menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quốc Bảo

Thưởng ngoạn cảnh sắc chốn 'bồng lai tiên cảnh' của đập Hàn Phú Yên

Khu du lịch đập Hàn Phú Yên chắc hẳn còn là cái tên xa lạ đối với nhiều người, bởi nó từng là một trong những điểm du lịch bị lãng quên. Tuy nhiên, cảnh sắc thiên nhiên tươi xanh, hùng vĩ đã biến nơi đây thành điểm dừng chân lý tưởng của những tín đồ yêu vẻ đẹp tự nhiên.

Khu du lịch Đập Hàn nằm tại thôn Hảo Sơn, thuộc xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa, Phú Yên. Nơi đây nằm ở phía dưới dãy đèo Cả và chân núi Đá Bia, phía đông bắc của con đập là hồ Hảo Sơn.

Từ trung tâm thành phố Tuy Hòa, du khách có thể lựa chọn di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô dọc theo quốc lộ 1A về hướng nam. Khi đến hầm Đèo Cả, bạn rẽ trái đi vào thôn Hảo Sơn, sau đó đi tiếp 200m sẽ nhìn thấy lối rẽ bên tay phải đến khu du lịch sinh thái Đập Hàn. Tuy nhiên, nếu muốn đến khu vực suối của đập, bạn sẽ phải rẽ trái trước chứ không đi theo con đường vào đập, sau đó đi thêm 1km để đến đường núi.

Thưởng ngoạn cảnh sắc chốn 'bồng lai tiên cảnh' của đập Hàn Phú Yên

Các tín đồ đam mê xê dịch thường ví von cung đường đi vào đập Hàn tựa như cuộc phiêu lưu thú vị bởi bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác băng qua nhiều con đường quanh co, uốn lượn trong rừng, ngắm nhìn sự thay đổi cảnh quan thiên nhiên tuyệt sắc.

Sau khi băng qua những cung đường ấy, đi đến đập Hàn, du khách sẽ được đắm mình trong không gian xanh mát, trong lành, được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ của núi rừng, được lắng nghe những bản “hợp xướng” độc đáo của thiên nhiên là tiếng chim hót líu lo cùng tiếng suối chảy róc rách…

Đập Hàn còn có tên gọi khác và suối đập Hàn. Con đập này là hợp lưu của nhiều suối nhỏ chảy từ dãy Đại Lãnh xuống, uốn khúc quanh co đến phía Tây Nam của thôn Hảo Sơn. Độ dốc của đập Hàn không quá cao, nhiều mô đá trải khắp bề mặt của những con suối ở cả bên dưới và bên trên giống như có bàn tay vô hình nào đó đi khuân những tảng đá lớn rồi sắp xếp, bài trí lại thành một vườn đá đầy tính nghệ thuật. Nhìn từ xa, các tảng đá xếp đan xen nhau trên suối giống như vô số con rùa đang bò trên mặt nước.

Thưởng ngoạn cảnh sắc chốn 'bồng lai tiên cảnh' của đập Hàn Phú Yên

Cảnh sắc thiên nhiên ở đập Hàn đẹp đến nao lòng. Quanh năm, làn nước trong xanh chảy qua các mỏm đá nhấp nhô cùng màu xanh mướt của rừng cây hùng vĩ mang đến cảm giác thư thái, dễ chịu. Có lẽ chính vì vậy mà nơi đây đã trở thành điểm đến ưa thích của những tín đồ yêu vẻ đẹp tự nhiên của thiên nhiên đất trời.

Bạn Hoàng Thị Thu, một du khách đến từ Quảng Ninh chia sẻ: “Mình rất thích đi dã ngoại. Mình lựa chọn đập Hàn ở Phú Yên là một điểm du lịch chưa được quá nhiều người biết đến, nhưng khi tới nơi đây mình đã thật sự bất ngờ. Mình yêu thích màu xanh của rừng cây, làn nước trong vắt mát mẻ và đặc biệt là không gian yên bình, tĩnh lặng của con đập này”.

Khoảng thời gian đẹp nhất trong năm để đến đập Hàn chính là vào mùa nắng, bắt đầu từ tháng 2 đến tháng 9 dương lịch. Bởi trong khoảng thời gian này, tiết trời nắng ráo, mát mẻ rất thuận lợi cho việc di chuyển và các hoạt động trải nghiệm, vui chơi. Du khách nên đến đập Hàn vào buổi sáng sớm hoặc chiều mát để chiêm ngưỡng cảnh sắc đẹp nhất và tận hưởng bầu không khí trong lành nhất trong ngày.

Ngoài ra, du khách cũng có thể đến nơi đây vào mùa mưa, vì trong mùa này cũng sẽ có những ngày trời nắng nhẹ. Tuy nhiên, để đảm bảo cho chuyến đi của mình được trọn vẹn nhất, bạn nên xem dự báo thời tiết trước khi đi. Không chỉ có cảnh sắc hữu tình, nên thơ, không gian trong lành, mát mẻ mà khi đến với đập Hàn, bạn còn có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn, hòa mình vào núi rừng, thiên nhiên rộng lớn.

Đối với những tín đồ đam mê xê dịch thì săn lùng những tọa độ tuyệt đẹp ở nơi đây là việc chắc chắn không thể bỏ qua. Du khách có thể hòa mình vào làn nước trong vắt, mát lạnh để thư giãn và vui đùa. Mặc dù khu vực phía trên của đập Hàn có khá nhiều đá nhưng ở khu vực bãi bồi lại có một khoảng không rộng rãi với làn nước êm đềm, rất thích hợp để chèo thuyền. Vào những buổi chiều, khi hoàng hôn buông xuống, vừa chèo thuyền, vừa ngắm cảnh hẳn sẽ là một trải nghiệm thú vị khiến bất cứ ai cũng khó có thể quên được.

Thưởng ngoạn cảnh sắc chốn 'bồng lai tiên cảnh' của đập Hàn Phú Yên

Khi trời nắng nhẹ, nước trong suối càng trong hơn, du khách có thể nhìn rõ những đàn cá trắng núi, cá mương, những con ốc, con cua đá bò phía dưới. Bao quanh đập Hàn là đồi núi với khu rừng nhiệt đới rậm rạp, nơi trú ẩn của vô vàn các loại động, thực vật đã làm cho không khí nơi đây càng thêm mát mẻ, trong lành.

Cùng với cao nguyên Vân Hòa, cù lao xanh thì đập Hàn cũng là một trong những địa điểm cắm trại lý tưởng tại Phú Yên. Bởi khung cảnh nơi đây hoang sơ nhưng vô cùng nên thơ, hữu tình. Trải một tấm thảm lên bãi cỏ xanh rì, cạnh dòng suối tươi mát cảm giác thật “chill”, vừa ngắm cảnh sắc thiên nhiên, vừa thưởng thức những món ăn mang theo, vừa trò chuyện tán gẫu cùng bạn bè hay gia đình thì còn gì thú vị hơn.

Khi màn đêm buông xuống, du khách có thể đốt lửa trại hoặc sử dụng đèn led thắp sáng. Tận hưởng những giây phút bình yên giữa không gian thơ mộng nơi đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời đối.

Bạn Bùi Văn Nam, một khách du lịch đến từ Hà Giang cho biết: “Ngay khi đến con đập này, tôi đã ngay lập tức hít một ngụm khí dài bởi nó rất mát và trong lành, mang đến cho tôi cảm giác thật sự thư thái. Bạn nên đi cùng gia đình hoặc bạn bè đến nơi đây để cùng nhau cắm trại, ngắm cảnh, thư giãn, sẽ là một trải nghiệm rất tuyệt vời đó”.

Khi đến đập Hàn du lịch, du khách cũng có thể lựa chọn những món ăn đặc sản để mang về làm quà cho người thân, bạn bè. Một món đặc sản của nơi đây có thể kể đến như mắm cái cá cơm. Đây là loại đặc sản nổi tiếng tại Phú Yên. Để ăn mắm ngon nhất, bạn có thể giã nhuyễn tỏi, ớt, hòa cùng với đường và hạt nêm, rồi vắt thêm nước cốt chanh trộn đều lên. Loại mắm này có thể ăn với cơm nóng, bún hay bánh cuốn đều mang lại hương vị vô cùng tuyệt vời.

Thưởng ngoạn cảnh sắc chốn 'bồng lai tiên cảnh' của đập Hàn Phú Yên

Bò một nắng, muối kiến vàng cũng là thứ đặc sản được nhiều du khách mua về làm quà khi đến với xứ Nẫu. Đối với bò một nắng thì bạn nên cho vào nướng là hợp lý và ngon nhất, sau đó chấm cùng với muối kiến vàng ăn vô cùng lạ miệng.

Ngoài ra, du khách cũng có thể lựa chọn mua bánh tráng Phú Yên bởi đây là món bánh rất ngon của nơi đây. Bánh tráng có màu trắng đục, to tròn, dẻo và có vị ngọt thanh. Bạn có thể nhúng vào nước để bánh mềm, rồi cuốn với rau sống, thịt luộc thành món gỏi cuốn. Hoặc bạn cũng có thể nướng bánh ăn tùy theo sở thích.

Nếu thích hải sản, bạn có thể lựa chọn các loại hải sản khô như cá chỉ vàng, cá đét, mực… Hải sản tươi ở Phú Yên khi phơi khô sẽ giữ trọn vẹn được hương vị tự nhiên, khi nướng lên tỏa ra mùi thơm vô cùng hấp dẫn đặc trưng.

Từ xưa đến nay, Phú Yên vẫn luôn được biết đến là dải đất sở hữu vẻ đẹp hoang sơ và trong trẻo, phù hợp với những ai đang muốn tìm một không gian yên bình để thư giãn và tận hưởng bầu không khí trong lành. Đập Hàn Phú Yên với vẻ đẹp vừa hùng vĩ, hoang sơ, vừa nên thơ, trữ tình chính là điểm dừng chân hấp dẫn trong hành trình du ngoạn xứ Nẫu của bạn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
7 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại