luxstay.

Tại buổi ký kết đầu tư, ông Nguyễn Văn Dũng, CEO Luxstay chia sẻ số tiền kêu gọi đầu tư chưa phải là mục tiêu duy nhất. Công ty có tham vọng xây dựng không chỉ ảnh hưởng ở Việt Nam, với mục tiêu tăng trưởng thần tốc, cạnh tranh với đối thủ quốc tế, thay đổi cuộc chơi, thói quen người tiêu dùng.

“Ban đầu có sự rụt rè khi chơi game lớn nhưng gặp được các nhà đầu tư truyền cảm hứng. Nhà đầu tư mới chỉ hậu thuẫn về tài chính còn giải quyết bài toán khó được tháo gỡ vấn đề liên quan nguồn cung, kết nối chủ nhà trên cả nước”, ông Dũng nói.

Với công ty M-TP Entertainment do Nguyễn Thanh Tùng (ca sĩ Sơn Tùng M-TP) làm Chủ tịch HĐQT, CEO Luxstay cho rằng đây là công ty giải trí nắm trong tay lượng khán giá khổng lồ, các sản phẩm đẳng cấp thế giới, sự tham gia của công ty sẽ tiếp sức về mặt truyền thông. Ngược lại, ông Tùng cho biết mình nhìn thấy nhiệt huyết đam mê của dàn lãnh đạo trẻ Luxstay. Bản thân ông là người thích khám phá du lịch nên muốn cùng tham gia vào startup công nghệ, quảng bá đất nước.

Trong phần chia sẻ của mình, Shark Việt tiết lộ sau khi quyết định đầu tư cho Luxstay ở Shark Tank có nhiều bạn bè của ông bị sang chấn tâm lý. Nhưng ông nêu 6 lý do để đầu tư vào dự án này.

Thứ nhất, ông Việt cho rằng hiện thế giới phát triển nhanh, những nền tảng công nghệ và kinh doanh bây giờ mỗi ngày một khác, một ông Shark mùa trước mùa này cũng khác. “Do đó, đừng sang chấn tâm lý làm gì. Điều này thúc đẩy những nhà đầu tư truyền thống suy nghĩ cách đầu tư của mình”, shark Việt nói.

Thứ hai, ông Việt nói tới tinh thần đoàn kết “một cây làm chẳng nên non”, sự kết hợp trong phát triển bất động sản, cụ thể là bất động sản du lịch ông cho rằng là loại hình rất tốt. Luxstay là một nền tảng và tại sao không đoàn kết lại để xây dựng phát triển.

Thứ ba, ông nói mọi người nói cá mập là loại hung dữ tuy nhiên ông ví von trong hai năm qua chỉ có 3 người chết vì cá mập cắn. Cá mập nhận biết được sóng từ trường xa, đưa ra quyết định đúng đắn, không phải lúc nào cũng dữ.

Thứ tư, ông cho biết mình đầu tư vào dự án vì thấy được tầm nhìn của những người sáng lập.

Thứ năm, với sự góp mặt của ca sĩ Sơn Tùng, Shark Việt chia sẻ mới tìm hiểu các sản phẩm của ca sĩ này. Theo đó, ông liên tiếp đưa ra các nhận định theo chủ đề các bài hát của ca sĩ này. Ông đánh giá Sơn Tùng đúng “không phải dạng vừa đâu”. Đồng thời ông Việt cũng nhận định team Luxstay không phải dạng vừa.

“Các bạn có team nhiệt huyết, nhà tư vấn chuẩn chỉ, đừng ai nghi ngờ việc phát triển của Luxstay trong tương lai”, nhà đầu tư đánh giá.

Lý do cuối cùng, ông Việt không chia sẻ mà chỉ nói với Sơn Tùng sau này khi dự án thành công thì “em phải sáng tác bài gì liên quan tới Luxstay đấy” và ông dí dỏm nói “nhân ngày ký kết, Luxstay không bị lạc trôi đâu, tôi mong muốn chắc ai đó sẽ về, chắc Luxstay sẽ về”.

Với Shark Hưng, ông cho biết chỉ có một lý do để quyết định đầu tư là vì thấy Luxstay hay và tại sao hay thì có cả trăm lý do. Ông cho biết mình thích du lịch, trải nghiệm, sử dụng các dịch vụ tương tự dự án nhiều. Ông đánh giá cao sự phát triển mạnh mẽ của nền tảng này trong thời gian ngắn ở VN.

“Cái gì liên quan bất động sản là tôi thích. 90% người Việt có nhà chỉ để ở đây là điều đáng tiếc, trong khi đó ở nước ngoài 70 -80% họ đưa nhà vào vốn hóa thị trường, chúng ta khai thác còn kém, thấp hơn cả tiền gửi tiết kiệm, nếu Luxstay có hệ số khai thác trên 10% thì bất động sản phát triển mạnh”, ông Hưng nhận định.

Bên cạnh Luxstay, dự án còn có dịch vụ Luxcar, ông Hưng nhận định đây là dịch vụ bổ trợ có tiềm năng. Ông kỳ vọng thời gian tới dự án có thể tham gia nhiều dịch vụ bổ trợ khác như du thuyền, đưa đón hàng không, thảm đỏ.

“Liên quan tới di chuyển, lưu trú đều có thể trải nghiệm. Bản thân tôi thích thú với hàng không. Sắp tới khi có giấy phép hoạt động chúng tôi sẽ công bố hoạt động bay bằng phản lực”, shark Hưng tiết lộ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại