menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huỳnh Dương Bốn

Thượng viện Mỹ bắt đầu tiến trình luận tội Tổng thống Trump

Thượng viện Mỹ đã bắt đầu tiến hành phiên tòa luận tội Tổng thống Donald Trump tại trụ sở Thượng viện.

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ngày 21/1 (giờ địa phương), Thượng viện Mỹ đã bắt đầu tiến hành phiên tòa luận tội Tổng thống Donald Trump tại trụ sở Thượng viện, bằng một cuộc bỏ phiếu về các quy định đối với phiên tòa luận tội ông chủ Nhà Trắng.

Phiên tòa diễn ra dưới sự chủ trì của Chánh án Tòa án Tối cao John Roberts.

Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Mitch McConnell ngày 21/1 thông báo rằng nghị quyết về các quy định nói trên đã đạt đủ số phiếu cần thiết để thông qua. T

rước đó cùng ngày, ông McConnell đã hối thúc các Thượng nghị sĩ thuộc cả hai đảng Dân chủ và Cộng hòa bỏ phiếu ủng hộ nghị quyết của phiên tòa luận tội lần này.

Trong khi đó, phát biểu tại trụ sở Thượng viện, lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng viện Chuck Schumer nói rằng nghị quyết của ông McConnell về cách thức phiên tòa tiến hành “yêu cầu Thượng viện ra phán quyết càng nhanh càng tốt và khiến cho việc thu thập bằng chứng càng khó càng tốt”.

Ông Schumer cho rằng ông McConnell “có thể buộc các cuộc thuyết trình diễn ra vào lúc 2-3 giờ sáng để người Mỹ không thể xem. Tóm lại, nghị quyết của ông McConnell sẽ dẫn đến một phiên tòa vội vã với bằng chứng không đáng kể trong màn đêm”.

Trong khi đó, Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa John Kennedy cho biết ông đang hy vọng phiên tòa tại Thượng viện sẽ công bằng, không giống như tiến trình “gian lận” tại Hạ viện.

Ông Trump là tổng thống thứ ba trong lịch sử nước Mỹ phải đối diện với phiên tòa luận tội, với cáo buộc lạm quyền và cản trở hoạt động của Quốc hội. Tuy nhiên, ông bác bỏ việc mình có bất kỳ hành vi sai trái nào và gọi vụ việc chống lại ông là một trò “săn phù thủy”.

Hạ viện Mỹ, hiện do phe Dân chủ kiểm soát, đã tiến hành luận tội tổng thống hồi tháng trước. Trong khi Thượng viện, do đảng Cộng hòa của tổng thống kiểm soát, sẽ quyết định việc liệu ông Trump có bị kết tội không và có bị phế truất không.

Để kết tội và phế truất Tổng thống Trump, cần phải có 2/3, tức là 67 trong số 100 ghế ở Thượng viện, đồng ý. Do đảng Dân chủ chỉ có 45 ghế, còn đảng Cộng hòa chiếm tới 53 ghế, trong khi hai thượng nghị sĩ còn lại là các thành viên độc lập, nên Tổng thống Trump được dự đoán là sẽ “không hề hấn” gì./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại