menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Thượng viện Mỹ phê chuẩn Đại sứ tại Việt Nam

Thượng viện Mỹ hôm 18/12 phê chuẩn bổ nhiệm ông Marc Knapper trở thành đại sứ Mỹ tiếp theo tại Việt Nam.

Ông Knapper đã vượt qua vòng bỏ phiếu của Thượng viện Mỹ trong phiên họp do lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Chuck Schumer triệu tập.

Trong buổi điều trần trước Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ hồi tháng 7, ông Knapper cho biết, Mỹ và Việt Nam đang có quan hệ đối tác toàn diện và ông hy vọng mối quan hệ này sẽ sớm được nâng cấp thành đối tác chiến lược.

“Hiện tại, chúng ta đang ở mức đối tác toàn diện nhưng tôi hi vọng sẽ nâng lên thành đối tác chiến lược và tôi sẽ hiện thực hóa điều đó bằng cách tăng cường quan hệ an ninh với Việt Nam”, ông Marc cho hay.

Hồi tháng 4, ông Marc Knapper được Tổng thống Joe Biden đề cử làm Đại sứ Mỹ tại Việt Nam. Trước khi được đề cử làm đại sứ Mỹ tại Việt Nam, ông Knapper từng có thời gian sinh sống và làm việc tại Đại sứ quán Mỹ ở Hà Nội.

Ông Marc Knapper có thể nói tiếng Việt, tiếng Hàn và tiếng Nhật.

Nhà ngoại giao này hiện giữ chức vụ Phó Trợ lý Ngoại trưởng về Đông Á và Thái Bình Dương từ năm 2018. Trước đó, ông là Đại biện lâm thời Đại sứ quán Mỹ tại Seoul, Hàn Quốc và Phó Đại sứ.

Ông từng có thời gian đảm trách các vị trí lãnh đạo tại Đại sứ quán Mỹ ở Baghdad, Iraq và Đại sứ quán Mỹ tại Tokyo, Nhật Bản.

Ông Knapper cũng từng giữ vị trí Trưởng phòng chính trị tại Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam từ năm 2004-2007.

Ông Knapper được xem là một trong những chuyên gia về châu Á tại Bộ Ngoại giao Mỹ. Thuở nhỏ ông từng sống ở Okinawa, Nhật Bản và học về quan hệ quốc tế tại Đại học Tokyo sau khi tốt nghiệp bằng cử nhân tại Đại học Princeton.

Ông có bằng thạc sĩ tại Trường Đại học Chiến tranh Lục quân Mỹ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại