menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trọng Vinh

Thượng Hải đưa Metaverse vào kế hoạch phát triển 5 năm

Bắc Kinh - thành phố lớn nhất của Trung Quốc đang trở nên nghiêm túc hơn với Metaverse - công nghệ thu hút sự quan tâm đông đảo của nhiều người trong năm nay nhờ tiềm năng của nó trong việc hình thành thế hệ tiếp theo của Internet.

Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông Trung Quốc, Metaverse là nội dung đầu tiên được đề cập đến trong một bản kế hoạch được ban hành bởi Thượng Hải hôm thứ Năm, với hy vọng công nghệ này sẽ mở rộng tương tác của con người với thế giới ảo nơi sử dụng các hình đại diện ba chiều.

Theo Ủy ban Kinh tế và Công nghệ Thông tin Thành phố Thượng Hải, Metaverse là một trong bốn lĩnh vực cần được khai phá trong ‘kế hoạch phát triển 5 năm’ nhằm phát triển ngành công nghệ thông tin điện tử.

Bản kế hoạch này còn kêu gọi việc “khuyến khích áp dụng Metaverse trong các lĩnh vực như dịch vụ công cộng, kinh doanh văn phòng, giải trí xã hội, sản xuất công nghiệp, an toàn sản xuất và trò chơi điện tử”, theo CNBC.

Ủy ban cho biết họ có kế hoạch tăng cường nghiên cứu và phát triển các công nghệ cơ bản, bao gồm cảm biến, tương tác thời gian thực và blockchain.

Tuy nhiên, bản kế hoạch này không đề cập đến một mốc thời gian hoặc mục tiêu cụ thể cho việc nghiên cứu và phát triển Metaverse.

Trước đó, "kế hoạch 5 năm" của Bắc Kinh được công bố vào tháng 3 đã liệt kê 7 lĩnh vực công nghệ mà Trung Quốc sẽ tập trung vào trong tương lai, khi nước này đang cố gắng để trở nên tự lực trong khoa học và công nghệ.

Ngoài ra, đáng chú ý nhất là sự kiện đổi tên thành Meta của gã khổng lồ mạng xã hội Facebook vào tháng 10 vừa qua. Bởi lẽ, điều này đã phần nào đưa khái niệm Metaverse đến gần với công chúng và khiến nó trở thành một từ ngữ thông dụng hơn trong làng công nghệ. Tiếp đó, vào đầu tháng này, nhà đồng sáng lập Microsoft Bill Gates cũng cho biết ông dự kiến hầu hết các cuộc họp trực tuyến sẽ chuyển sang mô hình Metaverse trong vòng hai hoặc ba năm tới.

Bên cạnh đó, trong tuần này, công ty công nghệ Baidu có trụ sở tại Bắc Kinh đã tổ chức một hội nghị mà họ tuyên bố là hội nghị đầu tiên của Trung Quốc trong Metaverse. Sự kiện này nhằm đánh dấu sự ra mắt của ứng dụng Metaverse của Baidu với các nhà phát triển. Trong hội nghị, một giám đốc điều hành của công ty đã nói với các phóng viên rằng Baidu dự kiến sẽ mất sáu năm để ứng dụng này có thể ra mắt một cách hoàn chỉnh.

Ngoài những tin đồn thất thiệt trên mạng xã hội Trung Quốc về Metaverse, truyền thông nước này cũng đã đăng một số bài báo về chủ đề này, nhưng chủ yếu là về nguy cơ lừa đảo.

Trong khi đó, vào hôm thứ sáu vừa qua, Winston Ma, giáo sư kiêm nhiệm ngành luật tại Đại học New York cũng cho biết, sau một năm mà nhà nước đã ban hành các lệnh cấm và nhiều quy định hơn đối với các loại công nghệ, bao gồm cả tiền điện tử, có khả năng các quy định mới về việc phát triển Metaverse sẽ được ban hành trong tương lai.

Ông còn chỉ ra sự phát triển toàn cầu của Metaverse sẽ có một số khía cạnh liên quan đến các sản phẩm trò chơi và tiền điện tử như NFT (non-fungible tokens), và tất cả đều đang được giám sát chặt chẽ hơn ở Trung Quốc. Ngoài ra, Ma không phát biểu cụ thể hơn về các kế hoạch phát triển của ủy ban Thượng Hải.

(Theo CNBC)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại