menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bích Lan

Thưởng Tết Dương lịch 2022: Hé lộ mức thưởng của các ngân hàng

Thông tin về thưởng Tết dương lịch 2022 vẫn “kín như bưng” khiến nhân viên “nín thở” chờ đợi.

Thưởng Tết Dương lịch 2022 khó có tháng lương thứ 13

Chia sẻ với PV, nhân viên tại một chi nhánh trên địa bàn Hà Nội của một ngân hàng trong nhóm "big Four" cho biết, mặc dù chưa nhận được văn bản chính thức về chế độ thưởng Tết dương lịch 2022, song "nghe nói" Tết dương lịch 2022 của ngân hàng sẽ mang ý nghĩa tượng trưng chứ không có tháng lương thứ 13 như những năm trước.

Mặc dù vậy, nhân viên này vẫn kỳ vọng, năm nay Tết dương lịch 2022 và Tết âm lịch (Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022) sát nhau, nên có thể ngân hàng sẽ dồn thưởng vào dịp Tết âm lịch và mức thưởng sẽ như năm trước (bình quân 4 - 5 tháng lương, hoàn thành xuất sắc được 6-7 tháng lương) hoặc nếu thấp hơn cũng không nhiều vì chi nhánh của nhân viên này hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong năm nay.

Thưởng Tết Dương lịch 2022: Hé lộ mức thưởng của các ngân hàng

Nhiều ngân hàng chưa công bố thưởng Tết dương lịch 2022 dù đã rất gần. (Ảnh: BDT)

Cũng chưa công bố thưởng Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022, nhưng theo tiết lộ của một giám đốc chi nhánh của 3 ngân hàng còn lại trong nhóm "big Four" (trừ ngân hàng kể trên), nội bộ ngân hàng này đã quyết định thưởng Tết dương lịch 1 tháng lương, tương đương năm ngoái.

"Thưởng Tết tính theo trung bình thu nhập. Ví dụ nhân viên lương 10 triệu đồng, tổng thu nhập là 20 triệu đồng thì mức thưởng Tết dương cũng khoảng 20 triệu đồng. Còn về Tết âm, sau Tết dương lịch lãnh đạo sẽ họp và quyết định. Với kết quả kinh doanh năm nay, dự kiến thưởng sẽ khoảng 4 tháng thu nhập", đại diện một ngân hàng chia sẻ. Thực tế, ngân hàng không tập trung thưởng vào dịp Tết mà các khoản thưởng như thưởng doanh thu, thưởng vượt chỉ tiêu… được phân phối đều vào các quý trong năm", vị này chia sẻ thêm.

Một số ngân hàng thương mại tư nhân khác vừa công bố tỷ lệ thưởng Tết dương lịch 2022 là một tháng lương thứ 13 cho nhân viên.

Chẳng hạn như tại MSB, các nhân sự có kết quả đánh giá xếp loại hoặc dự kiến xếp loại từ mức B trở lên (theo quy chế đánh giá xếp loại của MSB) sẽ được chi mức thưởng tương đương 1 tháng lương bình quân theo thời gian làm việc thực tế.

Mức thưởng này sẽ được chi cho toàn bộ đội ngũ nhân sự của ngân hàng, bao gồm cả cán bộ nhân viên cung ứng nhân lực. Thời gian chi thưởng muộn nhất là ngày hôm nay - 22/12.

Thưởng Tết Dương lịch 2022 ở các ngân hàng tư nhân vẫn "kín như bưng"

Ngành tài chính dịch vụ như ngân hàng, bảo hiểm luôn thuộc nhóm dẫn đầu về thưởng tết trong nhiều năm trước đây. Mặc dù các nhà băng khá kín tiếng về vấn đề này nhưng theo tìm hiểu, chính sách lương thưởng Tết Nhâm Dần 2022 (Tết Nguyên đán) hầu như không thay đổi nhiều do kết quả kinh doanh năm 2021 của nhiều ngân hàng đã đạt và vượt kế hoạch đề ra dù chưa hết năm. Do đó theo ước tính, mức thưởng bình quân của ngành này vẫn được duy trì phổ biến từ 2 - 4 tháng lương ngoài lương tháng 13.

Bên cạnh các ngân hàng đã công bố thưởng Tết dương lịch 2022, thông tin thưởng Tết của đa số nhà băng trong khối tư nhân vẫn "kín như bưng", nhiều ngân hàng như VIB; VietinBank; LienVietPostBank; Techcombank… hiện vẫn chưa có thông báo về phương án thưởng Tết Dương lịch cũng như Âm lịch 2022.

"Thực tế khoảng 20/12 mọi năm thông tin thưởng Tết dương lịch đã được ngân hàng công bố tới nhân viên và tiền thưởng sẽ về tài khoản trước ngày nghỉ khoảng 5 ngày. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại vẫn chưa thấy có động tĩnh gì, nhân viên chúng tôi cũng hồi hộp lắm vì năm nay ngân hàng cũng phải cắt giảm nhiều loại chi phí, lương thưởng cũng không được hậu hĩnh như trước dịch mặc dù lợi nhuận vẫn tăng", cán bộ nhân viên tại ngân hàng S. cho hay.

Thưởng Tết Dương lịch 2022: Hé lộ mức thưởng của các ngân hàng

Lợi nhuận cao nhưng các ngân hàng vẫn "dè dặt" công bố thưởng Tết Dương lịch 2022. (Ảnh: BID)

TS. Nguyễn Minh Hưng, giảng viên Viện ngân hàng – Tài chính, trường Đại học Kinh tế Quốc dân nhận định: "Về lương, thưởng tôi nghĩ rằng không phải giảm đã là rất tốt rồi. Theo tôi năm nay đa số ngân hàng sẽ phấn đấu không bị giảm lương và duy trì thưởng năm cho cán bộ nhân viên. Tuy nhiên đó là câu chuyện lương, còn thưởng sẽ ít hơn so với các năm, khoảng 1-2 tháng lương là tương đối phổ biến, so với mức 3-5 tháng lương của những năm trước".

Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước từng khẳng định, dù vẫn báo lãi "khủng", các ngân hàng vẫn phải tích cực dành nguồn lợi nhuận đó để tập trung tái cơ cấu, nâng cao năng lực tài chính, chứ không được mạnh tay chi thưởng. Đặc biệt là các ngân hàng có vốn Nhà nước chi phối, dù lãi cao, nhưng lương, thưởng vẫn bị Nhà nước kiểm soát chặt. Vì vậy, không phải cứ lãi cao thì ngân hàng được mạnh tay chia lương thưởng cao hơn mặt bằng chung quá nhiều được.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận 5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại