menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hải

Thương mại điện tử lên ngôi: Gần 2/3 dân số Việt Nam chi bình quân mỗi người 6 triệu đồng trong năm 2022

Báo cáo dẫn số liệu của Google, Temasek và Bain & Company cho thấy tổng giá trị hàng hóa giao dịch (GMV) của nền kinh tế số Việt Nam chạm mốc 23 tỷ USD trong năm 2022, tăng 28% so với năm trước.

Giá trị mua sắm online bình quân đầu người ở Việt Nam là 260 USD (khoảng 6,1 triệu đồng) đến 285 USD (khoảng 6,7 triệu đồng) trong năm 2022.

Với tốc độ tăng trưởng hàng năm khoảng 20%, thương mại điện tử chính là một trong những lĩnh vực tiên phong và trụ cột của nền kinh tế số.

Theo ước tính, có tới gần 60 triệu người Việt, tương đương gần 2/3 dân số, mua hàng online với giá trị mua sắm bình quân đầu người 260 USD (khoảng 6,1 triệu đồng) - 285 USD (khoảng 6,7 triệu đồng) trong năm 2022.

Trong số 23 tỷ USD mà kinh tế số Việt Nam đạt được trong năm 2022 thì có tới 14 tỷ USD là từ lĩnh vực thương mại điện tử. Còn tới năm 2025, nếu nền kinh tế số Việt Nam đạt mức 49 tỷ USD thì con số này ở lĩnh vực thương mại điện tử sẽ là 32 tỷ USD, chiếm tới hơn 65%.

Con số này được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 31% và chạm mốc 49 tỷ USD vào năm 2025 - phát triển nhanh nhất trong khu vực. Việt Nam được dự báo sẽ tiếp tục duy trì mức độ tăng trưởng kép mạnh mẽ trong khu vực ở giai đoạn 2025-2030, ở mức 19%.

Số lượng người tiêu dùng kỹ thuật số tại Việt Nam đạt mức 72 triệu vào năm 2022, tăng thêm 3,4 triệu người so với năm trước, chiếm 73% tổng dân số. Trong số này, 52 triệu người Việt Nam đang sử dụng thương mại điện tử, tăng 13,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chi tiêu hàng năm cho thương mại điện tử ở Việt Nam là 12,4 tỷ USD, tăng 35,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Thống kê cho thấy một nửa số giao dịch mua được thực hiện trên điện thoại di động.

Một xu hướng mới trong mua sắm trực tuyến là tìm kiếm sản phẩm thân thiện môi trường. Công ty phân tích dữ liệu và marketing Kantar cho biết 57% người Việt đã ngừng mua một số sản phẩm hoặc dịch vụ vì tác động của chúng đối với môi trường và xã hội.

Thay vào đó, họ chi tiêu nhiều hơn cho những thương hiệu có ý thức về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) đồng thời hình thành thói quen đặt hàng bền vững hơn như tăng giá trị mỗi lần mua sắm để giảm tần suất đặt hàng hoặc chấp nhận thời gian giao hàng kéo dài.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả